ธรรมชาติ รักษา วิธี โรคหวัด

ไม่พึ่งยา! 4 วิธี รักษาโรคหวัด ด้วยวิธีธรรมชาติ หายได้โดยไม่ต้องพึ่งเคมี

Home / สุขภาพทั่วไป / ไม่พึ่งยา! 4 วิธี รักษาโรคหวัด ด้วยวิธีธรรมชาติ หายได้โดยไม่ต้องพึ่งเคมี

ไม่ว่าจะฤดูอะไรก็ตาม คนก็มักจะได้เห็นคนเป็นโรคหวัดเสมอ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นโรคที่หายง่าย แต่ก็ติดง่ายเช่นกัน หากคุณไม่ดูแลตัวเอง ไม่ทานอาหารที่มีประโยชน์ คุณก็จะติดโรคนี้แบบง่ายๆ เลย แล้วจะให้มากินยาบ่อยๆ มันก็ไม่ไหว เพราะยาก็เป็นเคมีที่มีผลต่อร่างกาย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่พึ่งยา! 4 วิธี รักษาโรคหวัด ด้วยวิธีธรรมชาติ หายได้โดยไม่ต้องพึ่งเคมี

วิธี รักษาโรคหวัด ด้วยวิธีธรรมชาติ…

1. กินกระเทียม

หลายคนอาจจะรู้แล้วว่า กระเทียมเป็นยาจากธรรมชาติที่รักษาโรคหวัดได้ดีที่สุด มันมีคุณสมบัติต้านแบคทีเรียและเชื้อราตามธรรมชาติ เมื่อคุณเป็นหวัดคุณก็แค่นำกระเทียมไปปรุงอาหารและหม่ำมันเข้าไป แค่นี้โรคหวัดของคุณก็จะบรรเทาแล้ว

2. ดื่มน้ำขิง

เวลาที่คุณเป็นหวัด ในบางครั้งที่ไข้ขึ้นคุณจะมีอาการหนาวสั่น ให้คุณดื่มน้ำขิงร้อนๆ มันจะช่วยให้ร่างกายของคุณอบอุ่นได้ นอกจากนั้นมันจะช่วยบรรเทาอาการไอ คัดจมูก และหลอดลมตีบตันอีกด้วย

3. ซุปไก่

ซุปไก่สามารถยับยั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวนิวโตรฟิลไม่ให้มารวมกันเพื่อเกิดอาการอักเสบได้ แน่นอนว่าเมื่อคุณซดซุปไก่ร้อนๆ ตอนเป็นหวัด มันจะช่วยให้จมูกของคุณโล่งมากว่าดื่มน้ำร้อนเปล่าๆ ซะอีก

4. อาหารรสเผ็ด

เมื่อคุณเป็นหวัดแล้วมีอาการคัดจมูกขึ้นมา หากคุณทานอาหารที่มีรสเผ็ด หรืออาหารที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศล่ะก็ จมูกของคุณจะโล่งและคุณจะสามารถหายใจได้อย่างทั่วท้องทันที เมนูไทยที่หากินง่ายๆ ก็คือ ต้มยำ ซึ่งมีส่วนผสมของขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และพริก ซึ่งนอกจากจะเป็นส่วนผสมที่มีคุณสมบัติรักษาโรคหวัดแล้ว ยังช่วยให้เจริญอาหารอีกด้วย