ง่ายๆ ทริค รักษา อาการร้อนใน

Easy! 5 ทริค รักษาอาการร้อนใน แบบง่ายๆ don’t worry นะจ๊ะ

Home / สุขภาพทั่วไป / Easy! 5 ทริค รักษาอาการร้อนใน แบบง่ายๆ don’t worry นะจ๊ะ

อาการร้อนใน เป็นอาการที่มีหลายสาเหตุประกอบกัน แต่หลักๆ แล้วคือ ร่างกายขาดน้ำ หรือดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย บางทีเป็นแล้วอาการร้อนในก็จะหายไปเอง แต่ก็ใช้เวลาอยู่นะกว่าจะหาย ดังนั้น วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู Easy! 5 ทริค รักษาอาการร้อนใน แบบง่ายๆ don’t worry นะจ๊ะ!! จะง่ายขนาดไหนไปดูกัน

ทริค รักษาอาการร้อนใน แบบง่ายๆ …

1. แปรงฟันทุกครั้งหลังกินข้าว

ที่ต้องแปรงฟันบ่อยๆ ก็เพื่อรักษาความสะอาดของช่องปากให้มากกว่าเดิม หลังจากแปรงฟันคุณจะไหมขัดฟันร่วมด้วยได้ก็ยิ่งดี เพื่อให้ช่องปากสะอาดมากขึ้น

2. ดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้น

อย่างที่บอกก็คือ สาเหตุของอาการร้อนในก็คือ ร่างกายขาดน้ำ ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ การดื่มน้ำให้มากขึ้น อย่างน้อยก็ 8-10 แก้ว ใช้วิธีจิบล่ะ อย่าดื่มทีเดียวเยอะๆ ถ้าทำแบบนั้นคุณอาจจะจุกได้

3. หลีกเลี่ยงของทอด และอาหารรสจัด

เนื่องจากพวกของทอด หรืออาหารที่มีรสจัดมากๆ จะทำให้แผลที่เป็นร้อนในระคายเคืองมากขึ้น ซึ่งนั่นยิ่งจะทำให้อาการร้อนในหายช้าเข้าไปอีก คุณควรจะทานอาหารอ่อนๆ อย่างพวกข้าวต้มหรือโจ้ก มากกว่า

4. หยุดใช้น้ำยาบ้วนปากไปก่อน

หากคุณเป็นอีกคนที่มักจะใช้บ้วนปากหลังแปรงฟันเสมอ แต่คุณมีอาการร้อนในอยู่ล่ะก็ เราแนะนำให้คุณหยุดใช้น้ำยาบ้วนปากไปก่อน เพราะ มันจะแพร่เชื้อโรคไปทั่วปากหน่ะสิ ถ้าไม่อยากใช้เชื้อโรคกระจายก็หยุดใช้ไปก่อน รอให้คุณหายจากอาการร้อนในไปก่อนค่อยกลับมาใช้

5. บ้วนปากด้วยน้ำเย็นผสมเกลือ

เนื่องจากน้ำเย็นและเกลือจะช่วยทำให้ปากสะอาด และมันสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียที่แผลลที่ร้อนในด้วย ควรบ้วนวันละ 2-3 ครั้งต่อวัน จะช่วยให้แผลร้อนในหายเร็วยิ่งขึ้น