ทริค นอนไม่หลับ

ยังไม่ได้นอน! 5 ทริค ไม่ยาก ที่ช่วยบรรเทาอาการตาค้าง นอนไม่หลับ

Home / สุขภาพทั่วไป / ยังไม่ได้นอน! 5 ทริค ไม่ยาก ที่ช่วยบรรเทาอาการตาค้าง นอนไม่หลับ

ไหนใครมีอาการนอนไม่หลับบ้าง เคยเป็นมั้ยกลางค่ำกลางคืนถึงเวลาก็ไม่ยอมนอน แต่พอตอนเช้าเท่านั้นแหละกลับง่วงขึ้นมาเสียดื้อๆ คิดในใจว่า คืนนี้จะนอนตั้งแต่หัวค่ำ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็กลับไม่หลับซะงั้น นับแกะจะเป็นพันตัวอยู่แล้วตาก็ยังไม่ยอมปิดสักที เป็นแบบนี้ทุกคืนๆ ก็ไม่ไหวนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ยังไม่ได้นอน! 5 ทริค ไม่ยาก ที่ช่วยบรรเทาอาการตาค้าง นอนไม่หลับ!! ลองทำดูรับรองหลับปุ๋ยแน่

ทริคไม่ยาก ที่ช่วยอาการนอนไม่หลับ…

1. เทียนหอม

อย่างแรกเลยคือ คุณต้องเลือกกลิ่นโปรดของคุณก่อน แต่ถ้าไม่มีในใจเราก็ขอแนะนำเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ วนิลา มะลิ คาโมไมล์ เพราะกลิ่นพวกนี้มีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด อีกทั้งยังเป็นกลิ่นไม่ฉุน รับรองว่าดมแล้วไม่มึนหัวแน่ จุดเทียนหอมก่อนนอนสัก 5-10 นาทีก่อนเข้านอน ชัวร์ว่าคุณจะหลับไปง่ายๆ ไม่ต้องนับแกะเลย

2. สเปรย์หมอนหรือน้ำมันหอม

หลายคนอาจจะรู้สึกคุ้นเคยกับน้ำมันหอมดี แต่สเปรย์หมอนนี่เป็นนวัฒนตกรรมใหม่ มันเป็นสเปรย์ที่มีกลิ่นอโรม่าต่างๆ นั่นเอง วิธีใช้ก็แค่ฉัดลงในหมอนหรือผ้าห่ม นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้ว สเปรย์หมอนนี้ยังได้รับการรับรองแล้วว่าช่วยให้หลับง่ายขึ้น แถมยังช่วยให้ตื่นนอนอย่างแจ่มใสอีกต่างหาก

3. ชาคาลโมไมล์

ชาคาลโมไมล์ มีคุณสมบัติช่วยให้สมองผ่อนคลาย บรรเทาความเครียดดี กลิ่นหอมๆ ของมันนั้นต้องทำให้คุณนอนหลับสบายอย่างแน่นอน จิบชาคาลโมไมล์อุ่นๆ ก่อนเข้านอน 15 นาที จะช่วยให้คุณหลับง่ายขึ้นเยอะเลย

4. งดดูหนัง ฟังเพลงก่อนนอน

ถึงแม้จะเป็นความบรรเทิงที่ช่วยให้เรามีความสุขก็ตาม แต่หนังบางเรื่อง หรือเพลงบางเพลง อาจจะทำให้คุณอินจนสมองหยุดคิดไม่ได้ เมื่อสมองไม่ผ่อนคลายก็จะทำให้คุณตาสว่างนอนไม่หลับ ดังนั้นทางที่ดีคุณควรงดจะดีกว่านะ

5. ออกกำลังช่วงเย็น

จริงๆ การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรทำทุกวันอยู่แล้ว นอกจากมันจะทำให้ร่างกายแข็งแรง การออกกำลังกายยังช่วยให้เราหลับดีขึ้นอีกด้วย เพราะร่างกายของเราเสียเหงื่อ และเหนื่อยล้ามาก ก็ย่อมที่จะอยากพักผ่อนเป็นธรรมดา ออกกำลังวันละ 30 นาที ทั้งหลับง่ายและร่างกายแข็งแรงด้วย