วัยรุ่น เคล็ดลับหน้าใส

รับมือกับ 8 สัญญาณ ที่คุกคามหน้าใส ก่อนหมดสวย

Home / สุขภาพทั่วไป / รับมือกับ 8 สัญญาณ ที่คุกคามหน้าใส ก่อนหมดสวย

กันไว้ดีกว่าแก้นะ! กับเคล็ดลับการรับมือกับ 8 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าเราต้องดูแลตัวเองได้แล้ว เพื่อสุขภาพที่ดีต่อผิวหน้าของเรานะ จะมีขั้นตอนไหนบ้าง? ดูเลย

8 สัญญาณ คุกคามหน้าใส

ขนตาขาดร่วงง่าย

การเจริญเติบโตของขนตาจะชะลอตัวลงตามอายุที่มากขึ้น และสีก็จะอ่อนลงจนขนตาดูบางมาก ทำให้ดวงตาไม่สดใส

วิธีรับมือ เคล็ดลับการมีขนตาดกหนาอย่างเร่งด่วนจี๋อยู่ที่การปัดมาสคารา ผู้หญิงส่วนใหญ่มักเน้นเฉพาะส่วนปลายคนตา แต่วิธีที่ถูกคือ จับแปลงให้ขนานกับขนตา ปัดมาสคาราต่อเนื่องกัน 3 ครั้งอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากโคนจรดปลาย

แก้มตอบ

ตอนเป็นเด็กหรือเป็นรุ่นสาว เราทุกคนมีพวงแก้มเปล่งปลั่งและอิ่มเอิบ แต่เดี๋ยวนี้กลับตรงกันข้าม เนื่องจากคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวเสื่อมสภาพลง

วิธีรับมือ หนึ่งในวิธีที่แนะนำคือ ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของแปปไทค์ จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนได้ดี

เส้นเลือดปูดโปนที่หลังมือ

คนส่วนใหญ่มักเสียมวลกล้ามเนื้อและไขมันตามวัยที่ล่วงเลย ประกอบไปด้วยผิวหนังบางลงเรื่อยๆ จึงทำให้เห็นเลือดปูดนูนขึ้นอย่างชัดเจน

วิธีรับมือ แสงแดดไม่เพียงทำให้เกิดจุดด่างดำแล้วยังดูดความชุ่มชื้นไปจากผิวเป็นสาเหตุให้เห็นเส้นเลือดได้ง่ายกว่าปกติ ควรใช้แฮนด์ครีมที่มีค่าเอสพีเอฟทุกครั้งหลังล้างมือ

ส้นเท้าแตกลอก

ส้นเท้าที่แห้ง แตกเป็นขุย ทำให้ดูแห้งกร้าน แก้ไขด้วยการดูแลที่ถูกวิธี

วิธีรับมือ เพื่อผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส ลองใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเซียบัตเตอร์เพื่อที่จะลดความหยาบกระด้างของผิวบริเวณเท้าก่อนนอนทุกคืน

ผมยาวเกินไป

สไตลิสต์มืออาชีพแนะนำว่า พอเข้าวัย 40 ผมที่ยาวเกินระดับหน้าอกอาจทำให้ผิวพรรณที่เริ่มหย่อนคล้อยยิ่งดูโรยรา และลุคส์โดยรวมดูไม่สดใส อีกทั้งหนังศีรษะจะผลิตน้ำมันน้อยลง ส่งผลให้เส้นผมแห้งเสีย

วิธีรับมือ ตัดผมให้สั้นลงและให้ช่างเล็มผมอยู่เสมอ นอกจากนี้ควรหมักผมสัปดาห์ละครั้ง

รับมือกับ 8 สัญญาณ ที่คุกคามหน้าใส ก่อนหมดสวย

ร่องริ้วรอยข้างแก้ม

พวงแก้มที่คล้อยต่ำตามแรงโน้มถ่วงส่งผลให้เกิดริ้วรอยยับย่น บริเวณปีกจมูก ไปจนถึงปาก

วิธีรับมือ ลองใช้ครีมที่มีส่วนผสมของกรมไฮยาลูโรนิกเพื่อเติมร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น

กระและจุดด่างดำ

สำหรับคนที่มีกระและจุดด่างดำบนใบหน้า มักจะทำให้ดูสูงวัยกว่าคนที่ไม่มี เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าผิวโดนแสงแดดทำลายมาเป็นเวลานาน

วิธีรับมือ ควรปกป้องผิวหน้าด้วยครีมกันแดดที่มีค่าพีเอฟ 60 ซึ่งในปัจจุบันได้มีการพัฒนาผสมผสานนวัตกรรมใหม่ๆ  เพื่อรับมือกับปัญหาบนผิวหน้าอย่าง “Provamed Sun SPF 60” ครีมกันแดดเนื้อครีม Silky Base ที่ปราศจากสารกันแดดชนิดเคมี (Non Chemical Sunscreen) ช่วยปกป้องผิวจาก รังสี UVA และ UVB อันเป็นสาเหตุของปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย สีผิวคล้ำและไม่สม่ำเสมอ ด้วยคุณสมบัติพิเศษของเนื้อครีมที่ละเอียด บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทำให้หน้ามันวาว และกลมกลืนกับสีผิว ช่วยปกปิดริ้วรอย ทำให้เมกอัพสว่างใสกระจ่างขึ้น ช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้าให้กับคุณผู้หญิงได้อีกด้วย

สีของฟันไม่สม่ำเสมอ

เมื่ออายุมากขึ้น เคลือบฟันจะค่อยๆ เสื่อมลง เป็นสาเหตุให้ฟันเหลือง เป็นคราบและกร่อนได้

วิธีรับมือ ใช้แปรงสีฟันที่มีขนนุ่มเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เคลือบฟันถูกทำลาย และใช้ยาสีฟันที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิกา  (สารขัดฟัน) หากฟันคุณเหลืองจนรู้สึกไม่มั่นใจ ลองซื้อผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันมาใช้หรือปรึกษาทันตแพทย์