ผิวขาว สุขภาพผิว

อยากหน้าขาวใส มีอะไรช่วยได้ ? สารเหล่านี้เราอาจจะได้ยินบ่อยๆ รู้ไหมมีคุณค่าอะไรบ้าง

Home / สุขภาพทั่วไป / อยากหน้าขาวใส มีอะไรช่วยได้ ? สารเหล่านี้เราอาจจะได้ยินบ่อยๆ รู้ไหมมีคุณค่าอะไรบ้าง

สารหรือตัวยาที่ทำให้หน้าขาว ทราบหรือไม่ว่า สารหรือตัวยาชนิดใดที่ทำให้ผิวหน้าขาว วันนี้เรามีเรื่องนี้มาฝาก… แต่ก่อนใช้สารหน้าขาวตัวไหนลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยนะคะ

อยากหน้าขาวใส มีอะไรช่วยได้ ?

กลูตาไธโอน – Glutathione

ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ต้านการเสื่อมของเซลล์ผิว ส่งผลให้ผิวหน้า ขาวสวยใส เปล่งปลั่งไร้รอยด่างดำ รวมถึงผิวทั่วเรือนร่าง เช่น ใต้วงแขน ริมฝีปาก และบริเวณหัวนม ให้ขาวอมชมพู

สารสกัดจากเปลือกสน

ทำให้ผิวขาวใส โดยลดปฏิกิริยาของผิวหนังเมื่อถูกแสงแดด ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ลดขนาดและความเข้มของฝ้า กระและช่วยปรับสภาพผิวให้กลับขาวใสขึ้น

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น

สารต้านอนุมูลอิสระในเมล็ดองุ่น ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ทำให้เนื้อเยื่อโครงสร้างผิวแข็งแรง ปกป้องเนื้อเยื่อโครงสร้างผิวจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอย ลดความหยาบกร้าน หมองคล้ำ ทำให้ผิวใส เรียบเนียน

ชาเขียวสกัด

ปกป้องและรักษาผิวจากการทำลายของมลภาวะ โดยเฉพาะแสงแดด ช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพผิว ให้กลับคืนสู่สภาพปกติ ช่วยให้ผิวขาวขึ้นและชะลอการเกิดริ้วรอย

โคเอนไซม์คิวเทน (Co-Enzyme Q10)

ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว บำรุงผิวให้แข็งแรง ลดการเกิดริ้วรอย ด้วยการเร่งการผลิตคอลลาเจน ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เพิ่มความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิว ทำให้ผิวยืดหยุ่นแข็งแรง

วิตามินซี Vitamin C

เสริมสร้างคอลลาเจน ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ลดการถูกทำลายของเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระ ช่วยคงความแข็งแรงของผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวและเผยผิวขาวเนียน

สารสกัดจากมะเขือเทศ

ลดรอยดำ และความหมองคล้ำจากแสงแดด ลดการถูกทำลายของผิว ช่วยปกป้องจาการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเกิดริ้วรอย

วิตามินอี Vitamin E

เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดเลือนริ้วรอย

ซีลิเนี่ยม – Selenium

ลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ทำงานเสริมกับวิตามินซี และ วิตามินอี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกลูตาไธโอน (Glutathione)

*** ความขาวของผิวเป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคน แต่หากใครมีสีผิวแบบไหนมาแต่แรกเกิดแล้ว อยากให้สาวๆ หรือทุกๆ คน พึงพอใจในสิ่งที่มีมากกว่า ขอให้บำรุงผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส แทนที่จะไปโฟกัสที่ผิวขาวเพียงอย่างเดียว

บทความแนะนำ