คอนแทคเลนส์ ดวงตา ตาแห้ง สายตา

วิธีแก้อาการตาแห้ง เมื่อใส่คอนแทคเลนส์ – ใครตาแห้งบ่อยๆ ลองอ่านนะคะ

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีแก้อาการตาแห้ง เมื่อใส่คอนแทคเลนส์ – ใครตาแห้งบ่อยๆ ลองอ่านนะคะ

หลายคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์แบบสายตา หรือ เลนส์แฟชั่นให้ดูสวยงาม ที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่กับการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ อยู่ห้องแอร์ ทำให้เกิดอาการตาแห้ง จนการระคายเคือง แต่ในวันนี้ หมดปัญหา ใส่คอนแทคเลนส์แล้วตาแห้ง ทาง Campus-Star นำวิธีที่ทุกคนมองข้ามไปมาอธิบายให้เข้าใจ

วิธีแก้อาการตาแห้ง เมื่อใส่คอนแทคเลนส์

หยอดน้ำตาเทียม

ควรหยอดน้ำตาเทียม เพื่อช่วยการหล่อลื่นของดวงตา และเพื่อเพิ่มการมองเห็นที่ชัดเจนขึ้น และถ้ามีอาการระคายเคืองให้รีบถอดคอนแทคเลนส์ไปล้างทำความสะอาดแล้วค่อยนำกลับมาใส่ใหม่

ใส่คอนเทคเลนส์รายวัน

การใส่คอนแทคเลนส์รายวัน จะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการตาแห้ง ขณะใส่เพราะเลนส์รายวันมีค่าอมน้ำที่พอดีและเหมากับเวลาที่ใช้งานในแต่ละวัน และยังช่วยลดปริมาณเชื้อโรคที่ติดอยู่ข้างๆ คอนแทคเลนส์ได้เยอะ

ล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสเลนส์

การทำความสะอาดเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ ควรเลือกใช้น้ำยาล้างเลนส์ที่ใช้แล้วไม่ทำให้แสบตา และล้างมือก่อนจะสัมผัสเลนส์ทุกครั้ง

ทำความความสะอาด

เลือกเลนส์ที่มีคุณภาพ

การใส่คอนเลนส์ควรเลือกเลนส์ที่มี อย. ผ่านมาตรฐาน หรือถ้ายากต่อการดูควรเลือกซื้อในร้านแว่นที่น่าเชื่อถือ และเลือกเลนส์ที่มีค่าอมน้ำสูงจะสามารถช่วยลดอาการตาแห้งลงได้เยอะมากๆ

เลือกเลนส์ที่มีคุณภาพ

พักผ่อนดวงตา โดยการใส่แว่นตา

การพักดวงตาเป็นสิ่งที่ต้องทำแต่หลายๆ คนอาจจะลืม สำหรับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์บ่อยๆ ควรให้ดวงตามีการพักโดยการใส่แว่นแทน

พักผ่อนดวงตา โดยการใส่แว่นตา

รู้วิธีการแก้ปัญหา การใส่คอนแทคเลนส์แล้วเกิดอาการตาแห้งไปแล้ว เพื่อนๆไปทำตามกันดูนะคะ จะช่วยลดปัญหาอาการตาแห้งได้ และที่สำคัญหลังจากใส่คอนเทคเลนส์เสร็จ ควรรีบถอดและพักผ่อนดวงตากันด้วยนะคะ

Written by: lookmee

บทความที่เกี่ยวข้อง