พักผ่อนน้อย วิตามินบำรุงร่างกาย อาหารเสริม

เรียนหนัก นอนน้อย ต้องรู้ วิตามิน อาหารเสริม บำรุงสมองและร่างกาย มีอะไรบ้าง?

Home / สุขภาพทั่วไป / เรียนหนัก นอนน้อย ต้องรู้ วิตามิน อาหารเสริม บำรุงสมองและร่างกาย มีอะไรบ้าง?

เอาจริงๆ ด้วยเวลาในช่วงเรียน มันค่อนข้างจะเป็นไปได้ยาก ที่เราจะสรรหาของกิน พวกผัก หรือผลไม้ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ลำพังอยู่หอ จะกินข้าวแต่ละวัน ยังไม่ครบมื้อเลย ใครอยู่บ้าน มีคนดูแลหาข้าว หาปลาให้ ถือว่าโชคดีจริงๆ นะ วันนี้ แคมปัส สตาร์ ก็เลยจะมาแนะนำอาหารเสริม ที่จะเป็นทางลัด ช่วยดูแลบำรุงสมองและร่างกายของเรา ให้ยังแข็งแรง ใช้งานได้อยู่นานๆ ไม่แหลกลานไปเสียก่อนภายหลังจากทำเล่มรายงานจบ #ชีวิตนักศึกษา มันไม่ง่ายนะจ๊ะ ที่สำคัญ หากยังพอมีเวลาอยู่บ้าง อย่าลืมที่จะออกกำลังกาย ขึ้น-ลงบันไดที่หอพักนักศึกษา หรืออาคารเรียนก็ยังดี

อาหารเสริม บำรุงสมองและร่างกาย

อ่านหนังสือหนัก สายตาล้า พร่ามัว

มันหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ กับการใช้สายตาในการอ่านหนังสือ ต่อให้มีคนมาอ่านให้เราฟัง มันก็จำได้ไม่ดีเท่าอ่านเอง เพื่อน หรืออาจารย์ ช่วยในเรื่องการทำความเข้าใจในบทเรียนเท่านั้น วิตามิน ที่แนะนำก็คือ

เรียนหนัก นอนน้อย ต้องรู้ วิตามิน อาหารเสริม บำรุงสมองและร่างกาย มีอะไรบ้าง?

  • วิตามินเอ มีประโยชน์ต่อสมรรถภาพในการมองเห็น ช่วยให้มองเห็นในที่ที่มีแสงสว่างน้อย และช่วยให้มองเห็นสีสันต่างๆ มีมากในตับ, ปลาไหล, ไข่แดง, เนย, มาการีน, แครอท, ฟักทอง และผักเขียวเหลืองต่างๆ
  • ลูทีน ป้องกันและชะลอโรคจอประสาทตาเสื่อม โดยเข้าไปดูแลบริเวณจุดรับภาพของดวงตา(Macula) จากการศึกษาพบว่า การรับประทานลูทีนอย่างน้อยวันละ 5 มิลลิกรัม สามารถลดความเสี่ยงของโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

คิดเยอะ คิดตลอดเวลา สมองตื้อไปหมด

สำหรับนักศึกษานักคิด ที่เรียนสายวิเคราะห์ แต่เอาจริงๆ สายไหน ก็ต้องใช้สมองทั้งนั้น ไม่ว่าจะซีกซ้าย หรือซีกขวา พอใช้มากๆ สมองก็ล้า ทำให้เหนื่อยและเพลียได้ง่าย วิตามินที่เหมาะกับการบำรุงสมอง ได้แก่ วิตามินบีรวม

เรียนหนัก นอนน้อย ต้องรู้ วิตามิน อาหารเสริม บำรุงสมองและร่างกาย มีอะไรบ้าง?

  • วิตามินบี1 ช่วยเสริมการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตไปใช้เป็นพลังงาน มีผลต่อการทำงานของระบบประสาท หัวใจ และทางเดินอาหาร มีมากในธัญพืช ข้าวกล้อง และข้าวที่ยังไม่ถูกขัดสี ตับและเนื้อของวัวหรือหมู ปลา ไข่ นม เต้าหู้ หรือถั่วหมัก ถั่วต่างๆ รำข้าว ข้าวซ้อมมือ งา กระเทียม 
  • วิตามินบี6 การทำงานของระบบประสาท การสร้างเม็ดเลือด ช่วยรักษาสภาพผิวหนังให้เป็นปกติ มีมากในข้าวสาลี ข้าวโพด ตับ เนื้อหมู เนื้อไก่ ปลา
  • วิตามินบี12 จำเป็นในการสร้างเม็ดเลือด การทำงานของระบบประสาทส่วนกลาง และการดูดซึมของทางเดินอาหาร มีอยู่ในอาหารจำพวก ตับ ไต เนื้อ เนื้อหมู ปลาเค็ม ปลาหมึก น้ำปลา เนื้อแกะ ปลาเนื้อขาว หอย ไข่ นม เนย เนยแข็ง โยเกิร์ต รำข้าว ข้าวซ้อมมือ ถั่ว เมล็ดแห้ง ถั่วหมัก (ถั่วเน่า) เต้าเจี้ยว ซีอิ๊ว และผักใบสีเขียวแก่ แต่มีมากใน ไต กล้าม เนื้อสัตว์ ปลา และอาหารพวกนม เนย 

นอนน้อย อ่อนเพลีย ไม่สดใส

เรียนหนัก ใกล้สอบ ต้องรีบอ่านหนังสือ รายงานก็ต้องทำ จะเอาเวลาที่ไหนไปพักผ่อน จะออกกำลังกายยังลำบากเลย นอนน้อย ถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอช่วงสอบ ช่วงทำรายงานพรีเซ้นท์จริงๆ วิตามินที่เหมาะกับการบำรุงร่างกายจะเป็นพวก โสม และเห็ดหลินจือ

เรียนหนัก นอนน้อย ต้องรู้ วิตามิน อาหารเสริม บำรุงสมองและร่างกาย มีอะไรบ้าง?

  • โสมเกาหลี ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานร่างกาย เสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง แถมยังช่วยชะลอความแก่ ต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย
  • เห็ดหลินจือ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ปรับระดับความดันโลหิต และน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ ช่วยบรรเทาอาการของโรคภูมิแพ้และหลอดลมอักเสบ

G2X จี ทู เอ็กซ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากโสมเกาหลีและเห็ดหลินจือ ในรูปแบบแคปซูลเจล ผสานคุณประโยชน์ของ เห็ดหลินจือแดง วิตามินและแร่ธาตุ ผลิตโดยใช้อุณหภูมิต่ำด้วยระบบสุญญากาศ ภายใต้โรงงานที่ได้มาตรฐาน เหมาะสำหรับรับประทานเพื่อบำรุงร่างกาย

อย่างไรก็แล้วแต่ การดูแลร่างกายให้แข็งแรง ถือเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าใครพอจะมีเวลาบ้าง การรับประทานอาหารตามธรรมชาติ มันก็ได้ทั้งวิตามินและกากใย ซึ่งเป็นกระบวนการเผาผลาญที่ดีสำหรับร่างกาย ถ้าจะให้เพอร์เฟค พยายามนอนให้เกิน 6 ชั่วโมงต่อคืน ก็จะเป็นการช่วยพักผ่อนสมองและร่างกาย หลังจากการเรียนมาหนักได้ แทนที่จะเอาเวลาไปปาร์ตี้ทุกวัน ทุกคืน.. นะจ๊ะ

Written by TuTee

บทความที่เกี่ยวกับ วิตามิน

4 อาการเตือน ร่างกายต้องการวิตามินซี หนักมาก

อันตราย 7 สัญญาณเตือน ร่างกายกำลังขาดวิตามิน B12

10 อาหารเด็ดที่มี วิตามิน E สูงมาก