ถั่ว น้ำมันปลา บำรุงสมอง ผลไม้ สมอง อาหารเสริม

5 อาหารบำรุงสมอง – สารอาหารดีๆ มีประโยชน์

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 อาหารบำรุงสมอง – สารอาหารดีๆ มีประโยชน์

ช่วงสอบถือเป็นช่วงที่สำคัญมากๆ ทำให้ร่างกายของผู้เตรียมจะสอบ ต้องการสารอาหารที่ดีและมีประโยชน์ นอกจากอาหารที่มีประโยชน์แล้ว ยังมีอาหารเฉพาะที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองอีกด้วย

5 อาหารบำรุงสมอง

มาดูอาหาร 5 ชนิดที่จะมาช่วยในเรื่องของการบำรุงสมอง กันเลยดีกว่า …

5 อาหารบำรุงสมอง

เมนูไข่ต่างๆ

ไข่มีทั้งโปรตีน โคลิน และวิตามิน ที่จะช่วยในเรื่องสื่อประสาทและสมอง ซึ่งช่วยกระตุ้นในเรื่องของความจำ ไข่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันเซลล์ประสาทตาอีกด้วย ทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้พลังงานได้ดี ช่วยให้เราไม่รู้สึกหิวบ่อยๆ

5 อาหารบำรุงสมอง

ผลไม้

พวกผลไม้ต่างๆ โดยเฉพาะจำพวกเบอร์รี่ จะช่วยในการบำรุงสายตาและระบบหมุนเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง ผลไม้อย่างบลูเบอร์รี่สดคือดีที่สุด

5 อาหารบำรุงสมอง

ถั่วชนิดต่างๆ

ถั่วทุกชนิดมีโปรตีนที่มีไฟเบอร์สูง และมีไขมันที่ดี แถมยังมีคาร์โบไฮเดรตที่ทำให้ร่างกายตื่นตัว รู้สึกกระฉับกระเฉงตลอดเวลา มีสารที่สำคัญต่อระบบประสาทและสมอง ชะลออาการหลงลืมได้

5 อาหารบำรุงสมอง

ดาร์กช็อกโกแลต

สามารถช่วยเพิ่มในเรื่องการไหลเวียนของเลือดซึ่งนำไปเลี้ยงสมอง ช่วยกระตุ้นสมอง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง พัฒนาความจำ

5 อาหารบำรุงสมอง

ปลา / น้ำมันปลา

ปลาเป็นอาหารที่เป็นประโยชน์ที่สุดต่อสมอง ปลาจำพวกที่ให้การบำรุงที่ดีให้เน้นทานเป็นปลาน้ำทะเลลึก เพราะปลาจะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง หากหาทานปลาไม่ได้ในช่วงก่อนสอบ จะซื้อเป็นวิตามินบำรุงจำพวกน้ำมันปลาก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.62

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR

บทความแนะนำ