การดื่มน้ำ ขาดน้ำ

วิธีเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำ ดื่มแต่พอดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย | สำหรับคนที่ดื่มน้ำน้อย

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำ ดื่มแต่พอดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย | สำหรับคนที่ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำน้อยเกินไป ไม่ดีต่อสุขภาพ ส่งผลต่อสุขภาพหลายๆ อย่าง เช่น ผิวแห้ง ปากลอก ท้องผูก หรืออารมณ์แปรปรวน แต่ปัญหาคือ อยู่ในที่หนาวๆ หรือห้องแอร์ แล้วไม่หิวน้ำหน่ะสิ งั้นมาลองทำ 5 วิธีเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำ สำหรับคนที่ดื่มน้ำน้อย 

วิธีเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำ

ซื้อขวดน้ำน่ารักๆ

ขวดน้ำน่ารักๆ ช่วยให้คุณอยากที่จะพกขวดน้ำไปไหนมาไหนด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปัญหาขยะแล้ว การพกขวดน้ำ ทำให้คุณดื่มน้ำถี่กว่าตอนที่คุณไม่พกขวดน้ำ ลองฝึกทำให้เป็นนิสัยดู มีประโยชน์หลายต่อเลย ทั้งได้ช่วยโลก แล้วยังช่วยรักษาสุขภาพด้วย

ตั้งนาฬิกาปลุก

วิธีนี้อาจจะน่ารำคาญไปบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าได้ผล ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อเตือนให้ตัวคุณเองดื่มน้ำ จำนวนครั้งที่คุณตั้งปลุก ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะแบ่งดื่มน้ำกี่ครั้งต่อวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ

ใส่ผลไม้ลงไป

บางคนไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า อาจเพราะเรื่องรสชาติ หรือกลิ่น เพิ่มความสนุกให้กับการดื่มน้ำ โดยการใส่ผลไม้ลงไป นอกจากจะทำให้ไม่เบื่อแล้ว ยังช่วยให้สดชื่นขึ้นอีกด้วย

ใช้แอพพลิเคชั่นช่วย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราทุกคนติดโทรศัพท์ ดังนั้นใช้ประโยชน์จากการติดโทรศัพท์ โดยการติดตั้งแอพพลิเคชั่น ที่จะช่วยเตือน และบันทึกได้ว่า วันนี้ดื่มน้ำไปเท่าไหร่แล้ว และเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่

ลดการดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลม

เมื่อคุณลด หรือเลิกดื่มน้ำอัดลม จะทำให้คุณดื่มน้ำเปล่ามากขึ้น และยังทำให้คุณสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย จำไว้ว่าน้ำเปล่าดีต่อสุขภาพที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : 8 Ways to Remind Yourself to Drink Water

บทความแนะนำ :