กลิ่นปาก ขาดน้ำ ดูแลสุขภาพ น้ำ

9 สัญญาณ ที่ร่างกายบอกว่า คุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ !!

Home / สุขภาพทั่วไป / 9 สัญญาณ ที่ร่างกายบอกว่า คุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ !!

‘น้ำ’ คือ สิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับร่างกายมนุษย์ คนเราหากไม่ได้ดื่มน้ำ เพียงแค่ 3 วัน เท่านั้น ก็สามารถตายได้แล้ว! การดื่มน้ำสะอาด มีข้อดีมากมายร้อยแปด เชื่อว่าเราๆ คงจะเคยได้ยินกันอยู่บ้าง หมอถึงบอกว่า ให้ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันล่ะ 8 แก้ว เพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกาย แต่ถ้าคุณดื่มน้ำไม่พอเพียง นั่นก็จะส่งผลเสียต่างๆ ต่อร่ายกายด้วย! ฉะนั้น วันนี้ Campus-Star จะมาเตือนคุณเรื่อง 9 สัญญาณ ที่ร่างกายกำลังบอกว่า คุณขาดน้ำ ดื่มน้ำไม่เพียงพอ ! 

ดื่มน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลต่อร่างกายนะ …

1. ผิวแห้ง

ผิวแห้งในกรณีนี้ หมายถึง การทาโลชั่นไม่สามารถเยียวยาผิวคุณได้ ประมาณว่า ผิวคุณแห้ง แตก จากข้างใน การทาโลชั่นก็เหมือนกับการเคลือบความชุ่มชื่นจากภายนอกเท่านั้น! ทางทีดีคุณควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันล่ะ 8 แก้วดีกว่า ถ้าการดื่มน้ำมันยากสำหรับคุณมาก ในช่วงแรกก็อาจจะยังไม่ต้องถึง 8 แก้วก็ได้ แต่ให้ดื่มเพิ่มขึ้นมาจากเดิม แล้วควบคู่ไปกับการทาโลชั่น รับรองเลยว่า ผิวของคุณจะดูนุ่ม ชุ่มชื่นมากกว่าที่เคย

2. ปากแห้งลอก และหิวน้ำตลอดเวลา

นี่คือ สัญญาณแรกเลยที่ร่างกายบอกว่า คุณต้องดื่มน้ำเพิ่ม! ปากของคุณจะแห้งและลอกมาก เพราะ ร่างกายไม่มีน้ำไปหล่อเลี้ยงร่างกาย นอกจากนั้น คุณจะยังรู้สึกหิวน้ำตลอดเวลา คอแห้ง ต้องคอยจิบน้ำตลอด อีกทั้งยังเป็นสาเหตุของ การมีกลิ่นปากด้วย! คงไม่มีใครอยากจะปากเหม็นหรอกนะ!

3. ปวดหัว

หลายคนอาจจะเพิ่งเคยได้ยินสัญญาณขาดน้ำของร่างกายในข้อนี้ แต่เราขอบอกว่ามันคือเรื่องจริง! เมื่อร่างกายขาดน้ำ ไม่มีของเหลวไปหล่อเลี้ยงร่างกาย ทำให้คุณสามารถมีอาการปวดหัวได้ แล้วคุณก็รู้หนิว่า การปวดหัวนั้นมันน่าเบื่อและทรมาณขนาดไหน! ต่อแต่นี้จงรู้ไว้ ว่า ถ้าคุณไม่ป่วย แต่อยู่ดีๆ ก็ปวดหัวขึ้นมา ให้รีบไปดื่มน้ำซะ!

4. เพลียตลอดเวลา

ถ้าคุณแน่ใจว่า คุณนอนหลับอย่างเพียงพอ แต่คุณก็ยังรู้สึกเพลีย เหนื่อยง่าย ขอให้รู้ไว้ว่า นี่แหละคือสัญญาณที่ร่างกายบอกว่า คุณต้องดื่มน้ำให้มากขึ้น! เห็นมั้ยล่ะว่า การดื่มน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลต่อชีวิตประจำวันของเราแค่ไหน!

5. น้ำหนักเพิ่ม

จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจ! แต่ขอบอกว่ามันคือเรื่องจริง! ถ้าคุณไม่ได้ตามใจปากมากไป ใช้ชีวิตเหมือนเดิมในทุกๆ เรื่อง แต่น้ำหนักคุณกลับเพิ่ม! ก็ขอให้รู้ไว้ว่า สาเหตุ คือ คุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ! มีผลการวิจัยออกมาแล้วรู้มั้ยว่าเรื่องนี้คือเรื่องจริง!

6. ท้องผูก

หลายคนคงอาจเคยเป็น อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ ที่สามารถมองข้ามได้ อาการท้องผูกจะทำให้การเข้าห้องน้ำของคุณไม่สุขสำราญอย่างที่เคย ฉะนั้น คุณควรที่จะดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย เพื่อให้กิจวัตรประจำวัน ของคุณราบรื่นเป็นไปได้ด้วยดี

7. ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

ถ้าคุณดื่มน้ำน้อย ก็ไม่ต้องแปลกใจหรอกที่โรคนี้จะถามหา! เพราะ แต่ล่ะวันในชีวิตของเรา การกินอยู่ สิ่งที่คนเราหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ เชื้อโรค เมื่อคุณดื่มน้ำน้อย มันก็ไม่มีของเหลวไประบายกวาดล้างเชื้อโรคที่อยู่ในร่างกายของเรา ทำให้ของเสียที่เป็นของเหลวในร่างกายมาสะสมอยู่ตรงทางเดินปัสสาวะหมด มันคงไม่น่าแปลกที่คนดื่มน้ำน้อยจะเป็นโรคนี้!

8. อารมณ์แปรปรวน

อารมณ์เสียอยู่เหรอ? ดื่มน้ำสะอาดซักแก้วสิ รับรองว่า อารมณ์ของคุณจะกลับมาเบิกบานเหมือนเคย! พูดจริงไม่ได้มโน! เรื่องนี้มีผลการวิจัยออกมาแล้ว ขนาดเราร้อน อาบน้ำยังหายเลย แล้วนี่อารมณ์ร้อนๆ แล้วได้ดื่มน้ำซักแก้วเข้าไปมีเหรอจะไม่หาย!

9. ปวดกล้ามเนื้อ

คุณก็น่าจะรู้นะว่า เวลาปวดเมื้อยเนื้อตัวนั้นมันน่ารำคาญและเป็นปัญหามากแค่ไหน แม้จะกินยาคลายกล้ามเนื้อ หรือทายาที่สามารถลดความเจ็บปวดกล้ามเนื้อ ก็ไม่ทำให้อาการหายขาด เดี๋ยวก็กลับมาเป็นอีก ฉะนั้น ดูแลจากภายในดีกว่า มีผลการวิจัยในต่างประเทศ บอกไว้ว่า การดื่มน้ำน้อยก็สามารถเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเกิดอาการปวดเมื้อยได้! รู้งี้แล้วเรื่องดื่มน้ำวันล่ะ 8 แก้ว คงไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่มั้ยล่ะ!

ที่มา http://www.thelist.com

บทความแนะนำ