ดวงตา ตาสองชั้น ศัลยกรรม

หลักการทำตาสองชั้นให้ถูกหลักโหงวเฮ้ง – 4 เรื่องต้องรู้ ศัลยกรรมตา

Home / สุขภาพทั่วไป / หลักการทำตาสองชั้นให้ถูกหลักโหงวเฮ้ง – 4 เรื่องต้องรู้ ศัลยกรรมตา

จริงๆแล้วโหงวเฮ้งก็เป็นเรื่องวิทยาศาสตร์นั่นเอง เกี่ยวกับเรื่อวสัดส่วนความงามตามธรรมชาติ นอกจากจะทำให้สวยขึ้นแล้ว ยังส่งเสริมเรื่องบุคลิกภาพภายนอก ทำให้เกิดสิ่งดีๆมากมายกับชีวิตของเราหลังศัลยกรรม เรียกได้ว่า สวย รวย เฮง ไปพร้อมๆกัน มาดูกันว่า หากศัลยกรรม ทำตาสองชั้น อย่างถูกหลักโหงวเฮ้งแล้ว จะช่วยชีวิตเราในเรื่องใดได้บ้าง?

หลักการทำตาสองชั้นให้ถูกหลักโหงวเฮ้ง

มีอะไรบ้าง

1. เปลี่ยนตาปรือ ง่วงนอนให้สดใส กลมโต มีเสน่ห์ต่อคนรอบข้าง โลกสดใสมากขึ้น มีความมั่นใจดึงดูดสิ่งดีๆ

สาวๆหรือหนุ่มๆหลายคนมีปัญหาตาตก ตาดูง่วงนอนทำให้เราเหมือนง่วงนอน หรือดูเหนื่อยล้าตลอดเวลา ตามหลักของโหงวเฮ้งศาสตร์จีน การที่มีตาตก ตาเศร้า ยังหมายถึงคนๆนั้นเป็นคนมองโลกแง่ลบ ดวงไม่ดี อาภัพรัก การทำธุรกิจหรือการงาน ขาดคนอุปถัมภ์ค้ำชู ชีวิตต้องลำบาก ซึ่งในทางการแพทย์เอง ดวงตาที่สวยจะต้องมีสัดส่วนดวงตาลูกตาดำที่เห็นเกือบเต็มดวง ทำให้ตากลมสดใส สามารถแก้ไขด้วยการปรับกล้ามเนื้อตา ซึ่งมีทั้งแบบกรีดและไม่กรีด แล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละคนไข้เลย  รับรองปรับแล้วชีวิตดีขึ้น สดใสแน่นอน

2. ดวงตาบอกอนาคต ว่าจะเฮงรุ่งเรื่องหรือจะร่วง

ในศาสตร์ความเชื่อของชาวจีน ยังเชื่ออีกว่า พื้นที่ระหว่างชั้นตาและใต้ท้องคิ้ว ยิ่งมีมากเท่าไหร่ ยิ่งหมายถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวยที่ดิน ทรัพย์สิน บางคนมีช่วงชั้นตาและท้องคิ้วชิดกันมาก เหมือนคิ้วขมวดและตาจ้องเพ่งตลอดเวลา ทำให้หน้าตาดุ ในทางศาสตร์ศัลยกรรมความงามเอง สัดส่วนระหว่างชั้นตาและใต้ท้องคิ้ว ยิ่งมีมากยิ่งทำให้ดวงตาดูสวย สดใส หน้าไม่ดุ การแก้ไขนั่นคือ การผ่าตัดเอนโดไทน์เพื่อเพิ่มช่องว่างบริเวณดังกล่าวให้มากขึ้น ทำให้ตาสดใสและหน้าดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย

3. หางตาบอกบารมีและบริเวณ

ตามหลักการของชาวจีน หากเลือกสะใภ้เข้ามาเป็นสะใภ้ใหญ่ของบ้าน สาวที่มีหางตายาว และหางตาชี้ขึ้นเล็กน้อย ยังหมายถึง การมีอำนาจ มีพลังในการควบคุมบริวาร วาจาพูดอะไรคนจะเชื่อถือ มีบริวารมาก  ซึ่งในทางศัลยกรรมความงาม การมีหางตาที่ยาวและชี้ขึ้นเล็กน้อยทำให้สาวๆดูมีเสน่ห์ และดูเฉี่ยวมากขึ้นอีกด้วย ศัลยกรรมการเปิดหางตาทั้งบนและล่าง นอกจากทำให้ตาชี้ในระดับที่พอดีแล้ว ยังเสริมโหวงเฮ้งให้สาวๆอีกด้วย

4. ตากลมโต มีแต่คนรักใคร่เอ็นดู คนรักดี

แม้แต่ชาวจีนเอง แม้จะหมวยแค่ไหน  แต่สาวที่ตากลมโตจะเป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้างมากกว่าสาวหมวย(ความเชื่อนะจ๊ะ) ซึ่งในทางการแพทย์เอง การมีตาสองชั้นไม่ได้แปลว่าตาโต หรือการที่มีชั้นตาเล็กไม่ได้แปลว่าตาไม่สวย จริงๆแล้วทางศัลยกรรมความงามจะคำนึงถึงความกว้างของดวงตามากกว่าชั้นตาเสียอีก ซึ่งสามารถผ่าตัดปรับกล้ามเนื้อตาให้ตาดูกลมโตขึ้นได้ ไม่ว่าสาวๆคนนั้นจะมีชั้นตาหรือไม่มีก็ตาม

เทคนิคและวิธีการทำตาสองชั้น มีอะไรบ้าง?

การผ่าตัดศัลยกรรม ทำตาสองชั้นที่เกาหลี ไม่ได้มีเพียงแค่การกรีดสองชั้นเท่านั้น แต่มีวิธีการอื่นๆอีกมากมายที่จะต้องผ่าตัดร่วมกันทำห้าดาวตาหนึ่งคู่สมบูรณ์แบบที่สุด

1. การกรีดตาสองชั้น – เป็นวิธีการปกติที่ทำโดยทั่วไป แต่ความพิเศษของเกาหลีนั่นคือ การกรีดตาสองชั้นร่วมกับการปรับกล้ามเนื้อตาไปด้วย ทำให้ได้ชั้นตาที่สวยพอดีและดวงตาโตกลมได้สัดส่วนสวยงาม สามารถแก้ไขตาปรือ ตาง่วงนอนได้อย่างได้ผลชัดเจน

2. การปรับกล้ามเนื้อตาแบบเย็บจุด – เป็นการผ่าตัดโดยการเย็บจุดและมัดกล้ามเนื้อตาให้เปล่งประกายสดใสโดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็น เหมาะสำหรับสาวๆที่มีชั้นตาสองชั้นที่สวยอยู่แล้ว

3. การเปิดหัวตาหางตา – สร้างดวงตาที่เรียวยาวให้ดวงตาสวยเรียว และดูเป็นผู้หญิงลุคแพงๆเลยล่ะค่ะ

4. การผ่าตัดเปิดหางตาล่าง – เป็นการสร้างความกลมให้ดวงตา เหมาะสำหรับคนไข้ที่อยากมีดวงตาแบ๊ว กลมโต เหมือนเด็กตลอดเวลา

ทำศัลยกรรมทั้งที นอกจากจะสวยแล้ว ยังต้องคำนึงถึงโหงวเฮ้งด้วยนะคะ เพราะโหงวเฮ้งไม่ใช่เรื่องงมงาย แต่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สัดส่วนความงามทางธรรมชาติที่ศัลยแพทย์ต้องเรียนอยู่แล้ว เพราะทุกอย่างหากอยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสมก็จะนำพาสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตค่ะ

Cr. plasticsurgeryissue

บทความแนะนำ