การเผาผลาญ ความดันโลหิต น้ำส้มสายชู มะเร็ง

10 ข้อดีของ น้ำส้มสายชู – ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้

Home / สุขภาพทั่วไป / 10 ข้อดีของ น้ำส้มสายชู – ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้

นำ้ส้มสายชู เป็นเครื่องปรุงรสที่เราต่างใช้กันทุกวัน แต่เราไม่รู้เลยว่าประโยชน์ด้านอื่น ๆ ของน้ำส้มสายชูมีอะไรบ้าง นอกจากรสชาติเปรี้ยว ๆ ของมันแล้ว ในด้านสุขภาพช่วยได้ดีหลายประการ ในบทความนี้มีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ ประโยชน์ของ น้ำส้มสายชู มาให้อ่านกันค่ะ

10 ประโยชน์ของ น้ำส้มสายชู

1. รักษาอาการแพ้

น้ำส้มสายชู เชื่อกันว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาอาการแพ้ต่าง ๆ จากการศึกษาพบว่า การบริโภคน้ำส้มสายชูเป็นประจำนั้น ดีต่อผู้ที่มีอาการแพ้อาหาร และป้องกันอาการแพ้อย่างกะทันหัน

2. เพิ่มการเผาผลาญ

การผสมน้ำส้มสายชูลงในอาหารทุกมื้อของคุณ เมื่อคุณบริโภคทุกวันส่วนประกอบในน้ำส้มสายชูจะเริ่มลดระดับความเป็นด่างในกระแสเลือดของคุณ นักโภชนาการเปิดเผยว่าคุณไม่ควรบริโภคน้ำส้มสายชูเกินสองช้อนโต๊ะ

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู

3. เป็นยาต้านจุลชีพ

คุณสามารถป้องกันร่างกายของคุณจากผลกระทบของจุลินทรีย์ ที่เป็นอันตราย โดยการบริโภคน้ำส้มสายชู (ในปริมาณที่น้อยนะ)

4. ลดความดันโลหิตสูง

ในน้ำส้มสายชู อุดมไปด้วยกรดอะซิติก ที่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับความดันโลหิตสูง แต่ทว่าคุณควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวของคุณก่อนบริโภคน้ำส้มสายชู และให้แพทย์ของคุณกำหนดปริมาณที่คุณสามารถรับประทานได้ต่อวัน

5. โรคมะเร็ง

การศึกษาได้พิสูจน์เกี่ยวกับ สารต้านอนุมูลอิสระที่พบในน้ำส้มสายชู ว่ามีประสิทธิภาพในการแยกเซลล์มะเร็ง คุณสามารถเลือกใช้น้ำส้มสายชูเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งชนิดต่าง ๆ เช่น ปอด เต้านม กระเพาะปัสสาวะ ต่อมลูกหมาก และมะเร็งลำไส้ใหญ่ อย่างไรก็ตามการศึกษาเกี่ยวกับการรักษามะเร็งด้วยน้ำส้มสายชู อยู่ในระดับเริ่มต้น และจำเป็นต้องมีหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์การอ้างอิง

6. ต่อสู้แบคทีเรียในช่องปาก

หากคุณมีปัยหา เลือดออกเหงือก และฟันผุ ในน้ำส้มสายชู สามารถควบคุมการแพร่กระจายของแบคทีเรียในช่องปากได้นะ ลองดู

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู

7. ผมยาวขึ้น

มีหลายปัจจัยที่มีส่วนทำให้เกิดศีรษะล้าน แต่คุณสามารถรักษาได้ด้วยธรรมชาติ เช่น ใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลหนึ่งช้อนชา ผสมกับน้ำมันใส่ผม ทา 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะทำให้ผมของคุณยาวขึ้น และมีโอกาสน้อยที่จะเกิดรังแคและอาการคันหนังศีรษะ

8. รักษาความยืดหยุ่นของผิว

ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามแนะนำว่า ให้นำน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์และน้ำผสมเข้าด้วยกันแล้วนวดหน้าเบา ๆ มันจะช่วยรักษาโทนสีผิวของคุณ และปรับสมดุลค่า pH ในผิว เพราะน้ำส้มสายชูจากแอปเปิ้ลมีคุณสมบัติในการคืนความอ่อนเยาว์ช่วยให้ผิวของคุณยืดหยุ่นได้ด้วย

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู

9. ลดน้ำตาลในเลือด

น้ำส้มสายชูมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน เพราะจะช่วยส่งเสริมการทำงานของอินซูลิน ป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน นักโภชนาการแนะนำว่าการบริโภคน้ำส้มสายชูสามารถลดระดับน้ำตาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

10. น้ำส้มสายชูเผาผลาญไขมัน

เช่นเดียวกับคอเลสเตอรอล และน้ำตาลในร่างกาย ปริมาณไขมันที่สูง มีส่วนทำให้เกิดโรคอ้วน ซึ่งนำไปสู่โรคต่างๆ คุณสามารถนำน้ำส้มสายชูปรุงในอาหารประจำวันของคุณ มันจะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี

ที่มา : naturalfoodseries

บทความแนะนำ :