ลดน้ำหนัก สร้างสุขภาพดี

5 สิ่งที่ผู้หญิงควรลด ควรงด | ลดเค็ม หวาน คาเฟอีน ลดแอลกอฮอล์ ลดน้ำหนัก

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 สิ่งที่ผู้หญิงควรลด ควรงด | ลดเค็ม หวาน คาเฟอีน ลดแอลกอฮอล์ ลดน้ำหนัก

พฤติกรรมทุกสิ่งทุกอย่างของผู้หญิงในชีวิตประจำวัน ที่ไม่ควรมองข้าม หยุดเพลิดเพลินไปกับหน้าตาและรสชาติอาหารที่ถูกปาก อาจทำให้คุณผูหญิงเป็นโรคได้ ควรลด เมนูชนิดดังต่อไปนี้

5 สิ่งที่ผู้หญิงควรลด ควรงด

คาเฟอีน

ในกาแฟ พูดง่ายๆ คือ ลดกาแฟนั่นแหละคะ รวมท้งชา น้ำอัดลม ด้วยค่ะ การรับคาเฟอีนเข้าไปเกินขนาดจะทำให้ใจสั่น ความดันโลหิตสูง ส่งผลให้กระดูกพรุน และถ้าคุณมีอาการนอนไม่หลับด้วยก็เพราะดื่มกาแฟมากเกินไป ในด้านภาวะอารมณ์จะตึงเคลียด ฝันร้าย ฉุนเฉียว หงุดหงิด และปวกศีรษะด้วย

ลดเค็ม

เกลือที่อยู่ในอาหารทั้งน้ำปลา ซีอิ๋ว เครื่องปรุงรสสำเร็จรูป อาหารสำเร็จรูปและคนที่ชอบรสเค็ม ทานข้าว ทานก๋วยเตี๋ยวเติมน้ำปลาไว้ก่อนให้ระวัง ร่างกายเมื่อได้รับเกลือมากเกินไป จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันโลหิตสูง กระดูกพรุน รวมทั้งอาการที่ผิดปกติก่อนมีประจำเดือน เช่น เจ็บคัดเต้านม ปวดท้องบ่อย เป็นตะคริวง่าย และจะทำให้ตัวบวม ท้องอืด และเมื่อทานเค็มแล้วทำให้เจริญอาหาร น้ำหนักเพิ่มง่ายอีกด้วย

ลดหวาน

ขนมนมเนยหวานๆ ทานแล้วมีความสุข บางคนหนักกว่านั้น กับข้าวก็หวาน ก๋วยเตี๋ยวก็หวาน ทุกอย่างหวานไปหมด ระวังโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ที่จะตามมาเป็นเพ็กเกจ น้ำตาลยังทำให้ผู้หญองมีไขมันสะสมตามสโพก ก้น ขาอ่อน หน้าท้อง บริเวณที่ผู้หญิงเราบ่นว่าลดยากนั่นแหละค่ะ นอกจากนี้ยังทำให้เหนื่อยล้า ซึมง่าย

ลดแอลกอฮอล์

ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำทำให้อ้วนง่าย อารมณ์แปรปรวน เครียด เป็นโรควิตกกังวล ผู้หญองที่ดื่มจะป็นมะเร็งเต้านมมากกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ดื่ม ผู้หญองจะเป็นโรคตับแข็งและกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลันเร็วกว่าผู้ชายที่อื่มปริมาณเท่ากัน มิน่าล่ะ สาวนักปาร์ตี้ทำไมดูฉุๆ อ้วยขึ้นๆ ลดๆไม่ได้สักที รู้แล้วต้องลดค่ะ

ลดน้ำหนัก

อย่าปล่อยให้น้ำหนักตัวเกิน ให้เอา 110 ลบกับส่วนสูงสำหรับผู้หญิง ส่วนผู้ชายก็ 100 ถ้ารู้ว่าเกินไปเยอะก็ดปริมาณอาหารลง เลือกทานผักและอาหารที่มีไฟเบอร์ รวมถึงขยับร่างกาย เดินขึ้นบรรไดแทนการใช้ลิฟต์ อย่านั่งทำงานที่โต๊ะทั้งวัน น้ำหนักตัวที่เกินจะมีแนวดน้มขึ้นทุกปี พออายุมากก็เป็นตุ่ม เป็นโอ่งกันพอดี อย่าตามใจปาก และอย่าอดอาหารมากจนเกินไป ทานทุกมื้อในปริมาณที่จำกัด

บทความแนะนำ