กระดูก บำรุงผิว บำรุงสมอง ลดน้ำหนัก เฮเซลนัท

11 ประโยชน์ของ เฮเซลนัท – อาหารที่ดีสำหรับสมอง ช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยนะ

Home / สุขภาพทั่วไป / 11 ประโยชน์ของ เฮเซลนัท – อาหารที่ดีสำหรับสมอง ช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยนะ

เฮเซลนัท เป็นถั่วชนิดหนึ่งที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีไขมันและโปรตีนที่ดี ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายทำหน้าที่ฟื้นฟูและรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อ แต่ถั่วเฮเซลนัทยังมีประโยชน์มากกว่านั้น มาดู 11 ประโยชน์ของเฮเซลนัทมีอะไรบ้าง? …

11 ประโยชน์ของ เฮเซลนัท

1. สุขภาพหัวใจ

เฮเซลนัทมีแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ทำให้เป็นยาขยายหลอดเลือดที่ยอดเยี่ยม พวกเขายังอุดมไปด้วยใยอาหารซึ่งช่วยล้างหลอดเลือดแดงและคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี เฮเซลนัทมีไขมันและกรดอะมิโนที่ดีอยู่ในระดับสูงสามารถช่วยในกระบวนการฟื้นฟูร่างกาย ระบบหัวใจและหลอดเลือด

2. การจัดการโรคเบาหวาน

แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม เป็นแร่ธาตุที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคเบาหวาน เฮเซลนัทให้การผสมผสานที่ดีของแร่ธาตุเหล่านี้ ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับคนเป็นโรคเบาหวาน เส้นใยอาหารและกรดอะมิโนในเฮเซลนัทก็ดีเช่นกัน

ประโยชน์ของเฮเซลนัท

3. สุขภาพสมอง

เฮเซลนัทถือเป็นอาหารสำหรับสมองเช่นเดียวกับพีแคนและวอลนัท เพราะพวกมันมีไขมัน โปรตีน และกรดอะมิโนที่ดี ซึ่งจริง ๆ แล้วช่วยในการฟื้นฟูเซลล์และส่งเสริมการทำงานของสมองที่ดี อีกทั้งยังมีวิตามินอี วิตามินเค วิตามินบี และซีลีเนียม ซึ่งดีมากต่อสมอง นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการป้องกันโรคต่าง ๆ เช่น อัลไซเมอร์อีกด้วย

4. ป้องกันโรคมะเร็ง

เฮเซลนัทเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติในการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งปอด โรคมะเร็งเต้านม และโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก สารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิดที่ได้จากเฮเซลนัทมีประโยชน์อย่างมาก ที่จะสามารถการต่อสู้กับความเครียดจากอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดมะเร็ง อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินบี ซีลีเนียม ลูทีน และซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ที่สามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่ง

ประโยชน์ของเฮเซลนัท

5. ลดน้ำหนัก

โรคอ้วนสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง ดังนั้นการรักษาน้ำหนักเพื่อสุขภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพ เฮเซลนัทนั้นมีไขมันและใยอาหารที่ดีซึ่งช่วยลดความอยากอาหารที่มากเกินไปได้ ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพสำหรับอาหารว่าง

6. ป้องกันความเสียหายของระบบประสาท

เฮเซลนัทเป็นแหล่งโฟเลตที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นอาหารที่แนะนำสำหรับคุณแม่ จะช่วยป้องกันความเสียหายของระบบประสาท และทำให้สมองมีสุขภาพดี

7. ดีต่อกล้ามเนื้อ

แมกนีเซียม วิตามินเค และแคลเซียม เป็นส่วนผสมที่ลงตัวเพื่อให้ระบบกล้ามเนื้อของร่างกายแข็งแรง พวกเขาช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ปริมาณโปรตีนในเฮเซลนัทยังมีประโยชน์อย่างมากในการสร้างกล้ามเนื้อ และเหมาะสำหรับเป็นอาหารว่างก่อนและหลังออกกำลังกาย

ประโยชน์ของเฮเซลนัท

8.ดีต่อกระดูก

การสูญเสียความหนาแน่นของกระดูกสามารถนำไปสู่โรคอักเสบที่รุนแรง เช่น โรคข้ออักเสบ และอาการปวดข้อ เฮเซลนัทมีทั้งแคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัสสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ทำให้ความหนาแน่นของกระดูกไม่เปลี่ยนแปลงตามอายุของคุณ และยังมีแมงกานีสช่วยสร้างกระดูกให้แข็งแรงและป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนในผู้หญิงด้วย

9. โรคโลหิตจาง

โรคโลหิตจางเกิดจากการขาดธาตุเหล็ก การสูญเสียธาตุเหล็กเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสุขภาพ เฮเซลนัทมีการผสมผสานระหว่างโฟเลต ทองแดง และธาตุเหล็ก ซึ่งทำงานพร้อมกันเพื่อผลิตเกล็ดเลือดสีแดง และยังเพิ่มฮีโมโกลบินในร่างกาย

10. สุขภาพของระบบประสาท

ร่างกายมีเส้นประสาทที่ซับซ้อนที่ไหลผ่านกัน เพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างเพียงพอ การทานเฮเซลนัทจะช่วยสร้างไมอีลิน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายและสมอง

11. สุขภาพผิว

เฮเซลนัท ช่วยรักษาลักษณะของผิวให้มีสุขภาพดี และเป็นแหล่งของวิตามินอีและวิตามินซี วิตามินเหล่านี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับผิว ช่วยให้ผิวสุขภาพดีและเปล่งปลั่ง

ที่มา : naturalfoodseries

บทความแนะนำ