คุณประโยชน์ ดูแลสุขภาพ เมเปิ้ลไซรัป

ประโยชน์ของเมเปิ้ลไซรัป ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Home / สุขภาพทั่วไป / ประโยชน์ของเมเปิ้ลไซรัป ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

พวกเราอาจจะไม่ค่อยได้ใช้ หรือไม่คุ้นเคยกับเมเปิ้ลไซรัป มากสักเท่าไหร่นัก แต่จริงๆ แล้ว เมเปิ้ลไซรัปเป็นทางเลือกที่ดี ในการทดแทนการบริโภคน้ำตาล – ประโยชน์ของเมเปิ้ลไซรัป ต่อร่างกาย ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ประโยชน์ของเมเปิ้ลไซรัป

ป้องกันโรคต่อมลูกหมากโต

สังกะสี (Zinc) ในเมเปิ้ลไซรัป ช่วยป้องกันการเกิดโรคต่อมลูกหมากโตในเพศชายได้

ช่วยเพิ่มพลังงาน

ในเมเปิ้ลไซรัปมีแมงกานีสสูง ซึ่งแมงกานีส ช่วยในกระบวณการสร้างพลังงาน เพียง1/4 ถ้วย ของเมเปิ้ลไซรัปนั้น ก็เพียงพอสำหรับความต้องการแมงกานีสของร่างกายต่อวันแล้ว

ปกป้องหัวใจ

ในเมเปิ้ลไซรัปมีสังกะสี (Zinc) สูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการปกป้องผนังหลอดเลือด จากการทำลายของสารอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดภาวะหลอดเลือดแข็งตัว

มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

เมเปิ้ลไซรัปมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระดีต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เช่น ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคสมองต่างๆ และยังช่วยในการชะลอความแก่อีกด้วย

หน้าร้อน

ปัญหาที่คนส่วนใหญ่มักจะประสบในช่วงหน้าร้อน คือ การขาดน้ำ ซึ่งการขาดน้ำนั้นไม่เพียงแค่เพียงการขาดน้ำในร่างกาย แต่ขาดสารอาหารที่สำคัญต่างๆ ในร่างกายด้วย ซึ่งการทานน้ำตาล ร่างกายจะได้รับสารอาหารที่สำคัญ แต่อย่างที่เรารู้กันว่าการทานน้ำตาลมากเกินไป ส่งผลเสียมากมายต่อสุขภาพ ดังนั้นการทานเมเปิ้ลไซรัปทดแทน จึงเป็นทางเลือกที่ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : 6 Maple Syrup Benefits You May Not Have Known

บทความแนะนำ :