ต้นขา สครับกาแฟ เซลลูไลท์

5 วิธีธรรมชาติ ช่วยลดเซลลูไลท์ที่ต้นขา หน้าท้อง ได้ผลดี

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 วิธีธรรมชาติ ช่วยลดเซลลูไลท์ที่ต้นขา หน้าท้อง ได้ผลดี

ปัญหาใหญ่เรื่องหนึ่งสำหรับผู้หญิงก็คือ เซลลูไลท์ เพราะทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียน ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่ขาดความมั่นใจ วันนี้เรามีวิธีกำจัดเซลลูไลท์โดยใช้ของจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพมาฝากกันค่ะ

5 วิธีธรรมชาติ ช่วยลดเซลลูไลท์ที่ต้นขา หน้าท้อง ได้ผลดี

พริกป่น

พริกป่นเป็นอาหารส่วนมากจะใช้เป็นเครื่องปรุง มีประโยชน์ช่วยมนการเผาผลาญไขมัน แต่ความสามารถอย่างหนึ่งของพริกป่นตามธรรมชาติคือ เพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกายของเรา และเพิ่มการเผาผลาญช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ไม่ดี และแทนที่ด้วยเซลล์ที่มีสุขภาพแข็งแรง สดใส

นอกจากนี้การบริโภคพริกป่นยังสามารถช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย และลดการเกิดของเซลลูไลท์ที่ต้นขาพริกป่นช่วยรักษาเซลลูไลท์แบบธรรมชาติและปลอดภัย

วิธีการทำเครื่องดื่มสูตรพริกป่นลดเซลลูไลท์

1. ใช้พริกป่น 1 หรือ 2 ช้อนชา
2. ขิงที่ขูดแล้ว 1 ช้อนชา
3. น้ำมะนาว ผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว
— ผสมทุกส่วนให้เข้ากันแล้วดื่ม เครื่องดื่มนี้จะไปช่วยดีท็อกซ์เซลลูไลท์ ดื่มครั้งหรือสองครั้งในหนึ่งเดือน —

5 วิธีธรรมชาติลดเซลลูไลท์ที่ต้นขา หน้าท้อง ที่ได้ผลดี

กากกาแฟ

กากกาแฟจะมีลักษณะหยาบ สามารถนำมาใช้เป็นสครับขัดผิวหน้า ผิวกาย เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และเผยผิวใหม่ซึ่งเป็นเซลล์ที่มีสุขภาพดี นอกจากนี้การดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน วันละ 1-2 แก้ว จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี กากกาแฟที่เหลือใช้ยังนำมาขัดผิว ได้ประโยชน์หลายต่อเลยทีเดียว

ส่วนผสมในการทำกากกาแฟขัดผิว

1. กากกาแฟ 1 ใน 4 ของแก้ว
2. น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ
3. น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ
— ผสมส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ใช้ทาบริเวณที่เป็นเซลลูไลท์ ขัดและนวดบริเวณนั้น โดยใช้แรงกดที่พอดี ไม่น้อยไม่มากจนเกินไป ใช้เวลาสัก 15-30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำตามนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จนกว่าผิวบริเวณนั้นจะดีขึ้น — (หากคุณใช้สครับกาแฟไม่หมดสามารถเก็บไว้ในขวดแก้ว และปิดฝาให้สนิท เพื่อใช้ในครั้งต่อๆ ไปได้)

อีกวิธีหนึ่งคือ…

ให้คุณเตรียมกากกาแฟ และ น้ำมันมะกอกเล็กน้อย นำไปอุ่นในไมโครเวฟประมาณ 20 วินาที นำส่วนผสมที่ได้จากการอุ่นแล้วทาให้ทั่วบริเวณผิวที่เป็นเซลลูไลท์ จากนั้นให้ใช้ห่อพลาสติกพันรอบ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จนกว่าจะเห็นผล

5 วิธีธรรมชาติลดเซลลูไลท์ที่ต้นขา หน้าท้อง ที่ได้ผลดี

น้ำมันจูนิเปอร์

น้ำมันจูนิเปอร์มีคุณสมบัติในการล้างพิษ และสามารถช่วยลดการเก็บของเหลวไว้ใต้ผิว เช่นไขมัน จึงมีประสิทธิภาพช่วยลดเซลลูไลท์ได้

ขั้นตอนการทำ

1. เตรียมน้ำมันมะกอก 1 ใน 4 ของถ้วย
2. หยดน้ำมัน Juniper 10-15 หยด ลงไปในน้ำมันมะกอกที่เตรียมเอาไว้
3. ใช้น้ำมันที่ผสมกันแล้วทาลงบนผิว นวดเป็นเวลา 10 นาที
— ทำเช่นนี้วันละสองครั้ง หลังจาก 1 เดือนไปแล้ว คุณจะสังเกตเห็นผิวของคุณนุ่มและกระชับจนสังเกตได้ —

5 วิธีธรรมชาติลดเซลลูไลท์ที่ต้นขา หน้าท้อง ที่ได้ผลดี

สาหร่าย

สาหร่ายทะเลช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ลดการเกิดของเซลลูไลท์

ขั้นตอนการทำ

1.ใช้สาหร่ายทะเลบด ( หาซื้อง่ายที่ร้านค้าสุขภาพทั่วไป) 3 ช้อนชา
2. เกลือทะเล ¼ ถ้วยตวง
3. น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ Extra Virgin Oil เพียง 2-3 หยดของ หรือผสมน้ำมันหอมระเหยลงไปอีก 1-2 อย่างให้มีกลิ่นเพื่อผ่อนคลาย
4. ผสมส่วนผสมทั้งหมด ก่อนอาบน้ำ ทานวดบริเวณที่เป็นเซลลูไลท์เป็นเวลา 10 นาที
5. หลังจากอาบน้ำให้ทาครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น
— ทำวันละครั้งต่อเนื่อง ไม่นานคุณจะสามารถขจัดเซลลูไลท์ส่วนเกินได้ — ถ้าเหลือคุณสามารถเก็บใส่ขวดแก้วเอาไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้ หรือให้คุณนำแผ่นสาหร่ายมาสัก 4 แผ่นแช่ลงในน้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำของคุณ แช่ตัวเป็นเวลา 20 นาที ทำเช่นนี้ สัปดาห์ละสองครั้งเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

5 วิธีธรรมชาติลดเซลลูไลท์ที่ต้นขา หน้าท้อง ที่ได้ผลดี

แอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์สามารถช่วยกำจัดเซลลูไลท์เพราะแอปเปิ้ลไซเดอร์จะมีแร่ธาตุโพแทสเซียม แมกนีเซียมและแคลเซียมที่อยู่ในนั้น องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้มีหน้าที่สำคัญในการล้างสารพิษออกบริเวณต้นขาและหน้าท้อง นอกจากนี้แอปเปิ้ลไซเดอร์ยังช่วยให้คุณลดน้ำหนักและลดไขมันให้น้อยลง หมายความว่าเซลลูไลท์ก็จะน้อยลงตามไปด้วย

ขั้นตอนการทำ

ผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ส่วน กับน้ำ 2 ส่วน ใส่น้ำผึ้งลงไปด้วยนิดหน่อย ทาบริเวณที่ต้องการลดเซลลูไลท์ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำวันละสองครั้งจนกว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

อีกวิธีหนึ่งคือการผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์และน้ำในส่วนเท่าๆ กันทาลงที่ผิว จากนั้นห่อฟิล์มพลาสติกและผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดให้หมาด ทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นนี้วันละครั้ง

นอกจากนี้คุณยังสามารถผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์สองช้อนโต๊ะกับน้ำผึ้งหนึ่งช้อนชา ใช้ดื่มวันละสองครั้งเป็นประจำ

——————————————

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ วิธีธรรมชาติที่ปลอดภัย ของที่ใช้ลดเซลลูไลท์ก็เป็นของที่หาได้ง่าย มีประสิทธิภาพในการลดเซลลูไลท์ที่ต้นขาได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ขาคุณกระชับและเรียบเนียน สามารถใส่ชุดกระโปรง กางเกงขาสั้น หรือแม้แต่ชุดว่ายน้ำได้อย่างมั่นใจ

บทความแนะนำ