น้ำมะพร้าว ประโยชน์

5 คุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าว ดีต่อกายแถมดีต่อใจด้วย สดชื่น!

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 คุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าว ดีต่อกายแถมดีต่อใจด้วย สดชื่น!

เชื่อเถอะว่า น้ำมะพร้าว เป็นเครื่องดื่มที่หลายๆ คนโปรดปราน เพราะว่าดื่มแล้วสดชื่น น้ำรสชาติหวานจากธรรมชาติทำให้ดื่มแล้วไม่อ้วน นอกจากจะอร่อยแล้ว น้ำมะพร้าวยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากกมาย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู สดชื่น! 5 คุณประโยชน์ ของ น้ำมะพร้าว ดีต่อกายแถมดีต่อใจด้วย!! มีประโยชน์อะไรบ้างไปดูกัน

5 คุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

1. ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์

ในน้ำมะพร้าวนั้นมีกรดไขมันอิ่มตัวและแอนตี้ออกซิแดนท์อยู่มาก ซึ่งกรดเหล่านี้มีคุณสมบัติต่อต้านอ๊อกซิเจน ทำให้เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วหลุดออก เหลือแต่เซลล์ผิวใหม่ที่อ่อนเยาว์และสดใสกว่า มีประโยชน์แถมยังอร่อยอีกต่างหาก

2. ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น

ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะ น้ำมะพร้าวมีสารตัวเดียวกับน้ำมันที่อยู่ในรูขุมขนใต้ผิวหนังของพวกเรา เมื่อดื่มน้ำมะพร้าวเข้าไปนอกจากจะทำให้เราสดชื่น ผิวก็ทำยังจะชุ่มฉ่ำสุขภาพอีกด้วยนะ

3. ป้องกันการเกิดฝ้า กระ บนใบหน้า

ในน้ำมะพร้าวมีกรดลอลิคที่เปลี่ยนเป็นโมโนลอริน มันมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้า

4. บรรเทาอาการแสบร้อน

ในน้ำนมะพร้าวนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวของเราแข็งแรง นอกจากนั้นน้ำมะพร้าวยังสามารถป้องกันการแพ้แดด แถมยังช่วยอาการอักเสบของผิวหนังที่เกิดการไหม้แสบร้อนได้อย่างดีเลย

5. ช่วยให้ริมสีปากนุ่มชุ่มชื่น

นอกจากน้ำมะพร้าวจะมีประโยชน์ข้อที่กล่าวๆ มา แล้ว ข้อสำคัญที่สาวๆ จะต้องปลื้มก็คือ มันช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่น นุ่ม ไม่เป็นขุย ริมฝีปากกระชับ รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำมะพร้าวกันนะจ๊ะ

บทความแนะนำ