กาแฟ นม รสเค็ม อาหารต้องห้าม เซลลูไลท์ แอลกอฮอล์

4 อาหารต้องห้าม ถ้าไม่อยากมีเซลลูไลท์ สาวๆ ควรเลี่ยง

Home / สุขภาพทั่วไป / 4 อาหารต้องห้าม ถ้าไม่อยากมีเซลลูไลท์ สาวๆ ควรเลี่ยง

สาวๆ ทุกคน 99% ไม่มีใครอยากมี เซลลูไลท์ หรอกค่ะ ถ้าคุณได้อ่านบทความนี้ แสดงว่าคุณมาถูกทางแล้ว ถ้าคุณไม่มีเวลาเข้าสปา หรือเหนื่อยจากการทำงานแล้วไม่มีแรงออกกำลังกาย ให้เราลองเปลี่ยนการกินอาหารดูใหม่น่ะค่ะมันจะเป็นทางออกการลด เซลลูไลท์ ของ คุณเองน่ะค่ะ

4 อาหารต้องห้าม ถ้าไม่อยากมีเซลลูไลท์

งดดื่มนมวัว

อายุมากขึ้นลำใส้ของคนที่อายุ 10 ขวบขึ้นอย่างเราจะสามารถย่อยนมวัวได้น้อยลงค่ะ น้ำตาลที่ตกค้างอยู่กับนมจะไม่ย่อยซะเท่าไหร่ มันจะกลายเป็นไขมันสะสมอยู่ใต้ผิวหนังที่สาวๆไม่ต้องการที่เค้าเรียกว่าเซล ลูไลท์ นั้นเองค่ะ หากเราลดการดื่มนมวัวและอาหารทอด ที่มีแป้งน้ำตาลเยอะๆ ก็สามารถลดเซลลูไลท์ได้น้อยลงง่ายๆเลยน่ะค่ะ

งดชากาแฟ

เพราะว่าในชากับกาแฟนั้นมี กาแฟอีนในชากาแฟ มันจะทำให้ร่างกายเราขับน้ำออกจากร่างกายเรา เมื่อเราไม่มีน้ำช่วยขับเคลื่อนไขมัน ก้อนเซลลูไลท์ก็จะจับตัวเป็นก้อนติดหนึบอยุ่ใต้ผิวหนังเรานั้นเอง จะกลายเป็นผิวตะปุ่มตะป่ำที่สาวๆไม่อยากให้มีกัน ถ้าคุณชอบการดื่มร้อนๆ ขอแนะนำให้ดื่มชาสมุนไพรหรือชาเขียวร้อนๆ ดีกว่าค่ะ เพราะจะช่วยลดเซลลูไลท์แล้วยังช่วยด้านอนุมูลอิสระป้องกันการเกิดมะเร็งด้วย ค่ะ

งดกินอาหารที่มีรสเค็ม

อาหารเช่นผสมเกลือจำนวนมากอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ ใส้กรอก บะหมี่สำเร็จรูป หรืออาหารทั่วๆไปที่ใส่น้ำปลาเต็มที่ อาหารเค็มทั้งหมดนี้จะไปคั่งในเซลล์ ทำให้เซลล์เกิดอาการบวมน้ำ และจะสร้างเซลลูไลท์โดยไม่รู้ตัว

งดดื่มแอลกอฮอล์

าวๆ หนุ่มที่ชอบเที่ยวหรือคอทองแดงทั้งหลายถ้าหากอยากลดเซลลูไลท์แล้วให้งด ดื่มเลยน่ะค่ะ เนื่องจากแอลกอฮอล์ ที่ดื่มกันจะเข้าไปเผาผลาญน้ำในร่างกาย จนไม่มีของเหลวในการขับเคลื่อนไขมัน แอลกอฮอล์ บางส่วนที่ดื่มนั้นยังไปช่วยไปรวมตัวในไขมัน กลายเป็นสารพิษตกค้างอยู่ในผิวหนังด้วยค่ะ   รู้อย่างนี้แล้วถ้าอยากลด เซลลูไลท์ก็ต้องยอมจำใจงดน่ะค่ะ เพราะผู้หญิงอย่างเราสมัยนี้ห้ามหยุดสวยค่ะ

credit : thaibright.blogspot.com , food.mthai.com/food-inbox/82500.html

บทความแนะนำ