application การนอนหลับ สุขภาพการนอน แอพพลิเคชั่น

ลองเลย! 5 Apps ที่จะช่วยทำให้การนอนหลับพักผ่อนของเราดียิ่งขึ้น

Home / สุขภาพทั่วไป / ลองเลย! 5 Apps ที่จะช่วยทำให้การนอนหลับพักผ่อนของเราดียิ่งขึ้น

นอกจากออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การนอนหลับพักผ่อนก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แถมการนอนหลับที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายยังช่วยทำให้สมองเราพัฒนาได้อย่างเต็มที่อีกด้วย ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า คนเราควรนอนหลับให้ได้คืนละ 7-8 ชั่วโมง และจากผลการวิจัยพบว่าผู้ใหญ่ชาวอเมริกามักจะนอนกันเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้นซึ่งไม่เพียงพอต่อร่างกาย

ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะช่วยทำให้การนอนหลับของคุณรู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสบาย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องลองไปโหลด 5 แอพพลิเคชันนี้ไปใช้กันเลย (โหลดฟรี! ทุกแอพพลิเคชัน)

5 แอพพลิเคชัน เพื่อการนอนหลับพักผ่อนที่ดีสุขภาพ

1 Binaural Beats

1. Binaural Beats

หากคุณต้องการขจัดความฟุ้งซ่านและความวิตกกังวลทุกอย่างที่เจอมาทั้งวันให้หายหมดไปและอยากได้เวลาแห่งการนอนหลับที่สบาย ต้องลองแอพฯ Binaural Beats เลย เพราะว่าแอพฯ นี้เมื่อเราได้ทำการเปิดแล้วจะสร้างเสียงคลื่นความถี่ออกมาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนอื่นๆ  และยังช่วยทำให้เรามีจิตใจที่สงบ นอนหลับได้สนิทมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญแอพฯ นี้ก็ใช้ไม่ยากเลยนะ แถมยังโหลดฟรี!

ลิงค์ดาวน์โหลด : Binaural Beats

2 Sleep Cycle

2. Sleep Cycle

แอพพลิเคชันนี้จะช่วยทำให้การตื่นนอนของคุณไม่น่าหงุดหงิดอีกต่อไป เพราะว่าแอพฯ นี้ จะทำการปลุกคุณในช่วงที่หลับตื้นที่สุด เพื่อที่คุณจะได้รู้สึกสดชื่นและพร้อมทำกิจกรรมเมื่อตื่นนอนทันที โดยการบันทึกข้อมูลการนอนหลับและรูปแบบการเคลื่อนไหวของคุณ เพียงแค่วางโทรศัพท์คว่ำลงบนเตียงนอน เพื่อบันทึกข้อมูลการนอนหลับ

ลิงค์ดาวน์โหลด : Sleep Cycle

3 To Bed

3. To Bed

รู้ไหม? คำพูดที่ว่า “ยังไม่ง่วง ขออยู่ต่ออีกห้านาที” นั้นไม่มีวันสิ้นสุดหรอก ดังนั้นแอพพลิเคชัน To Bed จึงเป็นการบังคับให้คุณเข้านอนในแบบอ่อนโยน เพียงแค่กดปุ่มแจ้งเตือน แอพพลิเคชัน To Bed ก็จะเตือนคุณถึงเวลาเข้านอนแล้ว แอพพลิเคชั่นนี้จะคำนวณระยะเวลาในการนอนหลับ โดยพิจารณาจากอายุและเวลาตื่นนอนของคุณนั่นเอง

ลิงค์ดาวน์โหลด : To Bed

4 Sleep Time

4. Sleep Time

แอพพลิเคชัน Sleep Time จะศึกษารูปแบบการนอนหลับของคุณ และช่วยทำให้คุณค่อยๆ ตื่นขึ้นอย่างช้าๆ นอกจากนี้แอพพลิเคชันยังมีแผนภูมิที่อ่านง่าย รวมถึงสามารถสร้างเสียงธรรมชาติเพื่อช่วยในการนอนหลับให้สบายได้อีกด้วย

ลิงค์ดาวน์โหลด : Sleep Time

5 Pillow

5. Pillow

แอพพลิเคชันนี้จะบันทึกข้อมูลการนอนหลับในคืนก่อนพร้อมกับตารางกราฟ และข้อความที่อธิบายถึงผลกระทบที่มีต่ออารมณ์ของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถอัดเสียงเพื่อฟังว่าในคืนนั้นคุณพูดอะไรออกไปบ้างได้ด้วย คุณสามารถเชื่อมต่อ Health App กับโทรศัพท์ iPhone เพื่อเปรียบเทียบรูปแบบการนอนหลับกับตัวชี้วัดสุขภาพอื่นๆ เช่น ความดันโลหิต น้ำหนักตัว และอื่นๆ

ลิงค์ดาวน์โหลด : Pillow

———————————————

ที่มา : http://theeverygirl.com/5-apps-to-help-you-get-a-better-nights-sleep