กิน ประโยชน์ ผลไม้ เคล็ดไม่ลับ

3 เคล็ดไม่ลับ ในการกิน “ผลไม้” อย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด!!

Home / สุขภาพทั่วไป / 3 เคล็ดไม่ลับ ในการกิน “ผลไม้” อย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด!!

ขึ้นชื่อว่า ‘ผลไม้’ แน่นอนว่าต้องมีประโยชน์ และทำให้ร่างกายสุขภาพดีอยู่แล้ว แต่คราวนี้เราจะมาเพิ่มคุณค่าทางอาหาร จากการกินผลไม้ให้มากกว่าเดิม โดยวันนี้ Campus-Star จะมาเผย 3 ข้อ เคล็ดไม่ลับ กิน ‘ผลไม้’ อย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด!! ง่ายๆ เลย ทำไปเถอะ ถือซะว่าเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเองนะจ๊ะ

กินผลไม้ให้ได้ประโยชน์มากที่สุด…

1. ทานผลไม้มื้อเช้าดีที่สุด

ทำไมหน่ะเหรอ? ก็เพราะ ผลไม้ย่อยง่าย ใช้เวลาเพียง 20-30 นาทีเท่านั้นเอง และจะถูกร่างกายดูดซึมภายใน 1 ชั่วโมง ยิ่งถ้าท้องว่างๆ แล้วร่างกายจะดูดซึมสารอาหารจากผลไม้ได้ดี ถือเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยมื้อเช้าดีๆ ลองสังเกตดูสิว่า เวลาเรากินผลไม้แล้วจะรู้สึกสดชื่น ชุ่มช่ำ พาลให้เราอารมณ์ดีไปด้วย

2. ไม่ล้างปากด้วยผลไม้หลังมื้อหนักทันที

บางคนติดเป็นนิสัย เมื่อกินของคาวเสร็จ ต้องกินผลไม้ต่อ จริงๆ แล้วเราไม่ควรกินผลไม้หลังมื้อหนักทันที โดยเฉพาะมื้อกลางวัน เพราะ ในผลไม้มีกรดที่ทำหน้าที่ย่อยผลไม้ ซึ่งจะทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ง่าย ถ้าเรากินผลไม้หลังมื้อกลางวัน กรดผลไม้ก็จะไปย่อยอาหารของเราก่อน จนไม่สามารถย่อยผลไม้ได้ต่อ และทำให้เราเกิดอาการท้องอืด ถ้าอยากกินจริงๆ ควรกินผลไม้หลังอาหารซัก 1-2 ชั่วโมง

3. หลีกเลี่ยงการทานผลไม้ก่อนนอน

นอนกลางคืน เป็นช่วงเวลาที่ร่ายกายต้องการพักผ่อน หลังจากทีทำงานมาทั้งวัน หากเรากินผลไม้ในช่วงเวลานี้ เราอาจจะนอนไม่หลับได้ เพราะ ในผลไม้ มีน้ำตาลที่เรียกว่า ฟรุกโทส ซึ่งทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ตาสว่างจนเราไม่อาจข่มตาหลับได้เลยทีเดียว

ที่มา http://www.undubzapp.com