ประจำเดือน ผู้หญิง เมนส์

6 วิธี เลือกทานอาหาร ที่ช่วยลดอาการ “ปวดเมนส์” ได้ !!

Home / สุขภาพทั่วไป / 6 วิธี เลือกทานอาหาร ที่ช่วยลดอาการ “ปวดเมนส์” ได้ !!

ปวดท้องประจำเดือน นี่มันเป็นอะไรที่ทรมานจริงๆ นะ จะให้ไปกินยาแก้ปวดทุกเดือนก็ไม่ไหว เพราะ มันจะติด และไม่ดีต่อร่างกาย แต่ถ้าไม่กินก็ต้องปวดทรมานแบบนี้ เฮ้อ เกิดมาเป็นผู้หญิงนี่ลำบากจริงๆ แต่ตอนนี้สบายใจหายห่วงได้ เพราะ Campus-Star จะมาบอกคุณเกี่ยวกับ 6 วิธี เลือกทานอาหาร ที่ช่วย ลดอาการ ปวดท้องประจำเดือน!! เรื่องง่ายๆ ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ ลองทำดูแล้วคุณจะไม่ต้องพึ่งยาแก้ปวดเมนส์อีกเลย

เลือกกินให้ถูกต้อง ช่วยเรื่องปวดเมนส์ได้

1. ลดของทอด ลดเนื้อสัตว์

ถ้าเป็นไปได้จริงๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงไขมันทุกประเภท เพราะ ของเหล่านี้ทำให้ร่างกายมีการอาการปวด หรืออาการบวม

2. เลือกกินปลาและไข่แทน

เพราะในปลา หรือน้ำมันปลา มีกรดโอเมก้า 3 อยู่ ซึ่งมีคุณสมบัติ ช่วยลดอาการปวดท้องได้ และการกินน้ำมันปลายังช่วยเรื่องอาการมีประจำเดือนมากกว่าปกติอีกด้วย

3. ลดเค็ม

การลดอาหารที่มีรสเค็ม หรือหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด จะสามารถลดอาการบวมน้ำได้

4. ทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง

งานวิจัยของต่างประเทศบอกว่า ทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงถึง 1,200 มก. ต่อวัน สามารถช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้ เช่น โยเกิร์ต เต้าหู้ ผักใบเขียว

5. กินผักหรือผลไม้

คุณควรทานผัก และผลไม้ในทุกมื้ออาหาร เพราะพวกมันจะช่วยลดเอสโทรเจนส่วนเกินในร่างกายได้ ฉะนั้นยิ่งคุณทานพวกผักผลไม้ มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

6. ทานสมุนไพร

ในด้านการแพทย์แผนโบราณ มีข้อมูลที่ระบุไว้ว่า สมุนไพรบางชนิดสามารถลดอาการปวดประจำเดือนและยังช่วยลดระดับฮอร์โมนได้อีกด้วย เช่น น้ำขิง ราสเบอร์รี่ คาโมมายล์ และตังกุย เป็นต้น (ควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ)

ที่มา www.detsood.com

บทความแนะนำ :