นกเขาไม่ขัน เสื่อมสมรรถภาพ

วิธีป้องกันโรคเสื่อมสมรรถภาพ ด้วยตัวเอง – นกเขาไม่ขัน

Home / เพศศึกษา / วิธีป้องกันโรคเสื่อมสมรรถภาพ ด้วยตัวเอง – นกเขาไม่ขัน

เว็บแคมปัสสตาร์ ถึงแม้จะมีเรื่องการเรียนการศึกษาเป็นหลัก แต่เรื่องสุขภาพทั่วไป สุขภาพทางเพศก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย ในบทความนี้เรามีความรู้เรื่องอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรืออาการนกเขาไม่ขันมาฝาก หนุ่มสาวทั้งหลายพึงใส่ใจไว้สักนิด … วิธีป้องกันโรคเสื่อมสมรรถภาพ ด้วยตัวเอง

วิธีป้องกันโรคเสื่อมสมรรถภาพ ด้วยตัวเอง – นกเขาไม่ขัน

ความเครียด ความวิตกกังวล

เริ่มจากง่ายสุดครับ ความเครียด ความวิตกกังวล สังเกตดูว่าเครียดกับชีวิตประจำวันมากไหม วิตกกังวลไหม การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง ช่วยให้บางคนมีสมรรถภาพทางเพศกลับคืนมาเป็นปกติได้เลย

โรคประจำตัว

โรคประจำตัวบางอย่างทำให้เกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศชายได้ เช่น เบาหวาน ความดันเลือดสูง ตอนนี้หากท่านมีโรคเหล่านี้ ก็พึงระวังว่าอนาคตหากท่านไม่ดูแลรักษาโรคเบาหวาน ความดันเลือดสูงดีๆ ปัญหาก็จะเกิดกับท่านได้ จึงพึงป้องกันไว้ โดยการควบคุมเบาหวาน ความดันเลือดสูงไว้ให้ดี

แอลกอฮอล์

เหล้า บุหรี่ ก็เช่นกัน การติดเหล้าและบุหรี่อย่างหนัก พอนานๆ เข้าการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศจะตามมา แล้วแถมด้วยตับแข็ง และมะเร็งปอด

วิธีป้องกันโรคเสื่อมสมรรถภาพ ด้วยตัวเอง - นกเขาไม่ขัน

อุบัติเหตุ

อุบัติเหตุ ก็เป็นสาเหตุที่ป้องกันได้โดยการไม่ประมาท การกระทบกระแทกฉีกขาดบริเวณอวัยวะเพศ หรือเนื้อเยื่อข้างเคียง ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัวได้ อุบัติเหตุต่อสมอง และไขสันหลัง ก็ระวังไว้เช่นกัน ที่สำคัญคืออย่าประมาทครับ เพราะถ้าเกิดแล้วการแก้ไขนั้นยาก

ยาบางชนิด

สาเหตุจากยาบางตัวก็มีผลแทรกซ้อนจากยาได้ โดยเฉพาะยาที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเพศ และยาที่กดการทำงานของสมอง หากไม่แน่ใจว่า ยาที่ท่านกินอยู่เป็นประจำมีผลต่อภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศหรือไม่ คงต้องลองหยุดยาดูหากไม่มีปัญหา หรือปรึกษาแพทย์ก่อนว่าเป็นอย่างไร ก็ได้ครับ

นอกจากนี้ยังพบในผู้ป่วยไทรอยด์เป็นพิษ และพบภายหลังการผ่าตัดในช่องเชิงกราน ฉะนั้นก่อนผ่าตัดอะไรที่ต่ำกว่าสะดือ ก็ควรถามก่อนว่าจะมีผลต่อสมรรถภาพทางเพศไหม จะได้เข้าใจกันก่อน และแพทย์จะได้ระวังมากขึ้นโดยหลีกเลี่ยงไม่ให้มีผลกระทบกระเทือนมากนัก ทั้งหมดนี้

พอลองศึกษาดูดีๆ ปัญหาของการเสื่อมสมรรถภาพแก้ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ แค่รู้จักป้องกันที่ต้นเหตุ ปลายเหตุก็ไม่เกิด หมั่นศึกษาหาความรู้ ป้องกันตัวเอง ดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีอยู่เสมออะไรที่ไม่ดีต่อร่างกาย ที่บั่นทอนสุขภาพก็ควรละ เลิก หากเกิดอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ อย่าปล่อยไว้นานควรรีบปรึกษาเเพทย์ทันทีจะได้หาวิธีป้องกันทัน

เครดิตข้อมูล http://www.saboojaii.com

บทความแนะนำ