อาหารเช้า

ชวนเริ่มวันใหม่ ด้วยอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ Healthy Breakfast

Home / Uncategorized / ชวนเริ่มวันใหม่ ด้วยอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ Healthy Breakfast

คุณงดอาหารเช้า หรือเพียงแค่ดื่มกาแฟ 1 แก้ว หรือเลือกรับประทานพวกขนมอบแบบง่ายๆ บ่อยแค่ไหนในมื้อเช้า แล้วรู้หรือไม่ว่าคำว่า “อาหารเช้า” แท้จริงแล้วหมายถึง “มื้อที่หยุดยั้งความโหย” ที่เกิดขึ้นจากการอดอาหารมาตลอดคืน หรือประมาณ 12 ชั่วโมง โดย เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย ผู้นำบริษัทโภชนาการชื่อดังระดับโลก อธิบายให้เห็นภาพชัดเจนว่า ทำไมเราจึงเรียกมื้อนี้ว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน เพราะมื้อเช้าที่สมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการ จะช่วยมอบพลังงานที่จำเป็นให้แก่ร่างกาย เพื่อให้คุณมีพลังขับเคลื่อน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ต่อไปในระหว่างวันได้อย่างเต็มที่

ชวนเริ่มวันใหม่ ด้วยอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ

และต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกอาหารเช้าเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมสำหรับคุณ

ควรเติมน้ำให้ร่างกายเป็นอันดับแรกหลังตื่นนอน

เพราะร่างกายของคุณจะค่อนข้างขาดน้ำหลังจากนอนหลับมาตลอดหนึ่งคืน ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดในตอนเช้าคือควรดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอนประมาณ 1 แก้ว เพื่อช่วยให้ระบบขับถ่าย และระบบการไหลเวียนเลือดทำงานได้เป็นปกติ พร้อมช่วยเติมความสดชื่นให้แก่ร่างกายก่อนเริ่มต้นวันใหม่

อย่าละเลยมื้อเช้า

ในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างต้องเร่งรีบ ทำให้บางครั้งการรับประทานอาหารครบ 3 มื้อเป็นเรื่องยาก หลายคนจึงเลือกรับประทานเพียงมื้อกลางวันและมื้อเย็นเป็นหลัก ส่งผลให้มื้อเช้าที่เป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นมื้อสำหรับเติมพลังงานที่ถูกใช้ไปในขณะนอนหลับถูกละเลยไป

นอกนี้ยังมีทฤษฎีที่น่าสนใจระบุว่า ผู้ที่รับประทานอาหารเช้าเป็นประจำ มักควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่าผู้ที่อดอาหารเช้า เนื่องจากจะไม่มีอาการหิวโซเมื่อถึงมื้ออาหารถัดไป ซึ่งผู้ที่ไม่รับประทานอาหารเช้า มักจะรับประทานในปริมาณที่มากขึ้นเมื่อถึงมื้อกลางวัน ส่งผลให้ได้รับปริมาณพลังงานมากเกินความต้องการของร่างกาย และทำเกิดปัญหาต่อการควบคุมน้ำหนักได้

อาหารเช้าที่ดีควรมีคุณค่าทางโภชนาการแบบสมดุล

แท้จริงแล้วอาหารเช้าที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณได้รับปริมาณแคลอรีที่พอเพียง ดังนั้นการรับประทานอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ และมีความสมดุล จะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานจากการเผาผลาญตามปกติ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการรับประทานอาหารที่สมดุลได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้การรับประทานอาหารเช้ายังช่วยเพิ่มพลังงานและเพิ่มไกลโคเจน ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสะสมของร่างกาย ตลอดจนเป็นการเติมพลังงานให้กับสมอง

เมนูมื้อเช้าเพื่อการควบคุมน้ำหนัก และมีคุณค่าทางโภชนาการ

หากคุณมีความตั้งใจที่จะรับประทานอาหารมื้อเช้า แต่ไม่มีเวลาในการเตรียมอาหารเช้านานๆ ก็สามารถมองหาเมนูอาหารที่ทำได้ง่าย รวดเร็ว และอุดมด้วยโภชนาการ ซึ่งอาจเตรียมไว้ล่วงหน้าได้ เช่น โอเวอร์ไนท์โอ๊ต ซีเรียล กล้วยหอม นมสดไขมันต่ำ โยเกิร์ต กราโนลา สลัดไข่ต้ม แพนเค้กข้าวโอ๊ต ข้าวต้ม โจ๊ก อกไก่ หรือแซนวิชขนมปังโฮลวีต เพื่อช่วยทั้งเรื่องสุขภาพและการควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล

นอกจากนี้ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย ขอมีส่วนร่วมในการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยชุดอาหารเช้าที่มีคุณค่าและโภชนาการสมดุลเพื่อสุขภาพของทุกคน ด้วยโปรโมชันพิเศษสำหรับสมาชิก

เพียงสั่งซื้อ ชุดอาหารเช้า (Healthy Breakfast) ซึ่งประกอบด้วยเครื่องดื่มนิวทริชั่นแนล โปรตีน ดริ้งค์ มิกซ์ โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง มีวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร, เครื่องดื่มชาเขียวสกัด เพื่อสร้างความสดชื่นให้คุณ และเฮอร์บัล อะโล คอนเซนเทรท เครื่องดื่มว่านหางจระเข้ชนิดเข้มข้น

โดยชุดอาหารเช้า จะช่วยเสริมสร้างพฤติกรรมการทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี เพื่อให้คุณมีพลังขับเคลื่อนต่อไปในระหว่างวันได้ ซื้อชุดอาหารเช้า Healthy Breakfast รับฟรีทันที! ชุดของที่ระลึกสุดพรีเมียม ได้แก่ กระเป๋ารียูส และแก้วน้ำ Healthy Breakfast โดยสามารถสั่งซื้อชุดโปรโมชันอาหารเช้าได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ติดตามข้อมูล ข่าวสาร สั่งซื้อสินค้า หรือความเคลื่อนไหว ด้านเคล็ดลับเพื่อสุขภาพที่ดีได้ที่  www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial หรือผ่านทาง www.instagram.com/HerbalifeThailandOfficial

บทความแนะนำ