ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว ทาครีม ผิวพรรณ

ทาครีมกันแดดยังไงให้ได้ผลดี ไม่มีโป๊ะ ทำตามนี้ ผิวดีไม่มีคล้ำเสีย

Home / สุขภาพทั่วไป / ทาครีมกันแดดยังไงให้ได้ผลดี ไม่มีโป๊ะ ทำตามนี้ ผิวดีไม่มีคล้ำเสีย

เข้าหน้าร้อนอย่างสมบูรณ์แล้วสำหรับเมืองไทยของเรา เป็นยังไงกันบ้างคะ แดดหรือไฟจากนรกอันนี้ก็ยังงง ๆ เหมือนกันเนอะ แดดแรง ๆ แบบนี้ก็อย่าลืมทาครีมกันแดด ก่อนออกจากบ้านกันด้วยนะ ระวังมะเร็งผิวหนังจะถามหา แต่ลองเช็คสักนิดว่าวิธีการใช้ครีมกันแดดที่เราใช้ ๆ กันอยู่นั้นมันถูกต้องแล้วหรือยัง

ทาครีมกันแดดยังไงให้ได้ผลดี ทำตามนี้ ผิวดีไม่มีคล้ำแน่นอน

อย่าทาปุ๊ปออกแดดปั๊ป

ทาครีมกันแดดก่อนออกไปสู้แดดอย่างน้อย 15-30 นาที เพื่อรอให้ครีมกันแดดซึมซาบเข้าผิว ปกป้องผิวเราได้อย่างเต็มที่

อย่าขี้เหนียว

ถ้าอยากให้ครีมกันแดดที่เราใช้กันแดดได้จริง ๆ สาว ๆ อย่าเขียมนะคะ บีบครีมกันแดดไปเลย 2 ข้อนิ้วชี้ หรือเท่ากับเหรียญสิบบาท และที่สำคัญอย่าลืมทาลงมาที่คอด้วยล่ะ เดี๋ยวคอจะดำ หน้าจะลอยเอา

ริมฝีปากก็อย่าละเลย

ไม่ได้จะให้เอาครีมกันแดดมาละเลงบนปากนะคะ แต่ลิปมันที่มีส่วนผสมของสารกันแดดก็วางขายอยู่ทั่วไป หาซื้อได้ไม่ยาก เพราะปากของเราถ้าโดนแดดก็จะคล้ำลงได้ไม่ต่างจากผิวหนังของเรานี่ล่ะ

ทาครีมกันแดดยังไงให้ได้ผลดี

ภาพ : elicutis.com

วันฟ้าหม่นก็ต้องทาครีมกันแดด

รู้กันหรือเปล่าว่าจริง ๆ แล้ว เมฆสามารถป้องกันรังสียูวีได้เพียง 20% เท่านั้น  นั่นคือสาเหตุที่เราควรจะทากันแดดทุกวันถึงแม้วันนั้นฝนจะตก ฟ้าจะครึ้ม แดดไม่มี แต่ก็ยังมีรังสียูวีที่คอยจะทำร้ายผิวของเรา

นอนอยู่บ้านก็ผิวคล้ำได้

บางคนอาจจะคิดว่าอยู่บ้าน หลังคาก็มี แดดก็ไม่โดน จะทาครีมกันแดดไปทำไม เปลืองเปล่า ๆ หยุดความคิดนั้นเดี๋ยวนี้ เพราะสิ่งที่ทำให้ผิวของเราดำคล้ำขึ้นนั้นไม่ใช่การตากแดดอย่างเดียว แต่เป็นเพราะรังสี UV ตัวร้ายนที่ซ่อนอยู่ในทุกที่ที่มีแสง ไม่ใช่แค่แสงแดด แต่รวมถึงแสงจากหลอดไฟ จอมือถือ จอคอมฯ ด้วยนะ  ดังนั้นการที่เรานอนอืดอยู่บ้านแล้วไม่ททาครีมกันแดดก็ทำให้ผิวเราคล้ำขึ้นได้เหมือนกันนะจ๊ะ

ครีมกันแดดทาตัวอย่าเอามาทาหน้า

ในครีมกันแดดที่ใช้ทาตัวนั้นจะมีส่วนผสมที่เข้มข้นกว่า และยังมีส่วนผสมที่ไม่เหมาะกับผิวหน้าอีกด้วย เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าผิวหน้าของเราบอบบางกว่าผิวกาย ถ้าเราเอากันแดดทาตัวมาทาหน้าก็อาจจะแพ้ สิวเห่อ  หมดสวยไม่รู้ด้วยนะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นครีมกันแดดก็ไม่ได้ช่วยป้องกันได้เต็มร้อยนะคะ ทางที่ดีเราก็ควรจะเลี่ยงที่จะสู้กับแดดจัด ๆ หรืออาจจะป้องกันด้วยวิธีอื่นอย่างการกางร่ม หรือใส่เสื้อแขนยาวอันนี้ก็พอจะช่วยได้อีกแรงนะ

บทความแนะนำ