การดูแลผิวพรรณ ครีมกันแดด ดูแลผิว

3 เหตุผลที่ใช้ครีมทาผิวขาวยังไงก็ยังไม่ขาว เพราะอะไรมาดูกัน !

Home / สุขภาพทั่วไป / 3 เหตุผลที่ใช้ครีมทาผิวขาวยังไงก็ยังไม่ขาว เพราะอะไรมาดูกัน !

สาวคนไหนที่มีปัญหาในการใช้ครีมทาผิวขาว คือไม่ว่าทาครีมทาผิวขาวยังไง ใช้มาหลายขวดก็ไม่ได้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างใจต้องการสักที แอบโทษว่าครีมทาผิวขาวตัวนั้นไม่ดี โฆษณาเกินจริงหรือเปล่า เราขอบอกว่าการมีผิวขาวกระจ่างใสต้องใช้หลายวิธีประกอบกัน ทั้งอาหารการกิน การพักผ่อน การปกป้องผิวจากแสงแดด รวมถึงการใช้ครีมทาผิวขาวเสริมเข้าไปด้วย แต่ถ้าสาวคนไหนทำทุกอย่างแล้วยังไม่เห็นผล นั่นอาจเป็นเพราะสาเหตุเหล่านี้หรือเปล่า?

3 เหตุผลที่ใช้ครีมทาผิวขาวยังไงก็ยังไม่ขาว

1.ครีมทาผิวขาวหมดอายุ

หากครีมทาผิวขาวตัวไหนใช้แล้วไม่ได้ผล ให้ลองเช็กดูที่ข้างผลิตภัณฑ์ครีมทาผิวขาวว่าหมดอายุแล้วหรือยัง ถ้าครีมทาผิวขาวตัวไหนไม่ได้ระบุวันหมดอายุ ควรหยุดใช้ทันที และควรลองดมกลิ่นดูซิว่าปกติดีหรือไม่ ครีมทาผิวขาวตัวนั้นมีกลิ่นหืนๆ แปลกๆ หรือเปล่า ถ้ามีกลิ่นผิดจากเดิมโยนครีมทาผิวขาวขวดนั้นทิ้งไปเลยจ้า ! หมดอายุชัวร์

2. ใช้ครีมทาผิวขาวแต่ไม่ทาครีมกันแดด

ต่อให้เราใช้ครีมทาผิวขาวราคาแพงแค่ไหน ถ้าไม่ใช้ครีมกันแดดควบคู่ไปด้วยก็ทำให้ผิวหมองคล้ำอยู่ดี เพราะปัญหาผิวส่วนหนึ่งก็มาจากแสงแดด ซึ่งสามารถทำให้ผิวไหม้ ดำคล้ำ สิว ฝ้า และริ้วรอย สิ่งเหล่านี้มาจากรังสียูวีในแดด เพราะฉะนั้นใช้ครีมทาผิวขาวแล้วควรใช้ครีมกันแดดด้วย หากสาวคนไหนขี้เกียจใช้หลายๆ ตัว ให้เลือกครีมทาผิวขาวที่มีคุณสมบัติปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย โดยบนข้างผลิตภัณฑ์จะระบุค่า SPF และ PA ไว้

3. อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือหน้าจอมือถือมากเกินไป

สาวๆ ที่อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือเป็นเวลานานๆ แม้จะไม่ได้ออกแดด ก็ทำให้เกิดปัญหาผิวได้ อย่าง ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ สิ่งเหล่านี้เกิดได้เพราะแสงสีฟ้าที่แผ่มาจากหน้าจอโทรศัพท์ ทำให้ผิวโดนทำลายได้ง่ายพอๆ กับการออกแดดเลยล่ะ ดังนั้นเราคงพักจากหน้าจอบ้าง เพื่อให้ส่วนผสมในครีมทาผิวขาวได้ทำงาน และใช้ครีมกันแดดเป็นประจำแม้จะอยู่ในที่ร่ม

บทความแนะนำ