ครีมกันแดด สุขภาพความงาม เครื่องสำอาง

5 เรื่องความงาม ที่สาวๆ ควรรู้ ว่าสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ดีหรือยัง?

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 เรื่องความงาม ที่สาวๆ ควรรู้ ว่าสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ดีหรือยัง?

ยุคนี้สมัยนี้ ความสวยความงามเป็นของคู่กับสาวๆทุกวัย ทั้งการแต่งตัว แต่งหน้า ทานอาหาร หรือแม้แต่ก่อนเข้านอน ก็ต้องใส่ใจพิถีพิถัน เลือกครีมบำรุง เซรั่ม วิตามินต่างๆ แต่!! เราจะรู้ด้ยังไงว่าสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวันนั้นดีที่สุดแล้ว งั้นลองมาสำรวจตัวเองตามแต่ละข้อเหล่านี้กันเถอะ!!

5 เรื่องความงาม ที่สาวๆ ควรรู้และเข้าใจ

คุณผู้หญิงคะ คุณกำลังทำแบบนี้อยู่หรือเปล่า

1. ไม่ใช้ครีมกันแดด

พลาดไปถนัดทีเดียวที่ปฏิเสธการใช้ครีมกันแดด เพราะมักคิดว่าเหนียวเหนอะหนะไม่สบายหน้า ทาแล้วรู้สึกมันเยิ้ม หรือบางคนอาจจะคิดว่าก็ฉันผิวคล้ำอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องทาก็ได้ … แต่นี่แหละคือจุดต้นตอของปัญหาใหญ่ ในการปฏิวัติความสวยเลยแหละ เพราะการทาครีมกันแดดเป็นการป้องกันและดูแลผิวหน้าในระยะยาวที่ดีที่สุด เปรียบเสมือนเกราะคุ้มครองใบหน้าระหว่างวันกับรังสียูวีที่มากระทบกับใบหน้าและผิวกายโดยตรง

แม้ว่าครีมที่เราจะเลือกใช้นั้น จะไม่ได้ผสมสารสกัดราคาแพงก็ตาม แต่การเติมน้ัำให้ผิวและตามด้วยครีมป้องกันแสงแดดในทุกๆ ครั้งที่ออกจากบ้านนี้ ก็จะช่วยยืดอายุผิวได้นานและยังป้องกันริ้วรอย ฝ้า กระ ได้ดีไม่น้อย ดังนั้นเปรียบทัศนะคติใหม่เดี๋ยวนี้เลยนะ!!

2. ตามกระแส

เดี๋ยวนี้กระแสชั่งพาไปจริงๆ มาแรงซะจนสาวๆ นั้นต้องแหกโค้ง อดซื้อตามคำบอกเล่าไม่ได้ เห็น บตบก (บิวตี้บล๊อคเกอร์) เค้ารีวิวกัน ก็ยิ่งอยากได้เข้าไปอีก อันนั้นก็ใช้ดี อันนี้ก็โอเค หักห้ามใจไม่ให้หิ้วกลับบ้านไม่ได้ แต่ในที่สุดจะพบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่ไม่เหมาะกับเราเสียเลย หรือสินค้าแพงเกินจริง ซึ่งเราสามารถมองหาของดีใหล้เคียงกันได้มากมาย ดังนั้นระวังให้มาก!!!! คิดชั่งใจก่อนให้ดีก่อนตัดสินใจทุกครั้ง

3. ไม่ดูอายุผลิตภัณฑ์

บางทีอาจเกิดจากความเสียดายหรือการไม่รู้ แต่ที่สำคัญคือควรใช้ผลิตภัณฑ์ตามอายุของมัน จะสวยทั้งทีห้ามมักง่ายเด็ดขาดล่ะ โดยมีวิธีสังเกตุง่ายๆจาดฉลากข้างขวดที่จะบอกว่าใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพภายในกี่ปี ซึ่งผลิตภัณฑ์สูตรธรรมชาตินั้นจะอายุสั้นว่า 2-3 ปีตามเงื่อนไขของธรรมชาติ

4. ชอบ แต่! ไม่ได้ใช้

ชอบแต่ไม่ใช้ ข้อนี้ยิ่งหนักไปอีก หากเธอมีนิสัยแบบข้อนี้ที่เผลอซื้อเพราะแพคเกจิ้ง บางครั้งก็ใช้ใจพาไป จนซื้อมาสะสมกันไว้จนใช้แทบไม่ทัน สุดท้ายก็คงต้องตัดใจทิ้งไปเพราะของหมดอายุเสียนี่ เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า คราวหน้าลองจดลิสต์รายการบิวตี้ที่ต้องการจริงๆ ทุกครั้ง จะได้ไม่เผลอพลาดจนอดเสียดายตังค์ที่หลัง

5. ลืมนึกถึงผลกระทบ

ข้อนี้สำคัญมากทีเดียวสำหรับสาวๆ เพราะจะเป็นการดีอย่างยิ่งที่เราจะคิดหน้าคิดหลังก่อนจับจ่าย เช่นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูดี น่าใช้ แต่กลับบรรจุในแพคเกจจิ้งที่ชวนทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่สามารถรีไซเคิลได้ บ้างก็ใส่สารเคมีมากจนเกินความจำเป็น บ้างก็ใช้วัสดุที่ฟุ่มเฟือย จะสวยครบสูตรอยู่แล้ว ช่วยคำนึงถึงผลกระทบของส่วนรวมด้วยจะทำให้เธอกลายเป็นสาวสมบูรณ์แบบที่สุดในโลกเลยล่ะ ^^

ขอบคุณข้อมูล นิตยสารแคนดี้ candy magazine

บทความแนะนำ