ครีมบำรุงผิว ทาครีม

ทาครีมให้ถูกวิธี ผิวดูดียาวนาน

Home / สุขภาพทั่วไป / ทาครีมให้ถูกวิธี ผิวดูดียาวนาน

ย่างเข้าหน้าร้อนแบบนี้ เรื่องการดูแลผิวเป็นสิ่งสำคัญ บวกกับเทรนด์เคป็อปที่สาวๆ อยากจะมีผิวที่ดูขาวใสและเรียบเนียนอันเป็นหัวใจสำคัญของลุคส์แบบสาวเกาหลี การแสวงหาวิธีการทำให้ผิวดี จึงเป็นเรื่องจำเป็นมากขึ้น..ใช่ไหมคะ

ทาครีมให้ถูกวิธี ผิวดูดียาวนาน

วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับทาครีมให้ถูกวิธี เพื่อผิวดีดูยาวนานมาบอก โดย   บริษัท เฮลท์คอร์ จำกัด บริษัทผู้ผลิตนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผิว แนะนำหลักในการทาครีมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสำหรับผิวสูงสุด ดังนี้

 1.ทำความสะอาดผิวหน้า แล้วใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ซับหน้า อย่าเช็ดไปมาเพราะจะทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร

 2.ใช้ปริมาณครีมให้พอเหมาะ หากน้อยเกินไปก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพ แต่ถ้ามากเกินไปก็จะทำให้ผิวหน้ามันและสิ้นเปลือง ควรใช้ปริมาณที่พอเหมาะคือประมาณ 1 ข้อนิ้วมือ หรือ 1 ลูกเชอรี่

 3.แต้มครีมตามจุด 5 จุดบนใบหน้า คือ บริเวณหน้าผาก จมูก แก้มทั้งสองข้าง และคาง

 4.ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางเกลี่ยบริเวณที่กว้างที่สุดก่อน เช่น โหนกแก้ม โดยเริ่มจากส่วนกลางไปยังส่วนข้างๆ ตามด้วยแนวสันจมูก ใต้โพรงจมูก คาง และหน้าผาก อย่าลืมเว้นบริเวณรอบดวงตาไว้หน่อย เพราะควรใช้ eye cream สำหรับรอบดวงตา

 5.ระหว่างทาครีม การลงน้ำหนักนิ้ว ให้เบาที่สุด เพราะผิวหน้านั้นแสนบอบบาง หากลงน้ำหนักแรงเกินไป อาจจะทำให้เกิดรอยย่นก่อนวัยอันควรได้

 6. สำหรับรอบดวงตาควรใช้ปริมาณเนื้ออายครีมประมาณ 1 เมล็ดถั่วเขียว แล้วใช้นิ้วนางเพียงนิ้วเดียวในการทา เพราะเป็นนิ้วที่ลงน้ำหนักเบาที่สุด โดยทาครีมไล่ตามแนวโครงกระดูกเบ้าตา อาจเริ่มที่หัวตาหรือหางตาก่อนก็ได้ แล้ววนครีมรอบๆ ดวงตา จะวนเข้าหรือวนออกก็ได้ตามถนัด แต่ต้องวนไปในทิศทางเดียวกันทั้งสองข้าง

นอกจากจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่บำรุงและบำบัดผิวพรรณให้ตรงจุดแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองให้ผิวสุขภาพดีจากภายในด้วย ต้องเริ่มมาจากสุขภาพดีก่อน นั่นหมายถึงอวัยวะภายในต้องดี ผิวเนื้อ ผิวกาย ผิวเซลล์ต้องแข็งแรง เพราะถ้าเซลล์แข็งแรง เส้นเลือดมีความยืดหยุ่นในตัว เลือดไหลเวียนดี สามารถส่งออกซิเจนไปถึงผิวดีแล้ว ก็จะทำให้สุขภาพผิวดีไปด้วย และต้องอาศัยการรับประทานให้ถูกต้อง การพักผ่อนอย่างเพียงพอและการออกกำลังกายดูแลสุขภาพไปพร้อมๆ กันไปด้วย

บทความแนะนำ