ดูแลผิว ทาครีม วิธีที่ถูกต้อง

วิธีทาครีมที่ถูกต้อง – ใช้เยอะไปไม่ดี ควรทาเบามือ

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีทาครีมที่ถูกต้อง – ใช้เยอะไปไม่ดี ควรทาเบามือ

เคยสงสัยกันไหมคะสาวๆ ว่าทาครีมแล้วเหมือนไม่ติดหน้าดูไม่ออร่าเลย สาเหตุเหล่านี้มาจากการที่เราทาครีมผิดวิธีมาตลอด วันนี้ Campus Star ขอแนะนำวิธีที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทาครีม ครีมบำรุงผิวไม่ใช่แค่ทาๆ ถูๆ นะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่สาวๆ พลาดตลอด

วิธีทาครีมที่ถูกต้อง

1. โบ๊ะเยอะพอกครีมหน้าเตอะ ไม่ดี

ใช้เยอะไปไม่ดีนะคะสาวๆ ทั้งเปลือง ทั้งอุดตันรูขุมขน ใช้อย่างพอดีก็พอแล้ว ให้รู้สึกว่ามันทั่วใบหน้าและชุ่มชื้นพอประมาณก็โอแล้วค่ะ ไม่ต้องโบกจนมันเยิ้มนะ เปลืองงงงง!!

วิธีทาครีมที่ถูกต้อง

2. ทาๆ ถูๆ แรงไปมั้ย ไม่ดีเลยนะ

ผิวหน้าของสาวๆ บอบบางมากกว่าที่คิดนะคะ อย่าถูแรงเกินไป ใช้วิธีทาอย่างเบามือ นวดๆนิดหน่อยให้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย โดยเริ่มจากบริเวณ T-zone หรือช่วง หน้าผาก จมูก คาง ก่อนแล้วค่อยๆ ถูกระจายอย่างเบามือออกไปด้านข้างจ้า ใสๆ

3. ยังไม่ทันซึมเข้าสู่ผิว ก็โบกอีกชั้นทับซะแล้ว

หลังจากทาบางๆ ทั่วหน้าแล้ว พักให้ตัวเนื้อครีมได้ซึมเข้าสู่ผิวก่อนจ้า ไม่ใช่พอกๆๆ ทับกันหลายๆชั้น ทั้งครีมกันแดด เครื่องสำอางอีก ครีมบำรุงจะไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควรนะ สาวๆควนพักสักห้านาทีก็ดีนะเพื่อให้โลชั่นซึมเข้าสู่ผิวก่อนทาอย่างอื่นทับจ้า

วิธีทาครีมที่ถูกต้อง

4. ลืมใต้ตาไปเลยสินะ ระวังหมีแพนด้าถามหา

ลืมไม่ได้เลยนะคะ สาวๆควรมีอายครีมไว้เลย เพราะส่วนใต้ตาบอบบางมาก บางทีครีมบำรุงผิวหน้าบางชนิดก็แรงไปสำหรับผิวหนังที่บอบบางรอบดวงตา ที่สำคัญเวลาทา อย่าถูๆๆ ให้ใช้นิ้วนางทา เพราะแรงกดของนิ้วนางค่อนข้างเบาและไม่แรงไปสำหรับรอบดวงตา เดี๋ยวขอบตาคล้ำดูไม่สดใสนะเออ

5. คอก็สำคัญต้องไม่ลืมทานะ

ช่วงคอเป็นผิวที่แสดงถึงริ้วรอยได้ก่อนที่อื่นเลยนะค้าาาา ถ้าสาวๆสังเกตดีๆน่ะ ดังนั้นทาใบหน้าแล้วต้องไม่ลืมทาคอด้วยค่ะ บำรุงเสมือนผิวหน้าเลยยิ่งดีเพราะถ้าหน้าสวยเด้งมากแต่คอเหี่ยวนี่ก็ไม่ไหวมั้งงง

การทาครีมบำรุงผิวที่ถูกวิธีนอกจากจะช่วยรักษาผิวหน้าของสาวๆแล้วเนี่ย ยังช่วยประหยัดเงินประหยัดเวลาได้ด้วยน้า ครีมที่สาวๆซื้อมาก็ต้องใช้ให้คุ้มค่าราคาด้วยการทาแบบโปรนี่แหละค่ะผิวสวยสุด!!

ที่มา bustle.com

บทความแนะนำ