กล้วยหอม ผลไม้ ผิวหน้า พอกหน้า ส้ม แตงโม แอปเปิ้ล

การดูแลผิวด้วยผลไม้ – สูตรผลไม้ช่วยรักษาผิวหน้า

Home / สุขภาพทั่วไป / การดูแลผิวด้วยผลไม้ – สูตรผลไม้ช่วยรักษาผิวหน้า

นอกจากจะอร่อยและหาไม่ยากแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวหน้าได้อีกด้วย กับสูตรต่าง ๆ ที่เรานำมาฝากนี้

การดูแลผิวด้วยผลไม้

องุ่น ช่วยเรื่องริ้วรอยผิวหมองคล้ำและกระชับผิว

นำองุ่นมาแกะเมล็ดออก บดองุ่นประมาณ 7-9 ผล นำเนื้อองุ่นที่บดเสร็จมาทาให้ทั่วทั้งใบหน้า คงเว้นไว้คือริมฝีปากและรอบๆ ดวงตา พอกทิ้งไว้สัก 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า องุ่นจะช่วยให้ผิวดูผุดผ่องขึ้น วิธีนี้สามารถใช้ได้ทุกวัน

สับปะรด ช่วยเรื่องใบหน้าที่ตกกระและฝ้าบนใบหน้า

นำสับปะรดมาบด ทำความสะอาดหน้าและเช็ดให้หน้าพอหมาดๆ นำสับปะรดที่บดเสร็จมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้าอย่าให้โดนริมฝีปากและรอบดวงตา ทิ้งไว้สัก 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า สับปะรดจะช่วยลดตกกระและฝ้าลงได้ ควรทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง

ส้ม ช่วยให้หน้าใส อ่อนวัย

นำส้มมาปอกเปลือก แล้วคั้นเอาเฉพาะน้ำ ผสมด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ กับดินสอพอง 2 ก้อน นำมาคนให้เข้ากันจนกลายเป็นเนื้อเดียว ทำความสะอาดใบหน้า แล้วพอกทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ใบหน้าดูสดใสอย่างเห็นได้ชัด

แอปเปิ้ล ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่นนวลเนียน

นำแอปเปิ้ลมาปอกเปลือกออก บดให้ละเอียด ผสมกับน้ำนมประมาณ 2 ช้อนโต๊ะและไข่ไก่ 1 ฟอง คนให้เข้ากันจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน ก่อนนอนให้พอกทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำอย่างนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ผิวหน้าจะชุ่มชื่นนวลเนียนอย่างเห็นได้ชัด

กล้วยหอม ช่วยให้ผิวพรรณบนใบหน้าเปล่งปลั่ง

นำกล้วยหอมมาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ถ้วย บดให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าก่อนนอน 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำเป็นประจำ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวพรรณบนใบหน้าจะดูสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด

ยังมีผลไม้อีกหลายต่อหลายชนิด ที่นำมาบำรุงหน้าได้ แต่ทางที่ดี ควรเลือกรับประทานผลไม้ที่มีประโยชน์ จะช่วยให้เราสวยจากด้านใน และสวยจากด้านนอกได้ควบคู่กันไปนะคะ

บทความแนะนำ