ดูแลผม ผมเสีย

วิธีกู้ชีวิตผมเสีย ให้กลับมาดูสวยมีชีวิตชีวา

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีกู้ชีวิตผมเสีย ให้กลับมาดูสวยมีชีวิตชีวา

สาวผมแห้ง ยัยหัวแดง คุณผมเสีย” แย่แน่ๆ หากใครถูกเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างมอบฉายาดังกล่าวให้ เพราะฉะนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน เรามีวิธี “กู้ชีวิตผมเสีย” มาบอกต่อค้า!

วิธีกู้ชีวิตผมเสีย ให้กลับมาดูสวยมีชีวิตชีวา

1. เริ่มด้วยการฟื้นฟูผมแห้งเสียด้วยขั้นตอนการทำความสะอาดอย่างลำ้ลึก

ด้วยขั้นตอนทีทคุณผู้หญิงสามารถทำได้เอง โดยเตรียมน้ำสะอาดสามส่วนใส่ในขวดสเปรย์ แล้วผสมกันกับน้ำมะนาวคั้นสดหนึ่ง ส่วน จากนั้นนำมาฉีดพรมลงบนเส้นผมที่เพิ่งสระเสร็จใหม่ ๆ แล้วปล่อยทิ้งไว้ ประมาณ 20 นาที กรดซิตริคในน้ำมะนาวจะช่วยความสะอาดเส้นผมของคุณผู้หญิงและเติมความสว่างไสว ให้กับสีไฮไลต์ของคุณผู้หญิงอีกด้วย แต่วิธีนี้มีข้อควรระวังนิดนึงคือห้ามทำบ่อยเกินเดือนละ 2 ครั้งเพราะอาจทำให้เส้นผมของคุณผู้หญิงแห้งได้ค่ะ

2. เพิ่มการบำรุงหลังจากล้างน้ำจนสะอาด

หลังจากที่ฉีดพรมด้วยน้ำผสมกับมะนาวแล้วจากนั้นควร บำรุงเส้นผมด้วยการชโลมคอนดิชันเนอร์ชนิดล้ำลึกลงไปเพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นและเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมของคุณผู้หญิง โดยควรหมักคอนดิชันเนอร์ปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลา 10 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. ไม่ควรสระผมบ่อยๆ หากคุณผู้หญิงมีผมแห้งเสียเป็นจำนวนมาก

การสะผมบ่อยจะทำให้ผมแห้งเสียได้มากขึ้นอีกเนื่องจาก จะจะทำให้ผมสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะ หากต้องสระผมบ่อยๆ ถ้าจะให้เน้นทำความสะอาดแค่โคนผมก็พอ และทุกครั้งหลังจากสระผมแล้วควรใช้คอนดิชันเนอร์บำรุงผมให้ทั่วและเน้น บริเวณปลายเส้นผมเป็นพิเศษ เพื่อช่วยบำรุงให้ปลายเส้นผมที่แห้งเสียของคุณผู้หญิงกลับฟื้นตัวมีชีวิตชีวามากขึ้น

อย่าลืมไปลองทำกันนะ 😀

บทความแนะนำ