ซิกแพค ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย อาหารช่วยสร้างซิกแพค อาหารลดน้ำหนัก โปรตีน

5 อาหาร ช่วยสร้างซิกแพค กินควบคู่กับการออกกำลังกาย ได้กล้ามแน่นอน

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 อาหาร ช่วยสร้างซิกแพค กินควบคู่กับการออกกำลังกาย ได้กล้ามแน่นอน

แนะนำสารอาหารที่มีคุณสมบัติในการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะคนที่อยากมี ซิกแพค ถ้ากินอาหารเหล่านี้ควบคู่กับการออกกำลังกายไปด้วย รับรองซิกแพคมาแน่นอน ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกกันได้เลยค่ะ

5 อาหาร ช่วยสร้างซิกแพค กินควบคู่กับการออกกำลังกาย

อยากมีซิกแพค ต้องลองกินอาหารเหล่านี้

1. อกไก่

เนื้ออกไก่ที่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ และให้โปรตีนสูงถึง 22.50 กรัม และมีไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น!!การบริโภคโปรตีนจากเนื้อไก่ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง/สัปดาห์ อาจช่วยลดระดับไขมันในร่างกายและช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้โปรตีนจะไปช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่ายจนเกินไป หลังออกกำลังกาย และอาจเสริมสมรรถภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้นด้วย และเพื่อความปลอดภัยควรทำให้สุกทุกครั้งก่อนทาน เพิ่มความอร่อยและสีสันด้วยการกินอกไก่กับผักสลัดก็ได้นะคะทุกคน ผักมีไฟเบอร์ช่วยทำให้การขับถ่ายดี

2. เม็ดมะม่วงหิมพานต์

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 100 กรัม โปรตีน 18.22 กรัม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน เมื่อทานเข้าไปแล้วจะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง ลดอาหารอยากอาหารได้ และเนื่องจากมีโปรตีนจึงมีคุณสมบัติช่วยในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ อีกทั้งมีไฟเบอร์ช่วยให้ขับถ่ายได้คล่องด้วย

3. ถั่วลิสงต้ม

ถือเป็นพืชตระกูลถั่วอีกหนึ่งอย่าง ที่มีทั้งโปรตีนและสารอาหารต่างๆ หลายชนิด ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ถั่วลิสงมีไขมันไม่อิ่มตัว เมื่อทานเข้าไปทำให้รู้สึกอิ่มท้องนาน ทำให้ไม่อยากกินจุกจิก เหมาะกับคนควบคุมน้ำหนัก และคนที่อยากสร้างกล้ามเนื้อก็ทานได้เช่นกันเพราะมีโปรตีน อีกทั้งยังช่วยรักษาสมดุลของฮอร์โมนเพศชายด้วย ปริมาณที่แนะนำคือ ไม่ควรทานเกิน 1 กำมือ หรือปริมาณ 30 กรัมต่อวัน

4. คีนัว

ซุปเปอร์ฟู๊ดที่ดีต่อสุขภาพ ประโยชน์เยอะมากมาย อาทิ ช่วยลดไขมันเลว ขับคราบไขมันเลวที่เกาะตามผนังลำไส้ ต้านการอักเสบ มีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น ในด้านการดูแลรูปร่างก็มีไฟเบอร์สูง ทานแล้วทำให้อิ่มท้องนาน และยังช่วยคงระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้พุ่งสูงด้วย ใครที่ต้องการดูแลรูปร่าง คีนัว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

5. ไข่ขาว ไข่แดง

ไข่มีโปรตีนสูง ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดี และยังประกอบด้วยลูทีน และซีแซนทีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ที่สำคัญสำหรับสุขภาพตา ควรกินไข่อย่างน้อยไม่เกินวันละ 1-2 ฟอง และควรทานแบบสุกๆ เพราะจะได้ปราศจากเชื้อโรค  มีผลการศึกษาให้ผู้ที่มีน้ำหนักเกินรับประทานอาหารที่ลดแป้ง โดยแบ่งเป็นสองกลุ่มกลุ่ม กลุ่มหนึ่งรับประทานไข่ อีกกลุ่มหนึ่งรับประทานขนมปัง ทั้งสองกลุ่มได้รับพลังงานจากอาหารเท่าๆ กัน ผลที่ออกมาคือ กลุ่มที่กินไข่สามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่า และรู้สึกอิ่มนานกว่ากลุ่มที่ทานขนมปัง

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ