กินเจ ลดความอ้วน อาหารสุขภาพ อาหารเจ

เอาใจคนกลัวอ้วน 5 ทริค กินเจ อย่างไรไม่ให้อ้วน

Home / สุขภาพทั่วไป / เอาใจคนกลัวอ้วน 5 ทริค กินเจ อย่างไรไม่ให้อ้วน

วนกลับมาถึงอีกครั้งกับ เทศกาลถือศีลกินเจ สำหรับวันกินเจปีนี้ตรงกับวันที่ 9-17 ตุลาคม 2561 รวม 9 วัน 9 คืน แต่ถ้ารวมวันล้างท้องก็จะครบ 10 วันพอดี แต่การกินเจส่วนใหญ่จะมีแต่แป้งและผัก สมัยนี้สาวๆ หนุ่มๆ ที่รักษาสุขภาพก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะทาง Campus-star มาบอกถึง 5 ทริค กินเจ อย่างไรไม่ให้อ้วน ไปดูกันเลยค่ะ

5 ทริค กินเจ อย่างไรไม่ให้อ้วน

5 ทริค กินเจ อย่างไรไม่ให้อ้วน

เลือกทานกินข้าวที่ไม่ขัดขาว

เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ลูกเดือย ธัญพืชต่าง ๆ ร่างกายใช้พลังงานในการย่อยออกมาเป็นแป้งที่พร้อมดูดซึม ซึ่งน้ำตาลไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับปริมาณที่เท่ากันของแป้งขัดขาว

เลือกกินผัก

เพราะผักใบมีคาร์โบไฮเดรตที่น้อยกว่าพืชหัวมาก ดังนั้น การกินผักใบจะทำให้เราได้พลังงาน และปริมาณแป้งน้อยกว่าจึงไม่ทำให้อ้วน

เลือกกินของนึ่ง ต้ม ตุ๋น ดีกว่าของทอดและผัด

เพราะช่วยให้เลี่ยงการกินน้ำมัน ซึ่งมีไขมันอยู่สูงหากคุณจำเป็นต้องพึ่งพาร้านอาหารสำเร็จรูปเป็นหลัก ให้ใส่ใจเลือกเมนูที่มันน้อยหน่อย หรือลดการทานน้ำที่มากับเมนูจานผัด และ แกงต่างๆ เพราะน้ำเหล่านั้นจะมีไขมัน น้ำตาลและเครื่องปรุงรสผสมอยู่

5 ทริค กินเจ อย่างไรไม่ให้อ้วน

กินหวานให้น้อยลง

พยายามหลีกเลี่ยงอาหารทอดทุกชนิด ทั้ง เผือกทอด เต้าหู้ทอด เปาะเปี๊ยะ ขนมอบ เบเกอรี่ต่างๆ อาหารแปรรูป ที่ทำรูปแบบคล้ายอาหารปรกติ เช่น หมู ไก่ เจ อาหารที่ปรุงรสจัด หวาน มัน เค็มจัดๆ หรืออาหารที่ผัดน้ำมันและอาหารที่ใส่กระทิมากๆ

ไม่ควรทานอาหารรสจัด

เนื่องจากการทานอาหารรสจัด ไม่ว่า หวาน เผ็ด หรือเค็ม มากเกินไป ก็ล้วนแล้วแต่ไม่ส่งผลดีกับสุขภาพทั้งสิ้น ซึ่งข้อห้ามนี้ถือว่าถูกหลักของการแพทย์ในแผนปัจจุบัน และหลักการการลดน้ำหนักที่ถูกต้องอีกด้วย

ระหว่างกินเจอย่าลืมนำวิธีที่นำมาฝากไปปรับใช้กันนะคะ เพราะจะได้มีสุขภาพที่ดีและควรทานผักและผลไม้ให้มากกว่าแป้งและของทอดที่สำคัญต้องพักผ่อนให้พอนะคะ

ข้อมูลจาก : lovefitt

Written by: lookmee

บทความแนะนำ