คอลลาเจน ผิวสวย

10 อาหารคอลลาเจนสูง – อาหารที่มีคอลลาเจนจากธรรมชาติโดยตรง 

Home / สุขภาพทั่วไป / 10 อาหารคอลลาเจนสูง – อาหารที่มีคอลลาเจนจากธรรมชาติโดยตรง 

อย่างที่รู้กันดีว่า คอลลาเจน นั้นช่วยเรื่องผิวพรรณ ให้ดูสดใส อ่อนเยาว์ และเปล่งปลั่งได้ ในปัจจุบันเราอาจจะทานคอลลาเจนในรูปแบบเม็ด  ผง  หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แต่จะดีกว่ามั้ย?! ถ้าเราทานอาหารที่มีคอลลาเจนจากธรรมชาติโดยตรง  มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้างที่มีคอลลาเจนอยู่ ขอแนะนำ 10 อาหารคอลลาเจนสูง – บำรุงผิว ลดริ้วรอย

10 อาหารคอลลาเจนสูง – กินอะไรผิวสวย

1. ปลา

ปลา เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม และเป็นแหล่งผลิตคอลลาเจน  เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน แนะนำให้ทานได้ทั้งบำรุงผิว และบำรุงสุขภาพด้วย

2. อะโวคาโด

ถ้าคุณต้องการเร่งการผลิตคอลลาเจนให้ผิว อโวคาโดก็เป็น 1 ในตัวเลือกที่น่าสนใจ คุณสมบัติดี ๆ ของมันคือ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น มีสเตอรอยด์ที่ช่วยให้คุณต่อสู้กับริ้วรอยและสิวได้ นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวของคุณจากอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

3. ไก่งวง

ไก่งวง อุดมไปด้วยคาร์โนซีน ช่วยชะลอกระบวนการชรา ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิว นอกจากนี้ยังมีสังกะสีซึ่งจะช่วยให้ผิวที่แห้งกร้านของคุณชุ่มชื้นขึ้นได้

4. วิตามินซี

วิตามินซีก่อให้เกิดพันธะระหว่างกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน การกินวิตามินซีกับคอลลาเจนจะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการดูแลผิวพรรณ

5. ช็อคโกแลต

ช็อคโกแลตทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการรักษาผิวทุกสภาพผิว การทานช็อคโกแลตเป็นประจำสามารถช่วยลดฮอร์โมนความเครียดได้ แต่อย่าทานมากเกินไป

อาหารคอลลาเจนสูง

6. มะกอก

ผิวที่มีสุขภาพดีเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ทุกคนต้องการ มะกอกดำ และมะกอกเขียว เป็นแหล่งของคอลลาเจนที่ดี สามารถช่วยรักษาผิวที่หย่อนคล้อย และเหี่ยวย่นด้วยการผลิตคอลลาเจนให้กับผิวได้เมื่อคุณทาน

7. แครอท

แครอท ผลิตคอลลาเจนให้กับร่างกาย เนื่องจากมีวิตามินเอ และสามารถควบคุมการไหลเวียนโลหิต นอกจากนี้ยังป้องกันการสลายตัวของคอลลาเจนและอีลาสตินของผิวได้อีกด้วย

8. ถั่ว

ถั่วเต็มไปด้วยกรดไฮยาลูโรนิกและสังกะสี ซึ่งมีประโยชน์ในการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และเร่งสร้างเซลล์ในชั้นผิว การกินถั่วสามารถทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น ช่วยป้องกันการก่อตัวของริ้วรอยและสิว

9. ผักใบเขียว

ผักใบเขียว ช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนให้กับผิว พืชสีเขียวทั้งหมดมีคลอโรฟิลล์ให้สารต้านอนุมูลอิสระ และคอลลาเจนที่มีประสิทธิภาพ

10. ไข่

ไข่เป็นแหล่งอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินและแร่ธาตุ นอกเหนือจากนี้ยังมีคอลลาเจน และช่วยขจัดอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย แถมยังช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนให้กับผิวได้อีกด้วยนะ

ที่มา : naturalfoodseries

บทความแนะนำ :