น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ผมร่วง โรคผิวหนัง

5 ประโยชน์เด่น ๆ ของ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส – Evening Primrose

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 ประโยชน์เด่น ๆ ของ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส – Evening Primrose

เป็นที่รู้กันดีว่า น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส นั้นช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้น ดูอ่อนเยาว์ อันที่จริงประโยชน์ ดี ๆ ยังมีมากกว่านั้นนะ ในบทความนี้เราขอหยิบยก 5 จุดเด่น ประโยชน์ของน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส มาให้ดูกันว่ามีอะไรบ้าง? …

5 ประโยชน์ของ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส

1. ป้องกันผมร่วงและผมหงอก

เส้นผมจะมีสุขภาพดีนั้นต้องการสารอาหารที่ดีมาบำรุง เช่น กรดไขมันจำเป็น จะช่วยบำรุงหนังศีรษะ การวิจัยพบว่าผิวหนังสามารถเกิดออกซิเดชัน ซึ่งอาจเป็นปัจจัยสำคัญในการเกิดริ้วรอย กล่าวอีกนัยหนึ่งทั้งผมร่วงและผมหงอกอาจเชื่อมโยงกับความเครียดออกซิเดชันของผิวหนังนั่นเอง การทานน้ำมันอีฟนิ่งพิมโรสจะสามารถช่วยเรื่องนี้ได้ 

2. ฟื้นฟูสภาพผิวที่เหนื่อยล้า

การศึกษาหนึ่งพบว่า การทานอาหารเสริมอีฟนิ่งพริมโรส สามารถเพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยบำรุงผิวที่เหนื่อยล้า สามารถฟื้นฟูสภาพผิว ช่วยส่งเสริมการไหลเวียนเลือดและออกซิเจนไปยังผิวทำให้ผิวชุ่มชื้น

3. ลดการอักเสบรอบดวงตา

น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสสามารถลดรอยคล้ำรวมถึงความเหนื่อยล้า อาการบวมรอบดวงตาได้ ทำให้ผิวกระชับขึ้น ต้านการอักเสบที่ลดรอยคล้ำได้ด้วย

น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส

4. ป้องกันความเสียหายของผิวจากแสงแดด

แสงแดดสามารถทำร้ายผิวของเราได้ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสสามารถปลอบประโลมผิว ให้ความชุ่มชื้น ป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง ดูแลผิวจากการโดนทำร้ายจากรังสี UV ทำไม่ให้ผิวแย่ลง

5. อาจบรรเทาอาการกลาก และโรคสะเก็ดเงิน

น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสได้รับการพิจารณาว่า เป็นวิธีการรักษาที่ดี เกี่ยวกับโรคกลาก (โรคผิวหนังภูมิแพ้) และโรคสะเก็ดเงิน ช่วยลดอาการที่ทำให้ผิวอักเสบและคัน

ที่มา :  curejoy

บทความแนะนำ :