ลดความอ้วน ลดหุ่น

7 พฤติกรรมต้องห้าม สำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นสวย

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 พฤติกรรมต้องห้าม สำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นสวย

การที่ผู้หญิงเรามีรูปร่างอ้วนหรือมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นก็เนื่องจากพฤติกรรมการกินที่ตามใจปากแล้วมักไม่ชอบออกกำลังกายกันอยู่บ่อยๆ แถมอาหารการกินก็ไม่ได้ใส่ใจทานในสิ่งที่มีประโยชน์ และวันนี้ยังมีพฤติกรรมอะไรบ้างนะที่สาวๆ ทำแล้วน้ำหนักลดลงไม่สำเร็จหรือยังคงไว้ซึ่งรูปร่างอ้วนๆ เช่นเดิม มาดูกันดีกว่าแล้วจากนี้ก็ลงมือหันมาลดน้ำหนักกันเสียใหม่ตามคำแนะนำจากเรากันดังนี้นะคะ

7 พฤติกรรมต้องห้าม

1. อดอาหาร

สาวๆ หลายคนเข้าใจว่าหากอยากผอมการอดอาหารจะเป็นวิธีลัดที่ได้ผลเร็วที่สุด แต่แท้จริงแล้ว ที่น้ำหนักหายไปนั่นเพราะมวลกล้ามเนื้อลดลงต่างหากแต่ไขมันต่างๆ ยังคงสะสมตามปกติดังเดิมที่หายไปกลับเป็นส่วนที่ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง ดังนั้น หากคุณอดอาหารประสิทธิภาพในการเผาผลาญก็ย่อมทำงานถดถอยลงไปพร้อมกันด้วย

2. ผัดวันประกันพรุ่ง

หลายคนตั้งใจลดน้ำหนักแต่ก็แพ้การทานอาหารโปรดวันต่อวันอยู่ดี สุดท้ายผัดวันประกันพรุ่งกันง่ายๆ และก็ไม่ได้ทำให้การลดน้ำหนักสำเร็จสักวัน จากนี้เลิกผัดแล้วหันมาเริ่มลดกันตั้งแต่วันนี้เลยดีกว่า

3. ใจร้อนเกินไป

หลายคนใช้ความใจร้อนกับการลดน้ำหนัก เมื่อน้ำหนักลงช้าจึงหันไปพึ่งพายาลดความอ้วน ทั้งที่การลดน้ำหนักอย่างถูกต้องควรลดแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะทำให้สุขภาพแข็งแรงและผอมได้แบบถาวรขึ้นด้วย

4. ขี้เกียจออกกำลังกาย

แม้จะทราบดีว่าการออกกำลังกายเป็นวิธีเผาผลาญไขมันและพลังงานในร่างกายได้อย่างดีเยี่ยมและได้ผลที่สุดสำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นดี แต่หลายคนก็ขี้เกียจออกกำลังกายกันก็มี จากนี้เลิกขี้เกียจกันได้แล้วนะคะ ถ้าอยากหุ่นสวย ออกกำลังกายวันละ 15 นาทีในตอนเช้าก็นับเป็นการกระตุ้นระบบเผาผลาญที่ดีเยี่ยมแล้ว

5. ดื่มน้ำอัดลม

น้ำอัดลมมีน้ำตาลและคาเฟอีนสูงเหมือนกันนะ อีกทั้งยังเป็นตัวกัดกร่อนทำให้เราเกิดโรคกระดูกพรุนกันได้ง่ายอีกด้วย สาวๆ อยากต้องการหุ่นสวยควรเลิกดื่มน้ำอัดลมหรือน้ำหวานทุกชนิด แต่หันมาดื่มน้ำเปล่ากันให้มากๆ จะดีกว่า

6. เครียดแล้วกินบำบัด

นี่คือพฤติกรรมที่ผิดและไม่น่าให้อภัยอย่างยิ่ง มีสาวๆ หลายคนพอเครียดมาก็มักหยิบขนมนมเนยเข้าปากบำบัดความเครียด แต่มันก็ทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดีได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น จากนั้นน่ะสิคะมันก็จะทิ้งไขมันสะสมไว้ให้เราเช่นเดิม

7. กินตามใจปาก

หลายต่อหลายครั้งที่ลดน้ำหนักเท่าไรก็ไม่สำเร็จ นั่นเพราะเราไม่สามารถเอาชนะใจตนเองได้ หลายครั้งที่จะลดแต่ก็พลอยกินเผลอตามใจปากไปเสียทุกที จากนี้แนะนำให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวแต่หากอยากกินจริงๆ แนะนำให้ทานผักผลไม้และดื่มน้ำมากๆ ในระหว่างวันเรื่อยๆ จะดีกว่าเพราะน้ำเปล่าจะสามารถลดความอยากอาหารลงได้มากทีเดียวค่ะ

7 พฤติกรรมต้องห้ามสำหรับสาวๆ ดังกล่าวนี้ หากคุณทำได้ล่ะก็ รับรองการมีรูปร่างสวยย่อมเป็นของคุณภายในไม่ช้าแน่นอน แถมยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

พฤติกรรมต้องห้าม

ลดน้ำหนัก ให้ฟิตและเฟิร์มแบบนี้นะคะ