คุณประโยชน์ น้ำแตงกวา แตงกวา

น้ำแตงกวา มีประโยชน์มากกว่าที่เคยคิด

Home / สุขภาพทั่วไป / น้ำแตงกวา มีประโยชน์มากกว่าที่เคยคิด

การดื่มน้ำเปล่า หรือจิบน้ำระหว่างวันบ่อยๆ รู้ไหมว่า.. มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเรามากเลยนะจ๊ะ หลายคนอาจจะพอทราบกันบ้างแล้ว วันนี้เรามีเมนู “น้ำแตงกวา” ที่นอกจากจะเพิ่มความสดชื่นได้ดีแล้ว แถมยังมีประโยชน์มากมายมาบอกอีกด้วย

ฟังดูแล้วอาจจะแปลกๆ สำหรับคนที่ไม่เคยดื่มน้ำแตงกวา เพราะถ้าพูดถึงแตงกวาก็จะนึกถึงว่าต้องฝานบางๆ เอามาพอกหน้าก่อนนอน หรือไม่ก็หั่นจิ้มน้ำพริกโน่น แต่เดี๋ยวก่อนวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องน้ำแตงกวาที่นอกจากจะใช้พอกหน้า เพื่อฟื้นฟูความเหนื่อยล้าของผิวหน้าแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ ที่เราคาดไม่ถึงอีกด้วยนะ

ประโยชน์ของ น้ำแตงกวา

ด้วยสรรพคุณเบื้องต้นของแตงกวาที่ช่วยแก้กระหาย ลดความร้อนในร่างกาย และช่วยให้ร่างกายสดชื่น จึงเหมาะมากที่จะทำน้ำแตงกวาทานนะจ๊ะ เพียงแค่เราฝานแตงกวาออกเป็นแผ่นบางๆ แล้วใส่ลงไปในเหยือกน้ำ แช่ตู้เย็นทิ้งไว้สักคืน เห็นมั้ยล่ะว่าวิธีแสนง่ายเหมาะมากกับแม่บ้านยุคใหม่ที่แทบไม่ต้องเตรียม อะไรเลย

ว่าแต่ทำไมเราถึงเชียร์ให้กินน้ำแตงกวา? ว่าแล้วก็ไปดูประโยชน์ของแตงกวากันดีกว่า….

แร่ธาตุ

ข้อแรกเลยนะ แตงกวาอุดมไปด้วยสารซิลิกาที่เป็นแร่ธาตุเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ กระดูกอ่อน เส้นเอ็น และกระดูกนั่นเองค่ะ

วิตามินซี

ข้อสอง มีสารอาหารที่มีประโยชน์ ได้แก่ วิตามินซี กรดคาเฟอิก กรดทั้ง 2 ชนิดนี้จะป้องกันการสะสมน้ำเกินความจำเป็นในร่างกายของเรา

น้ำแตงกวา มีประโยชน์มากกว่าที่เคยคิด

ขับปัสสาวะ

ข้อสาม ช่วยขับปัสสาวะได้ดี แตงกวาอุดมไปด้วยน้ำสามารถช่วยกระตุ้น และกำจัดของเสียในร่างกาย รวมถึงช่วยสลายนิ่วในไตได้อีกด้วย

ธาตุแมกนีเซียม

ข้อสี่ มีธาตุแมกนีเซียม ช่วยเสริมการทำงานของระบบประสาท กล้ามเนื้อ และระบบการไหลเวียนโลหิต

ควบคุมความดัน

ข้อห้า มีธาตุโพแทสเซียม และแมงกานีสในเปลือกแตงกวา ซึ่งจะช่วยควบคุมความดันเลือด และความสมดุลของสารอาหารในร่างกาย

เพิ่มความชุ่มชื้น

ข้อหก แตงกวามีปริมาณน้ำสูงถึงร้อยละ 95 ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ร่างกาย กระตุ้นการย่อยอาหาร และยังเป็นยาระบายอ่อนๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ขับถ่ายอีกด้วยนะจ๊ะ

ข้อสุดท้ายนะ แตงกวามีแคลอรี่ต่ำ เหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ลองหันมาดื่มน้ำแตงกวา แล้วคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งนับว่าวันนี้ ว่าจะวิ่งเผาผลาญแคลอรี่เท่าไหร่อีกด้วยนะ

ทำน้ำแตงกวาแสนจะง่าย แค่ฝานแตงกวาให้เป็นแผ่นบางๆ และใส่ลงไปในเหยือกน้ำ แช่ตู้เย็นทิ้งไว้คืนเดียว แค่นั้นเอง ที่สำคัญน้ำแตงกวาที่เราทำเอง ให้ประโยชน์เยอะแยะเลย แถมยังเป็นเครื่องดื่มราคาแสนจะถูกซะจริงๆ แล้วเราจะรออะไร ไปหาซื้อแตงกวามาทำเป็นเครื่องดื่มแสนอร่อยที่บ้านกันเถอะจ๊ะทุกคน ^^

ที่มา : www.thetaylor-house.comth.wikipedia.orgmcot-web.mcot.net

บทความแนะนำ