ความอ้วน

คนอวบไซส์ใหญ่มากกว่าครึ่ง แฮปปี้กับความอ้วน และไม่พยายามลดน้ำหนัก

Home / สุขภาพทั่วไป / คนอวบไซส์ใหญ่มากกว่าครึ่ง แฮปปี้กับความอ้วน และไม่พยายามลดน้ำหนัก

ไปดูหนัง “โอเวอร์ไซส์ ทลายพุง” ออกมา แล้วแบบว่า … วิ่งเข้าร้านหมูกะทะรัวๆๆๆ ก็คือความสุขอ่ะ ยอมอ้วนนนน

-กว่าจะอ้วนได้เท่านี้ หนูเสียเงินไปหลายอยู่แล้วนะคะ จะให้หนูลดง่ายๆ เหรอ ม่ายยยยนะ!!!,
-กินอร่อยไง กินเท่าไหร่มันก็อ้วนเท่านั้น ฮืออออ (แต่ปากก็กินต่อไป),
-ยอมรับว่าอ้วน อ้วนแต่ก็อ้วนมีความสุขง่ะ แล้วไงอ้ะ มาๆ มาแฮพพรี่ด้วยกันน,
-ก็ประเทศไทยเรามีของกินอร่อยๆ ฉันจะไม่ยอมอดของอร่อยหรอกน่า ฯลฯ

นี่คือตัวอย่างของคนรอบตัวเราที่พูดแบบนี้ เมื่อมีคนทักว่า “อ้วนนะ” และบทความต่อไปนี้ จะยิ่งส่งเสริมให้เราแฮปปี้มากขึ้นไปอีกกับความอวบอ้วนของเรา

คนอวบไซส์ใหญ่มากกว่าครึ่ง แฮปปี้กับความอ้วน

อ้วนและไม่พยายามลด

“จากการวิเคราะห์ข้อมูลย้อนหลังไปถึงปี 2531 พบว่า ปัจจุบันมีคนอ้วนมากกว่าครึ่งรู้สึกแฮปปี้ มีความสุขกับความอ้วน หรือน้ำหนักตัวของตัวเอง และไม่พยายามจะลดน้ำหนักเหมือนเมื่อก่อน” ผลการศึกษาของสถาบันสุขภาพแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา เว็บ Metro.co.uk อ้างไว้ ซึ่งดูเหมือนก็จะเป็นความจริงนะคะ

“เพราะสังคมให้การยอมรับเรื่องน้ำหนักตัวปกติของคนเรา ที่กำลังก้าวไปในทิศทางที่ผู้คนมีน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นกัน และการที่รอบตัวเรามีแต่คนที่อ้วนขึ้น เราจึงคิดว่าเราก็มีน้ำหนักตัวเหมือนคนทั่วไป และไม่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก” ดอกเตอร์เจียง ฉาง แห่งมหาวิทยาลัยเซาเธิร์นจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา หัวหน้าทีมศึกษากล่าวเพิ่มเติมถึงที่มาของความเปลี่ยนแปลงนี้

ทั้งนี้ ผลการศึกษาระบุว่าจากที่เริ่มต้นมีผู้คนที่จัดว่ามีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐาน กระทั่งเข้าข่ายว่าเป็นคนอ้วนราว 53% แต่เปอร์เซ็นต์ดังกล่าวได้ขยับเพิ่มขึ้นเป็น 64% เมื่อปี 2557 แต่เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่พยายามจะลดน้ำหนักตัวกลับลดลงจาก 55% ไปอยู่ที่ 49% ที่มา มติชน

เราไม่ได้คิดไปเองคนเดียว…

จะเห็นได้ว่า มีสาวอวบอ้วนอีกหลายคน ที่ได้รับการติดต่อเป็นนางแบบมากขึ้น และพวกเธอก็เฉิดฉายมั่นใจ เปล่งประกายความสุขออกมาให้เราได้เห็น บางคนนั้นเกิดมาเพื่อมีหุ่นที่อวบอ้วน เพราะเป็นเรื่องของกรรมพันธ์ด้วย แต่บางคนถึงแม้จะอ้วนมาก่อน แล้วตั้งใจออกกำลังกายจนหุ่นดีไปก็มีมากมายเหมือนกัน

 Ashley Graham : แอชลีย์ เกรแฮม

ไม่ว่าจะยังไง การรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เป็นเรื่องที่ดีที่สุดนะคะ หุ่นเราจะอ้วนจะผอมก็ขอให้สุขภาพจิตดี ไม่ขี้โมโห หงุดหงิดง่าย นี่คือเรื่องดีๆ ที่เราต้องใส่ใจ บางทีเราก็เกิดมาเพื่ออ้วน แต่อ้วนแล้วมีความสุขไง ^^

ภาพจาก www.rolereboot.org

บทความแนะนำ