ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก วิธีการลดความอ้วน

ลดน้ำหนักใน 10 วัน ด้วย 14 เคล็ดลับ ที่จะทำให้ลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย

Home / สุขภาพทั่วไป / ลดน้ำหนักใน 10 วัน ด้วย 14 เคล็ดลับ ที่จะทำให้ลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย

ลดน้ำหนักต้องมีแรงบันดาลใจอย่างถูกวิธี ไม่ทำร้ายร่างกายตัวเองถึงจะลดน้ำหนักอย่างสมบูรณ์แบบและมีหุ่นสวยสุขภาพดี เราเลยหาวิธีดีๆ มาแนะนำสาวๆ กันค่ะ กับการลดหุ่นใน 10 วัน ลองทำดูนะคะ ทั้ง 14 ข้อนี้ บอกกันแบบปากต่อปากว่าเวิร์คมาก เริ่มกันเลยจ้า

ลดน้ำหนักใน 10 วัน ด้วย 14 เคล็ดลับ

1. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

น้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญในการขับล้างสารพิษ และมีส่วนสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงาน เตือนตัวเองว่าในแต่ละวันให้กินน้ำให้มากขึ้น

2. เปลี่ยนจากการดื่มกาแฟหรือชานม เป็นการดื่มชาเขียวแท้ๆ แทน

การดื่มชาเขียวในตอนเช้าระหว่างที่ท้องว่างจะเป็นการขับล้างสารพิษออกจากร่างกาย ที่สำคัญชาเขียวยังมีแคลอรี่ต่ำดีต่อคนลดน้ำหนัก

ลดหุ่นใน 10 วัน กับ 14 วิธีที่จะทำให้ร่างกายสุขภาพดี

3. ลดปริมาณการกินคาร์โบไฮเดรต

ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าการกินข้าวหรืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตมากจะทำให้อ้วน ถ้าต้องการลดน้ำหนักต้องลดปริมาณการกินสิ่งเหล่านี้ซะ

4. กินอาหารประเภทโปรตีน

โปรตีนจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ แล้วถ้าเรามีกล้ามเนื้อมากก็จะทำให้เราสามารถเผาผ่านพลังงานได้มากขึ้น แต่ควรจะเลือกเนื้อหาในส่วนไม่ติดมันไม่อย่างนั้นจะทำให้อ้วนหนักกว่าเก่า

5. บริโภคอาหารที่มีกากใยมากขึ้น

การกินอาหารที่มีไฟเบอร์มากจะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ดีขึ้น แถมยังเป็นการกำจัดคลอเรสเตอรอลในร่างกายด้วย ที่สำคัญยังทำให้ท้องรู้สึกอิ่ม

6. หลีกเลี่ยงอาหารขยะ

อาหารเหล่านี้นอกจากจะมีไขมันอันตรายอยู่มากแล้ว ยังมีโซเดียมในปริมาณสูง ถึงแม้ว่าจะมีรสชาติอร่อยและกินง่าย แต่ใครที่อยากผอมไม่ควรกินเด็ดขาด

7. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการลดน้ำหนัก พอๆ กับการลดอาหาร การออกกำลังกายอย่างง่ายง่ายเช่นการกระโดด การเดิน ว่ายน้ำ วิ่งจ็อกกิ้ง เป็นประจำจะทำให้เรามีรูปร่างสมส่วน

8. หลีกเลี่ยงอาหารสีขาวสามอย่าง คือ ข้าว น้ำตาล และเกลือ

ศัตรูร้ายสำหรับการลดน้ำหนักก็คือสามอย่างที่ว่านี้ ถ้ายังแฮปปี้กับการบริโภค ชาตินี้ไม่มีวันผอมได้แน่นอน

9. ลดปริมาณการบริโภคอาหารเหลือหนึ่งส่วนสาม

เรื่องอาหารการกินก็เป็นสิ่งสำคัญ กินของที่ชอบเหมือนเดิมได้แต่ขอให้ลดปริมาณลง ถ้าทำได้ใน 10 วัน ผอมกว่าเก่าแน่นอน

10. อย่าอดอาหาร

จริงอยู่ว่าการอดอาหารจะทำให้ผอมเร็วแต่ว่าจะมีซักกี่คนที่ทนได้ สุดท้ายแล้วก็จะลงเอยที่การตบะแตก กินเยอะกว่าเก่า แล้วก็กลับมาอ้วนเหมือนเดิม

11. อย่ากินมากกว่าสามมื้อต่อวัน

นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลดน้ำหนัก และถ้าจะกินเยอะก็ขอให้เป็นมื้อกลางวัน มื้อเช้ากับมื้อเย็นขอให้กินอาหารแบบเบาๆ เอาที่พอไม่ให้หิว

12. กำจัดความหิวด้วยวิธีที่ฉลาด

ถ้าหิวขึ้นมาก็ให้ดื่มน้ำแทน หรือถ้าทนไม่ได้จริงๆ ก็ควรเลือกอาหารที่ไม่มัน น้ำตาลน้อย ไม่อย่างนั้นทำยังไงก็ไม่มีทางผอม แต่ถ้าตอนกลางคืนทนไม่ได้ก็ควรจะนอน

13. เลือกกินผลไม้ที่มีน้ำมากแต่แคลอรี่น้อย

ผักและผลไม้ที่เราอยากแนะนำก็คือเมล่อน แตงโม มะละกอ แตงกวา

14. หาแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก

อันนี้คือสิ่งสำคัญมาก คนเราถ้าไม่มีเป้าหมาย ไม่มีแรงบันดาลใจ ก็จะไม่มีแรง ไม่มีความมุ่งมั่น จงหาแรงบันดาลใจเพื่อกระตุ้นตัวเองให้ทำให้ได้ตามสิ่งที่ตั้งเป้าหมาย

บทความแนะนำ