ถุงยางอนามัย เพศสัมพันธ์ โรคติดต่อ โรคติดเชื้อ

สวมถุงยางอนามัยแล้วน้องชายไม่สู้ จะทำอย่างไร ?

Home / เพศศึกษา / สวมถุงยางอนามัยแล้วน้องชายไม่สู้ จะทำอย่างไร ?

เป็นช่วงคำถามจากทางบ้าน “เพื่อนผู้ชายมาปรึกษาว่าเขาอายุ 25 ปี  ไม่สามารถสวมถุงยางอนามัยได้เพราะว่าอวัยวะเพศจะไม่แข็งตัวค่ะ  เมื่อก่อนเป็นคนสูบบุหรี่แล้วก็ดื่มเหล้าจัด มีเที่ยวผู้หญิงบ่อย บางครั้งเคยใช้สารเสพติด  จนเผลอมีเซ็กซ์กับผู้หญิงถึง 2 คนพร้อมกัน เราก็เลยรู้สึกเป็นห่วงค่ะ  อนาคตข้างหน้ามีโอกาสที่เขาจะเสี่ยงติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ไหม   ถ้าผู้ชายใส่ถุงยางอนามัยไม่ได้   ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายสวมถุงยางอนามัยแทนได้ไหมคะ  จะได้มีเซ็กซ์ที่ปลอดภัยปลอดโรค เป็นห่วงเพื่อนค่ะ”

สวมถุงยางอนามัยแล้วน้องชายไม่สู้

หาคำตอบกับ นพ.วัชระ พุ่มประดิษฐ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาโรคติดเชื้อ นพ.วัชระ ตอบดังนี้

ประเด็นแรกน่าสนใจนะครับ ก็คือว่า ถ้าไม่สวมถุงยางปรากฏว่าแข็งตัวได้ มีเพศสัมพันธ์ได้ แต่พอสวมถุงยาง เจอถุงยางเข้าหน่อย อ่อนตัวทันที อันนี้ก็คือแปลก แสดงว่ามันไม่ใช่เรื่องของอวัยวะเพศแล้ว ไม่ใช่ทางกาย แต่เป็นทางใจ เป็นเรื่องของอารมณ์ เป็นเรื่องความไม่ชอบ หรือว่าความไม่ชิน ต้องปรับทัศนคติว่า ถุงยางอนามัยเสมือนส่วนหนึ่งของอวัยวะไปแล้วนะครับ

และที่สำคัญบอกว่ามีสารเสพติดด้วยพวกนี้จะทำให้เรามีอารมณ์อยากที่จะมีเพศสัมพันธ์อย่างรุนแรงมากกว่าคนปกติ อันที่สองที่เราพบบ่อยมากในประสบการณ์ของหมอก็คือว่า พอไปใช้ยาเสพติด บวกกับใช้ยากระตุ้นให้อวัยวะแข็งตัวแล้วจะลืมตัว แล้วก็ลืมใส่ถุงยางอนามัย พอสองวันให้หลังก็มานั่งเหงื่อตกต่อหน้าหมอว่าจะติดโรคหรือไม่

ต่อมาถ้าจะมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัย จะต้องจับมือกันแล้วมาเจาะเลือดดู สมมุติว่าเราตรวจสอบแล้วว่า ต่างฝ่ายต่างไม่เป็นอะไร แล้วเราก็อยู่กันแบบไม่ได้ใส่ถุงยาง อันนี้เชื่อใจได้หรือเปล่าว่าเราจะปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่มีใครตอบได้ดีที่สุดเท่ากับตัวคุณเอง อีกประเด็นที่น่าสนใจ มีถุงยางอนามัยผู้หญิงไหม บอกยืนยันว่า มีครับ แต่ว่ามันไม่ค่อยมีขาย เราเคยทำวิจัยในประเทศไทย ปรากฏว่า ผู้หญิงไทยไม่ค่อยใช้เครื่องมือหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไปยุ่งกับบริเวณจุดซ่อนเร้นเท่าไหร่ แต่ว่าจริงๆแล้วคุณหมอว่า มันก็น่าจะเปิดศักราช เปิดรับสิ่งใหม่ๆบ้างเหมือนกันนะ คือว่ามันป้องกันเราได้และเราสามารถที่จะคุมเกมได้ยังไงล่ะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก ชูรักชูรส

บทความแนะนำ