ผัก ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว

งานนี้ไม่มีอี๋! 8 ผัก ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายคล่องคอ

Home / สุขภาพทั่วไป / งานนี้ไม่มีอี๋! 8 ผัก ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายคล่องคอ

ขึ้นชื่อว่า ผัก หลายคนแค่ฟังก็ขนลุกขนพองขึ้นมา และพร้อมที่จะส่ายหน้าและเดินหนีมันได้ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่รู้ว่า ผัก เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายก็ตาม เพราะความขม ความเหม็นเขียวของพวกมันหน่ะสิ บางคนกินครั้งเดียวแล้วก็ไม่คิดจะกินอีกเลย ก็อย่างว่าแหละ ความประทับใจครั้งแรกมันเปลี่ยนกันได้ยากนี่เนอะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู งานนี้ไม่มีอี๋! 8 ผัก ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายคล่องคอ! ไหนมาดูซิว่ามีผักอะไรบ้างนะ

8 ผัก ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายคล่องคอ

1. ฟักทอง

ใครหลายคนที่เป็นสายสุขภาพก็น่าจะรู้นะว่า ฟักทอง เป็นผักที่มีประโยชน์และทานง่ายขนาดไหน นอกจากมันจะไม่เหม็นเขียวแล้ว ยังสามารถทำมาปรุงเป็นอาหารและขนมได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ผัดฟักทอง ฟักทองผัดใข่ ซุปฟักทอง หรือจะเป็นเมนูขนมหวานก็จะมี ฟังทองเชื่อม แกงบวชฟักทอง รับรองได้เลยว่าแต่ละจานนั้นอร่อยล้ำ ทานง่าย แถมมฟักทองและเป็นผักที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย และลดน้ำหนักได้อีกด้วย

2. บวบ

เป็นผักอีกชนิดที่ทานง๊ายง่าย สำหรับ บวบ เพราะ ถึงตัวของมันจะเป็นสีเขียวก็ตาม แต่รสชาติและกลิ่นกลับไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวซักนิด หากแต่มีความหวานเป็นธรรมชาติมาแทน แถมยังกรอบนอกนุ่มในอีกต่างหาก ทำให้หลายๆ คนที่รังเกียจผักใบเขียว แต่กลับเลิฟบวบเป็นที่สุด นอกจากนี้เมนูที่ได้จากบวบนั้นยังอร่อยเลิศอีกด้วย ทั้งบวบผัดใข่ แกงเลียง เชื่อเลยว่านี่ต้องเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คนแน่นอน

3. บล็อกโคลี่

เห็นสีเขียวๆ แบบนี้ก็เถอะ แต่ขอบอกไว้เลยว่า บล็อกโคลี่ เป็นผักที่ไม่มีรสชาติขมซักนิด จึงไม่แปลกที่เด็กๆ ส่วนใหญ่จะชอบทาน เมนูยอดฮิตเลยก็คงไม่พ้น บล็อกโคลี่มันกุ้ง หรือใครสายสุขภาพจะลองเอาบล็อกโคลี่ไม่ลวกแล้วทานกับน้ำสลัดก็เลิศนะ

4. หัวไชเท้า

คนส่วนใหญ่จะใช้หัวไชเท้าในการต้มน้ำแกง เพราะมันเป็นผักที่มีรสหวาน มีกลิ่นเฉพาะตัว และที่สำคัญคือไม่มีรสขมแต่อย่างใด สำหรับใครที่ไม่ชอบกินผักแต่อยากที่จะเปลี่ยนนิสัยนี้ หัวไชเท้าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยแหละ ลองกินแกงจืดหัวไชเท้าสิ รับรองคุณจะต้องเลิฟแน่ๆ

5. ผักกาดขาว

ผักกาดขาว  เป็นผักอีกชนิดที่มักจะถูกเสิร์ฟพร้อมกับการทานสุกี้ เพราะรสชาติของมันก็หวานหอมไม่แพ้หัวไชเท้าเลย แถมยังสุกง่ายอีกต่างหาก เรื่องเหม็นเขียวนี่ลืมไปได้เลย เพราะ มันไม่เคยมีสำหรับผักกาดขาว ส่วนเมนูที่มีส่วนผสมของผักกาดขาวนั้นก็มีมากมาย ทั้งสุกี้ แกงจืด ผัดผัก เรียกได้ว่าหลากหลายเลยแหละ

6. ผักบุ้ง

หากจะพูดถึงผักที่ทานง่าย แล้วเราจะหลงลืม ผักบุ้ง ไปได้อย่างไรกัน หลายคนคงจะรู้แล้วว่า ถ้าหากรับประทานสุกี้ ผักที่ขาดหายไปไม่ได้เลยก็คือผักบุ้ง เพราะนอกจากจะสุกง่ายแล้ว มันยังทานง่าย ไม่เหม็นเขียว แถมยังมีรสหวานอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วผักบุ้งยังเป็นผักที่หาซื้อง่ายอีกต่างหาก

7. กะหล่ำปลี

ถ้าจะพูดถึงผักที่ไม่มีรสชาติขมซักนิด เราจะมองข้าม กะหล่ำปลี ไปได้ได้ยังไง เรียกได้ว่ามันเป็นผักที่ทานง่ายอีกชนิดนึงเลยแหละ แถมยังทำได้หลากหลายเมนูอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ตุ๋น ต้ม ผัด นึ่ง กะหล่ำปลีของเราก็เอาอยู่หมด เรียกว่าทั้งมีประโยชน์ ทั้งอร่อยเลยนะเนี่ย

8. ดอกกะหล่ำ

ปิดท้ายกันด้วย ดอกกะหล่ำ ผักที่คล้ายๆ กับบล็อกโคลี่นั่นแหละ ถึงรสสัมผัสจะแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่รับรองได้ว่ามันจะไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวมากวนใจคุณอย่างแน่นอน จะเอาดอกกะหล่ำไปผัดใส่กุ้ง หรือจะลวกแล้วไปจิ้มน้ำพริกก็ตามใจ แล้วแต่ชอบเลย เพราะทุกเมนูล้วนอร่อยเหมือนกัน

บทความแนะนำ