ดูแลผิว ผิวขาว พอกหน้า เคล็ดลับความงาม

รวมเคล็ดลับวิธีธรรมชาติ ช่วยทำให้ผิวขาวใส ผิวขาวได้ไม่ยาก

Home / สุขภาพทั่วไป / รวมเคล็ดลับวิธีธรรมชาติ ช่วยทำให้ผิวขาวใส ผิวขาวได้ไม่ยาก

ในช่วงหนึ่งที่สาวไทยนิยมให้ผิวขาว จะขาวใสแบบสาวจีน สาวเกาหลีก็ได้หมด แม้ทุกวันนี้เทรนด์ผิวสีแทนก็มาแรงไม่แพ้กัน แต่ผิวขาวก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย แคมปัสฯ ขอเสนอบทความที่จะทำให้สาวๆ ผิวขาวได้ด้วยสิ่งของรอบตัว

เคล็ดลับวิธีธรรมชาติ ช่วยทำให้ผิวขาวใส

การขัดผิว

การขัดผิวเป็นวิธีแรกๆ ที่ควรทำค่ะเพราะว่า การขัดผิวคือการขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ซึ่งวิธีนี้เราสามารถซื้อสครับที่มีขายตามท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นร้าน วัตสันหรือร้านบูทส์ก็มีขายค่ะ แต่ถ้าต้องการใช้สครับจากธรรมชาติก็มีหลายหลายสูตรให้เลือก เช่น มะละกอ นมสด มะขาวเปียก น้ำผึ้ง โยเกิรต์ มะนาว หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง มาผสมกับเกลือทะเล เพื่อให้มีเม็ดสำหรับขัดผิว หากว่างบน้อยก็สามารถใช้ใยบวบในการขัดผิวก็ได้ และที่สำคัญควรทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งค่ะ

ครีมกันแดด ห้ามลืม

ครีมกันเเดด สิ่งสำคัญที่สุดที่ควรพกติดกระเป๋าไว้ เผื่อว่าเจอแสงแดดจัดโดยที่ไม่ได้ตั้งใจจะได้ใช้ทันท่วงที ยิ่งถ้าเพิ่งขัดผิวจากกรดเอเอชเอก็ควรทาทิ้งไว้ก่อน 20 นาทีก่อนออกแดดนะคะเพราะผิวเราจะไวต่อแดดมาก

เอเอชเอ (AHA) หรือกรดผลไม้

เจ้ากรดผลไม้ มีขายตามร้านเสริมความงานหรือคลินิกเสริมความงามและร้านขายยาทั่วไป วิธีการใช้คือทาบนใบหน้า สัปดาห์ละ 2 ครั้งเพื่อกระตุ้น ให้เซลลืผิวเก่าหลุดลอกออกมา เป็นวิธีทำให้ผิวขาว เลยมีการสร้างเเผยผิวใหม่ออกมา วิธีการนี้ต้องระวังเรื่องการออกแดด เพราะผิวจะบางลงและไวต่อแดดมากกว่าเดิม

น้ำนมเพื่อผิวขาว

หากบ้านใครมีอ่างอาบน้ำก็สามารถลงไปแช่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าบ้านใครไม่มีก้ขอแนะนำวิธีนี้ วิธีการก็คือ ให้ใช้น้ำนมทาไปที่ผิวโดยตรง แล้วใช้ ใยบวบขัดผิวเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวจะค่อยๆขาวเนียนขึ้น

กำจัดผิวเก่าด้วยผลไม้รสเปรี้ยว

ในผลไม้ลดเปรี้ยวจะมีกรด เอเอชเอและวิตามินซี วิธีนี้จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติด้วย ส่วนผลไม้ที่แนะนำให้ใช้คือ มะนาว สัปปะรด มะขามเปียก ส้ม เพราะมีคุณมบัติเป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วหลุดลอกออกมาได้ หากว่าคุณเป็นมีผิวบอบบาง ก็ไม่ควรใช้ มะนาวและสัปปะรดเพราะทั้งผลไม้สองชนิดนี้มีความเป็นกรดสูง

ทานอาหารให้เหมาะสม

การทานอาหารมให้เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ ควรทานอหารที่มีผักและผลไม้ในอัตราส่วนครึ่งต่อครึ่งก่อนทุกมื้อ เพราะผักและผลไม้เป็นอหารที่ย่อยง่ายช่วยในเรื่องการขับถ่ายแล้วยังมี แอนตี้ออกซิเดนท์ช่วยให้ผิวสวยกระชับเมื่อร่างกายขับถ่ายตามปกติแล้วหน้าตาผิวพรรณก็สดใสขึ้นด้วย

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

เพราะการออกกำลังจะช่วยขับเหงื่อไคล และสิ่งสกปรกใต้ผิวรวมถึงสารพิษออกมา ซึ่งจะทำให้ผิวดูสว่างสดใส ยิ่งออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ก็จะยิ่งทำให้ผิวดูสดใสอยู่ตลอดเวลา แถมการออกกำลังกายยังช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกใต้ผิวทำให้เกิดสิวน้อยลงด้วย

วิตามินซีเพื่อผิวสวย

การทานผลไม้ที่มีวิตามินซีที่มีสรรพคุณช่วยให้ผิวสวยสดใส ดังนั้นจึงเป็นสารอาหารที่ร่างกายควรได้รับอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการทานผักหรือผลไม้ เช่นส้ม ฝรั่งหรือมะนาว

การอบไอน้ำผิวหน้า

เป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนอย่างลึกซึ้ง และช่วยในเรื่องผิวสว่างใส และช่วยขจัดสิวไปพร้อมๆ กัน โดยวิธีการอบไอน้ำทำง่ายค่ะ แค่ตั้งน้ำจนเดือดแล้วยื่นหน้าให้อยู่เหนื่อไอน้ำความร้อนจะช่วยเปิดรูขุมขน และไอน้ำจะเข้าไปทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนค่ะ

ครีมบำรุงเพื่อผิวขาว

เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็ใช้เป็นประจำอยู่แล้วนะคะ ทาเช้าทาก่อนนอนก็คงทราบกันดี ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งมีมากมายจริงๆ ในทุกวันนี้

เมคอัพช่วยได้

การใช้ครีมรองพื้นที่สว่างกว่าผิวหน้าเกินจริง 1 สีและหลังจากแต่งหน้าแล้วให้ใช้พู่กันแตะแป้งกลิตเตอร์ บริเวณหน้าผากและโหนกแก้มก็จะช่วยให้ใบหน้าดูสว่างและสดใสขึ้น

สารพัดสูตรพอกหน้า

นอกจากการขัดผิวแล้ว สาวๆที่อยากสุขภาพดี ก็ควรพอกหน้ารวมถึงผิวกายให้ได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

บทความแนะนำ