การนอนหลับ สุขภาพการนอน

ข้อดีของการนอนเปลือย – นอนเปลือย มีดีมากกว่าที่คิด เสื้อผ้าไม่ต้องใส่ !

Home / สุขภาพทั่วไป / ข้อดีของการนอนเปลือย – นอนเปลือย มีดีมากกว่าที่คิด เสื้อผ้าไม่ต้องใส่ !

การนอนหลับคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด ยิ่งถ้าได้นอนอย่างเต็มอิ่มก็ยิ่งดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าจะให้ดีกว่านั้นลองเปลี่ยนมานอนเปลือยดูสิคะ ข้อดีเพียบ! ลองไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ข้อดีของการนอนเปลือย

ง่ายดี

ชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะถ้าคุณนอนเปลือย ลองนึกดูสิ ชุดนอนก็ไม่ต้องซื้อ แถมผ้าที่ต้องซักยังน้อยลงอีก แต่อาจจะต้องดูแลความสะอาดให้มากขึ้น เปลี่ยนผ้าปูเตียงให้บ่อยขึ้นหน่อยนะ

สบายดี

ลองนึกดูสิว่ามันจะสบายขนาดไหนถ้าตอนคุณหลับมีแค่ร่างของคุณสัมผัสกับผ้าปูเตียงเย็น ๆ  ไม่ต้องมีเสื้อผ้าอยู่บนร่างกาย กางเกงชั้นในไม่ต้อง บราก็ไม่มี หูย ต้องฟินมาก ๆ แน่

ความสัมพันธ์ดี

สำหรับคนมีคู่ การนอนด้วยกันแล้วได้สกินชิปกันโดยตรงนั้นจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งสองดีขึ้น ยิ่งถ้าได้นอนกอดกันอย่างแนบแน่นก็ยิ่งดี เพราะจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนออกซิโทซิน หรือฮอร์โมนแห่งความผูกพันออกมาในปริมาณมาก ซึ่งจะทำให้คุณทั้งสองแฮปปี้ในความสัมพันธ์นั่นเอง

หลับดี

คุณจะได้รู้สึกถึงการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเวลาที่ไม่มีเสื้อผ้ามา ไม่ต้องรู้สึกไม่สบายตัว ไม่ต้องห่วงว่าเชือกกางเกงจะมาพันเอว พันแข้งพันขา ไม่ต้องกลัวว่าเสื้อจะบิดไปบิดมา และนั่นจะทำให้เราได้นอนหลับอย่างสบาย หลับลึก หลับฝันดีอย่างแน่นอน

ข้อดีของการนอนเปลือย - นอนเปลือย มีดีมากกว่าที่คิด

ผิวดี

ปล่อยให้ผิวหนังได้หายใจซะบ้าง โดยเฉพาะจุดซ่อนเร้น รักแรก ตามซอกตามหลืบต่าง ๆ ที่ในตอนกลางวันไม่ค่อยได้โผล่หน้าออกมาหายใจ เราจะให้โอกาสน้อง ๆ เค้าได้ออกมามองโลกกว้างในตอนที่เรานอนนี่แหละดีที่สุด! น้องจะได้ไม่อับชื้น เป็นการลดความเสี่ยงโรคผิวหนังต่าง ๆ ยังไงล่ะจ๊ะ

ไม่เครียดดี

คอร์ติซอล หรือฮอร์โมนแห่งความเครียด จะถูกปล่อยออกมาตอนที่เราเครียด ซึ่งจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเราหลายอย่าง แต่ถ้าเรานอนเปลือยอุณหภูมิของร่างกายเราก็จะอยู่ในระดับที่กำลังพอดี ทำให้ร่างกายสามารถควบคุมการหลั่งของคอร์ติซอลได้ดี ตรงกันข้ามถ้าเรานอนแบบร้อน ๆ  เจ้าคอร์ติซอลก็จะถูกปล่อยออกมามากและอยู่ต่อยาว ๆ จนเราตื่น ทำให้เราเครียด มีความกังวล และที่แย่สุด ๆ คือทำให้เราอยากกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์อย่างพวกขนมหวาน อาหารขยะต่าง ๆ นั่นเอง

ไม่แก่ดี

การหลับที่อุณหภูมิประมาณ 21 องศาเซลเซียสจะช่วยให้ร่างกายควบคุมระดับของโกรทฮอร์โมนและเมลาโทนินได้ดี ซึ่งฮอร์โมนนี้จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายลง ที่สำคัญยังช่วยชะลอวัยให้เราไม่เหี่ยวก่อนวัยอันควรพูดง่าย ๆ ก็คือถ้าเรานอนแบบไม่ใส่เสื้อผ้าก็จะทำให้เราแก่ช้าลงค่ะท่านผู้ชม!

อวัยวะเพศดี

สำหรับหนุ่ม ๆ การนอนที่อุณหภูมิยิ่งต่ำจะยิ่งทำให้เสปิร์มแข็งแรง และรบบสืบพันธุ์ทำงานได้ดี ส่วนในผู้หญิงก็ จะช่วยป้องกันการติดเชื้อในช่องคลอดที่เกิดจากยีสต์ที่จะเจริญเติบโตได้ดีในอุณหภูมิที่ค่อนข้างสูงและความชื้นที่พอเหมาะ ดังนั้นการที่เรานอนเปลือยก็จะทำให้น้องสาวของเราสบายตัวไม่อับชื้นนั่นเอง

บทความแนะนำ