สูง อาหาร แคลอรี่

ซะงั้นอ่ะ! 5 อาหาร แคลอรี่สูงปรี๊ด แต่กินแล้วทำให้เราหุ่นเพรียว

Home / สุขภาพทั่วไป / ซะงั้นอ่ะ! 5 อาหาร แคลอรี่สูงปรี๊ด แต่กินแล้วทำให้เราหุ่นเพรียว

ถ้าในอาหารที่มีไขมันร้ายอย่างพวก พิซซ่า ไอศกรีม หรือเบอร์เกอร์ หากคุณหม่ำพวกมันลงไปมากๆ คุณจะกลายเป็นหมูแน่นอน ถ้าเป็นอาหารที่มีไขมันดี ถึงจะมีแคลอรี่สูงแต่มันก็จะช่วยทำให้รูปร่างคุณดีได้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ซะงั้นอ่ะ! 5 อาหาร แคลอรี่สูงปรี๊ด แต่กินแล้วทำให้เราหุ่นเพรียว

อาหาร แคลอรี่สูงปรี๊ดแต่กินแล้วหุ่นเป๊ะปัง…

1. ถั่ว

ถึงแม้ว่าในถั่วจะอุดมไปด้วยแคลอรี่ แต่คุณรู้มั้นว่า คนที่หม่ำถั่วจะมาดัชนีมวลน้อยกว่าคนที่ไม่กินนะ นี่เรื่องจริง! นี่แหละที่เป็นข้อพิสูจน์ให้เราเห็นว่า การรับประทานถั่วในปริมาณพอดี ทำให้เราลดน้ำหนักได้

2.น้ำมันมะพร้าว

มีงานวิจัยเผยออกมาแล้วว่า น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา สามารถเพิ่มการเผาผลาญพลังงานเพิ่มอีก 120 แคลอรี่ต่อวัน ถ้าไม่เชื่อก็ลองเติมน้ำมันมะพร้าวลงไปในกาแฟที่เราดื่มทุกวัน หรือจะกินสดๆ เลยก็ยังได้ แล้วคุณจะพบว่าน้ำหนักของคุณลดลง

3. อะโวคาโด้

อะโวคาโด้ เป็นผลไม้ที่มีคุณค่าต่อสุขภาพของเรามาก มันมีวิตามันและไฟเบอร์มากมายในร่างกาย มีผลงานวิจัยออกมาว่า สาวๆ ที่อ้วน หากกินอะโวคาโด้ทุกวันจะทำให้น้ำหนักลด ก็อย่างที่บอกคือ มันมีไฟเบอร์เยอะ แถมกินแล้วยังทำให้อิ่มนานอีกต่างหาก

4. ปลาแซลม่อน

ปลาแซลมอน วัตถุดิบจากท้องทะเลที่เต็มไปด้วยโอเมก้า 3 และไขมันดีที่ร่างกายต้องการ ถึงแม้ว่าแคลอรี่จะสูง แต่ทดแทนกันได้ด้วยโปรตีนจ้า

5. ไข่แดง

หลายคนอาจจะมีคำถามว่า ใช่เหรอ ? ไข่แดงเนี่ยนะ กินแล้วจะทำให้รูปร่างเฟิร์ม ขอบอว่าจริงจ้า เพราะโปรตีนจากไขแดงสามารถซ่อมแซมร่างกายใส่วนที่สึกหรอ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้ แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ไม่ควรกินมากไปนะ

บทความที่เกี่ยวข้อง