ผิว ผิวหน้า

5 วิธี ที่ทำร้ายผิวหน้าให้หมดสวย ใครที่ไม่อยากหน้าพัง โปรดเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 วิธี ที่ทำร้ายผิวหน้าให้หมดสวย ใครที่ไม่อยากหน้าพัง โปรดเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้

ใบหน้าของสาวๆ ที่ดูแลอย่างดี บางทีอาจจะทำให้ผิวถูกทำร้ายโดยไม่รู้ตัว .. เช่น การล้างหน้าบ่อยเพราะเป็นคนขยันล้าง เปลี่ยนครีมไปเรื่อยๆ ฯลฯ

5 วิธี ที่ทำร้ายผิวหน้าให้หมดสวย

ล้างหน้าบ่อยเกินไป

1. ล้างหน้าบ่อยเกินไป ในหน้าร้อนเช่นนี้หลายคนขยันล้างหน้า ทำให้ต่อมไขมันต้องผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวมากเกินจำเป็น จนกลายเป็นหน้ามันง่ายกว่าเก่า และทำให้สิวขึ้นผิวดูไม่เรียบเนียน

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นเกินไป

2. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นเกินไป อันหมายถึงส่วนผสมที่มีฤทธิ์เยอะแบบจัดเต็ม เช่น เซรั่มที่มีค่ากรดผลไม้สูงๆ หรือมีเบนซอยล์ เพอร็อกไซด์แบบเข้มสุด ทั้งที่ไม่มีผลต่างกันเลยกับแบบระดับอ่อนๆ กลับจะทำให้ผิวระคายเคืองและแห้งไม่รู้ตัว

เปลี่ยนสกินแคร์ไปเรื่อย

3. เปลี่ยนสกินแคร์ไปเรื่อย เพราะเข้าใจว่าจะทำให้ผิวไม่เคยตัวและเป็นการกระตุ้นผิว แต่หารู้ไม่ว่าค่า PH ของผิวได้เสียศูนย์จนความชุ่มชื้นผิวเปลี่ยนฉับพลัน ค่อยๆ เปลี่ยนทีละอย่างและใช้แบบบางเบาในระยะแรก เพื่อให้ผิวได้ปรับตัวก่อนสักหน่อยจะดีกว่า

แชมพูและครีมนวดตัวดี

4. แชมพูและครีมนวดตัวดี ถ้าอยู่ๆ สิวอักเสบก็ผุดขึ้นมาหรือผิวเหมือนแพ้อะไรมาสักอย่าง แล้วเผอิญคุณก็เพิ่งเปลี่ยนแชมพูหรือครีมนวดใหม่ด้วย นั่นล่ะคือสิ่งที่ต้องระวังสงสัยเป็นอันดับแรก

ละเลยครีมกันแดด

5. ละเลยครีมกันแดด ขาดไปไม่ได้เลยนะตัวนี้ อย่าคิดว่าจำเป็นต้องใช้เมื่อเล่นกีฬากลางแจ้งหรือไปทะเลเท่านั้น รังสีอัลตร้าไวโอเล็ตมีอยู่ทุกที่ไม่เว้นแม้ในบ้าน และเป็นตัวการของปัญหาผิวทุกเรื่องเลย

อ่านถึงตรงนี้แล้ว ใครที่ยังทำพฤติกรรมแบบนี้ ก็ขอให้เลี่ยงกันนะคะ เพื่อผิวหน้าเราจะได้สวยสุขภาพดีกับเราไปนานๆ

บทความแนะนำ