กำลังใจ สุขภาพจิต อ่อนแอ เสียใจ

4 วิธี การให้กำลังใจแบบง่ายๆ และได้ผล คนที่ตึงเครียดจะผ่อนคลาย รู้สึกดีขึ้นได้

Home / สุขภาพทั่วไป / 4 วิธี การให้กำลังใจแบบง่ายๆ และได้ผล คนที่ตึงเครียดจะผ่อนคลาย รู้สึกดีขึ้นได้

กำลังใจ สามารถสร้างพลังแรงกาย และพลังใจให้คนที่ตกอยู่ในสถานการณ์ท้อแท้ หมดกำลังใจ สามารถสลัดความอ่อนแอ และลุกขึ้นสู้กับอุปสรรคต่อไปได้ คนใกล้ตัวของใครที่กำลังตกอยู่ในช่วงเวลาเหล่านี้ และตัวคุณเองก็อยากที่จะให้กำลัง แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี แคมปัส-สตาร์ ขอแนะนำทริคการให้กำลังใจแบบง่ายๆ มาให้ลองไปทำกันค่ะ – 4 วิธี การให้กำลังใจแบบง่ายๆ –

4 วิธี การให้กำลังใจแบบง่ายๆ และได้ผล

การที่ต้องตกอยู่ในสภาวะหมดกำลังใจ จะส่งผลให้สุขภาพจิตย่ำแย่ และส่งผลไปถึงสุขภาพกายด้วย ดังนั้นถ้าคุณอยากเป็นส่วนช่วยให้คนใกล้ตัวที่กำลังรู้สึกอ่อนแอ หมดหวัง ให้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรคได้ นำทริคต่อไปนี้ไปลองใช้ดูค่ะ

ให้กำลังใจด้วยการรับฟัง

บางครั้ง คนที่กำลังรู้สึกแย่มากๆ  เขาก็แค่อยากพูดออกมา ระบายความอัดอั้นตันใจออกมาให้ใครสักคนได้รับฟังเขาจริงๆ การที่ได้ระบายเรื่องราวทั้งหมดที่ทำให้เขาทุกข์ก็อาจเป็นเหมือนการได้ปลดทุกข์นั้นออกมา คุณก็รับบทเป็นผู้ฟังที่ดี ตั้งใจฟังเพื่อนของคุณ และในเมื่อเขาไว้ใจคุณแล้วก็อย่านำเรื่องนี้ไปพูดต่อหล่ะ

4 วิธี การให้กำลังใจแบบง่ายๆ และได้ผล คนที่ตึงเครียดจะผ่อนคลาย รู้สึกดีขึ้นได้

ให้กำลังใจด้วยการให้คำแนะนำ

บางครั้งคนเรามักหมดกำลังใจ เมื่อเจอปัญหา คิดหาทางออกแก้ไขปัญหาไม่เจอ การเข้าไปให้กำลังใจด้วยการให้คำแนะนำ เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ดี เหมือนได้ปรึกษาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประสบการณ์แก่กันและกันด้วย  จากงานวิจัยพบว่าคุณพ่อคุณแม่และสมาชิกในครอบครัวมีส่วนช่วยคลายความกังวลซึ่งกันและกัน เพียงแค่หาเวลามานั่งคุย อัพเดทชีวิตความสุขความทุกข์ของกันและกันบ้าง

ให้กำลังใจโดยการสัมผัส

บางครั้ง การที่ไม่ต้องพูดประโยคอะไรเลยในการให้กำลังใจ แต่ใช้การสัมผัส อย่างการกอด จับมือ หรือนั่งใกล้ๆ เป็นเพื่อนข้างๆ ก็ทำให้ผู้ที่กำลังรู้สึกว่าตนเองอยู่ในภาวะย่ำแย่ ซึ่งเขาจะต้องมีโมเมนท์ที่รู้สึกตึงเครียด กังวล โดดเดี่ยว ไม่เหลือใคร ดังนั้นแล้วการให้กำลังใจด้วยการสัมผัสเขา จะทำให้เขารู้สึกว่ายังมีคนที่อยู่ข้างๆ มีคนที่คอยอยู่เป็นเพื่อนอยู่ตรงนี้ ทำให้เกิดความรู้สึก ผ่อนคลาย อบอุ่น คลายเหงา คลายเศร้า และรู้สึกดีขึ้นมาได้

ให้กำลังใจด้วยข้อความ

บางคนไม่ถนัดพูด การสื่อสารการให้กำลังใจด้วยข้อความเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี ไม่ว่าจะส่งข้อความทางไลน์ แชท หรือเขียนข้อความกำลังใจดีๆ ลงในการ์ด พร้อมดอกไม้เล็กๆ น่ารักๆ ผู้ที่ได้รับข้อความนั้นอ่านแล้วก็จะทำให้รู้สึกมีกำลังใจ สดชื่น ต่อสู้กับเรื่องราวๆ ต่างๆ ให้ผ่านไปได้

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ