ออกกำลังกาย ออกกำลังกายกับแฟน

5 เหตุผล ที่ควรชวนหวานใจ ไปออกกำลังกายด้วยกัน – ฟิตหน่อยที่รัก!

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 เหตุผล ที่ควรชวนหวานใจ ไปออกกำลังกายด้วยกัน – ฟิตหน่อยที่รัก!

สำหรับใครที่ตอนนี้ชีวิตรักกำลังเฉื่อย ๆ ชา ๆ แถมเรื่องสุขภาพก็ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ไขมันพอก พุงห้อย ป่วยบ่อย เราขอแนะนำให้ลองชวนที่รักไปออกกำลังกายด้วยกัน จะเข้ายิม จะออกไปวิ่ง หรืออะไรแล้วแต่ถนัด ถ้าอยากรู้ว่าทำไม ลองไปดู 5 เหตุผล ที่ควรชวนหวานใจ ไปออกกำลังกายด้วยกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย… อ๋อ งานนี้ต้องบอกเลยว่า ยิงปืนนัดเดียว ได้นกทั้งรัง!

5 เหตุผล ที่ควรชวนหวานใจ ไปออกกำลังกายด้วยกัน

ยกระดับ กระชับความสัมพันธ์

จากการทดลองในห้องทดลอง แสดงให้เห็นว่า หลังจากการทำกิจกรรมที่ท้าทาย คู่รักส่วนใหญ่รายงานผลว่า รู้สึกพึงพอใจกับความสัมพันธ์ และในตัวของฝ่ายตรงข้ามมากขึ้น

การออกกำลังกายกิจกรรมที่ช่วยเติมพลังในด้านบวกได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งไปคุยไป เต้นด้วยกัน ช่วยกันยกเวท หรือแม้แต่ผลัดกันจับขาซิทอัพ สามารถช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้กับชีวิตรักของคุณได้

เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย

ตามหลักแนวคิดทางด้านจิตวิทยาสังคมี่มีมายาวนานก็คือ การมีอยู่ของบุคคลอื่น จะส่งผลต่อความสามารถในการทำกิจกรรมหนึ่ง ๆ แม้ว่าคุณจะรู้สึกว่าออกกำลังกายคนเดียวก็ทำได้ดีอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าการควงหวานใจไปออกกำลังกายด้วยกันจะช่วยเพิ่มพลังให้คุณรู้สึกแอคทีฟมากขึ้นไปอีก แต่อาจจะใช้ได้กับแค่การออกกำลังกายบางประเภทเท่านั้น เพราะบางอย่างก็อาจจะต้องใช้สมาธิ ถ้าเป็นเช่นนั้นการที่มีหวานใจนั่งจ้อง นั่งให้กำลังใจอาจจะเป็นการรบกวนและทำให้คุณออกกำลังกายได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

เพิ่มความโรแมนติค

การออกกำลังกายจะทำให้เกิดบางอย่าง ที่ก่อให้เกิดแรงกระตุ้นทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นมือที่ชุ่มเหงื่อ จังหวะหัวใจที่เร็วกว่าปกติ หรือลมหายใจถี่ ๆ อาการเหล่านี้แหละ ที่จะเป็นตัวกระตุ้นความโรแมนติกให้กับชีวิตรักของคุณ…

ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกาย

จากการศึกษาคู่รักชายหญิงพบว่าฝ่ายชายที่เป็นห่วงเรื่องสุขภาพร่างกายของตัวเอง จะจดจ่อกับการออกกำลังกาย เมื่อภรรยาของพวกเขาคอยพูดแสดงความเห็นที่เป็นการสนับสนุนเกี่ยวกับเรื่องของร่างกายของพวกเขา เช่น กล้ามขนคุณดูแน่นขึ้นเยอะเลยนะ หรือพุงคุณยุบลงไปตั้งเยอะ การออกกำลังกายทุกประเภทกับแฟน ไม่ว่าจะเป็นการออกเดินตอนเช้า ปั่นจักรยาน หรือเข้าคลาสเต้นซุมบ้า ก็สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกายได้ทั้งสิ้น แต่อย่าให้ที่รักของคุณต้องฝึกหนักเกินกำลังเพื่อบรรลุ “เป้าหมายของคุณ” ก็แล้วกัน…

เพิ่มความเป็นหนึ่งเดียวกัน

เวลาที่คุณได้ออกกำลังกายด้วยกันไป “พร้อม ๆ กัน” เช่น คุณอาจจะยกเวทขึ้นลงจังหวะเดียวกับเขา หรือวิ่งก้าวไปพร้อม ๆ กับเธอ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้จะ ที่ส่งผลดีต่อคุณทั้งสองคน ซึ่งการกระทำแบบนี้จะช่วยให้เรารู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน รู้สึกสนิทสนมกัน การออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กับแฟนของคุณนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยเพิ่มโอกาสที่จะกระชับความสัมพันธ์กับแฟนได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณข้อมุลจาก: psychologytoday

Written by: Typrn