ต้านอนุมูลอิสระ ถั่ว วอลนัท อาหารสมอง

8 ประโยชน์ของวอลนัท มีไฟเบอร์ที่สูง ช่วยลดความอยากอาหาร – Walnut

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 ประโยชน์ของวอลนัท มีไฟเบอร์ที่สูง ช่วยลดความอยากอาหาร – Walnut

วอลนัทเป็นถั่วชนิดหนึ่งที่เปลือกภายนอกมีลักษณะแข็งมากๆ แต่เมล็ดข้างในของมันอร่อยมากๆ คุณสามารถโรบบนขนม ทำอาหารหรือของหวานจากมันได้ รู้ไหมว่ามันเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง มาดูกันว่า 8 ประโยชน์ของวอลนัท มีอะไรบ้าง

8 ประโยชน์ของวอลนัท

1.วอลนัทมีคุณค่าทางโภชนาการมาก

วอลนัทเป็นแหล่งของไขมัน โปรตีน และแร่ธาตุที่ดีต่อสุขภาพมาก เช่น ไฟเบอร์, วิตามินเค, แร่ไทเทเนียม, วิตามินบี 6, ซิงค์, และแร่เซเรเนียมเป็นต้น

2. เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

นอกจากปริมาณวิตามิน C และ E แล้ว วอลนัทยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ อีกด้วย จากการศึกษาพบว่ามีสาร ฟีนอลิกอย่างน้อย 7 ชนิด ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งมากๆ

8 ประโยชน์ของลูกวอลนัท

3. เป็นแหล่งของโอเมก้า 3

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ากรดโอเมก้า 3 นั้น เป็นอาหารที่ดีต่อสมอง หัวใจ นอกจากนั้นยังเสริมสร้างพัฒนาการของทารกในครรภ์อีกด้วย

4. เสริมสร้างลำไส้ให้แข็งแรง

ในลำไส้ของมนุษย์ประกอบด้วยจุลินทรีย์หลายหมื่นล้านตัว และกรดที่สำคัญต่อลำไส้ก็คือ พรีไบโอติก ซึ่งวอลนัททำหน้าที่แทยกรดนี้ ทำให้มีแบคทีเรียในลำไส้เพิ่มมากขึ้น

8 ประโยชน์ของลูกวอลนัท

5. ลดความอยากอาหาร

วอลนัทมีไฟเบอร์ที่สูง และมีคาร์โบไฮเดรต ที่ทำให้คุณรู้สึกอิ่มมากๆ นอกจากนี้วอลนัทยังสามารถลดความร้อนในร่างกาย อันเกิดจากกระบวนการเผาผลาญไขมัน และสามารถยับยั้งความอยากอาหาร แต่ถึงอย่างนั้นวอลนัทก็มีแคลลอรี่ที่สูง เพราะฉะนั้นแล้วต้องทานอย่างพอดี

6. เพิ่มพลังสมอง

จากผลสำรวจในสหรัฐอเมริกาพบว่า คนที่ทานวอลนัท 10 กรัม หรือมากกว่านั้นในแต่ละวัน จะมีการตอบสนองที่เร็ว และยังสามารถประมวลผลข้อมูลที่เร็วอีกด้วย เพราะวอลนัทมีกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัวจึงช่วยในการชะลอความชราของสมอง และลดความเสี่ยงการผิดปกติของระบบประสาทอีกด้วย

8 ประโยชน์ของลูกวอลนัท

7. เป็นเคมีบำบัด

การรวมตัวกันของไฟโตเคมิคอลในวอลนัทอาจช่วยป้องกันมะเร็งหลายชนิด ในการศึกษาของปี 2558 ผู้หญิงที่กินวอลนัทอย่างน้อย 28 กรัมต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงลดลง 2 ถึง 3 เท่า ในการเป็นมะเร็งเต้านม

8. วอลนัทดีต่อเพศชายมากๆ ด้วย

สาวๆ ต้องบอกให้หนุ่มๆ ของคุณรับประทานวอลนัทแล้วล่ะ เพราะว่ามันช่วยให้มีความสำเร็จในการมีลูก เนื่องจากมันเป็นอาหารที่มีโพดฟรุกโตสสูง นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี, อี, ซีลีเนียม, สังกะสี, โฟเลต ซึ่งเป็นอาหารที่สำคัญกับอสุจินั่นเอง

ที่มา : www.naturallivingideas.com/walnut-benefits

บทความแนะนำ :