การวิ่ง รองเท้าสุขภาพ วิธีวิ่ง

วิ่งอย่างไรให้ผอมและแข็งแรง – 5 เทคนิค สำหรับคนอยากวิ่งแต่ไม่มีแรงจูงใจ

Home / สุขภาพทั่วไป / วิ่งอย่างไรให้ผอมและแข็งแรง – 5 เทคนิค สำหรับคนอยากวิ่งแต่ไม่มีแรงจูงใจ

สำหรับคนที่อยากออกกำลังกายดูแลสุขภาพ อยากมีหุ่นที่ผอมเพรียวและแข็งแรง ด้วยวิธีการวิ่ง แต่ติดตรงปัญหาที่ว่า ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ไม่มีแรงจูงใจให้เกิดความรู้สึกอยากวิ่งเอาซะเลย!! วันนี้เรามี เทคนิค วิ่งอย่างไรให้ผอมและแข็งแรง มากฝากเพื่อน ๆ ทุกคนเลยนะคะ ลองนำไปปรับใช้กันได้เลย สิ่งสำคัญคือเพื่อน ๆ ต้องเริ่มต้น หากไม่ปฏิบัติได้แต่คิดสิ่งที่หวังไว้ก็จะไม่มีวันเป็นจริงได้เลย

วิ่งอย่างไรให้ผอมและแข็งแรง – เทคนิคการวิ่ง

1. ต้องมีรองเท้าวิ่งที่ดีซะก่อน

การมีรองเท้าที่ดี คือแรงจูงใจหนึ่งในการวิ่ง คุณจำเป็นต้องมีรองเท้าที่ป้องกันแรงกระแทกที่หัวเข่า เพราะฉะนั้นต้องซื้อรองเท้าสำหรับเล่นกีฬาประเภทสำหรับวิ่ง รองเท้าผ้าใบที่ใส่เพื่อความสวยงามคงต้องเก็บไว้ก่อนแล้วล่ะ

2. เริ่มเดินอย่างช้าๆ

ก่อนที่คุณจะวิ่ง ให้คุณเริ่มเดินอย่างช้า ๆ และค่อย ๆ ไล่ระดับเป็นเดินเร็ว จากนั้นก็ค่อย ๆ วิ่ง การเดินนั้นช่วยวอร์มร่างกายได้ และการค่อย ๆ เพิ่มความเร็วจะทำให้ร่างกายเรียนรู้การปรับตัว

3. ลงมือทำ!!!

แม้ว่าคุณจะมีอุปกรณ์กีฬาที่ครบครัน แต่ถ้าคุณไม่ลงมือทำ สิ่งที่คิดไว้ก็จะไม่สำเร็จ ฉะนั้นแล้วเนี่ย ลงมือทำซะ!!

4. เพิ่มรูปแบบ

หากคุณทำเป็นประจำได้แล้ว คุณควรเพิ่มรูปแบบการออกกำลังกาย เช่น นอกจากคุณจะวิ่งในยิมก็ลองเปลี่ยนมาเป็นบนหญ้าในสวนสาธารณะแทน

เทคนิคการวิ่ง

5. มีเป้าหมายที่แท้จริง

คุณควรเพิ่มเป้าหมายที่ชัดเจนอย่าง เปลี่ยนการวิ่งให้เป็นกิจวัตร, กำหนดกิโลเมตร เช่น วันนี้จะวิ่งทั้งหมด3 กิโลเมตร เป็นต้น

ที่มา : naturalfoodseries

บทความแนะนำ :