งูในโถส้วม ท้องผูก มะเร็ง มะเร็งลำไส้

อันตรายของอาการท้องผูก – อันตรายต่อลำไส้ใหญ่อย่างร้ายแรง

Home / สุขภาพทั่วไป / อันตรายของอาการท้องผูก – อันตรายต่อลำไส้ใหญ่อย่างร้ายแรง

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ยาวมาจนถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา (2017) มีกระแสข่าวหนึ่งในโลกโซเชียลที่ทุกคนถึงกับขนหัวลุก เมื่อโถส้วมชักโครกที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนั้นดันมีสัตว์เลื้อยคลานอย่าง “งู” โผล่ออกมา มีทั้งงูเห่า งูเขียว และงูเหลือม มีข่าวนึงที่ทำให้ทุกคนผวา หวังว่าทุกคนคงจำกันได้ เมื่อมีหนุ่มเมืองฉะเชิงเทรา อายุ 38 ปี โดนงูเหลือมงับอวัยวะเพศขณะปลดทุกอยู่ในห้องน้ำ

อันตรายของอาการท้องผูก

จากนั้นก็มีการพบข่าวลักษณะคล้ายกันออกมาอีกมากมาย เป็นเรื่องที่น่าสยดสยองมาก แต่เรื่องในห้องน้ำที่น่าสยอดสยองกว่านั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยก็คือ อาการ ท้องผูกที่สามารถทำอันตรายได้มากยิ่งกว่างูด้วยซ้ำ

อันตรายของอาการท้องผูก

อาการท้องผูกบ่อยครั้งเป็นอันตรายต่อลำไส้ใหญ่อย่างร้ายแรง  เพราะกากอาหารที่ผ่านการย่อยและดูดซึมไปคั่งค้างที่ลำไส้ใหญ่เป็นเวลานานนั้นเป็นของเสียที่ทำเกิดพิษ  ลำไส้ก็จะดูดซึมพิษนั้นเข้าสู่ร่างกาย  และยิ่งกากอาหารคั่งค้างอยู่นานเท่าใด ก็ยิ่งมีโอกาสสะสมอนุมูลอิสระ

นอกจากนี้แล้วยังทำให้เกิดความดันที่บริเวณส่วนปลายของลำไส้ใหญ่  และกล้ามเนื้อทวารหนักต้องหดเกร็งเป็นเวลานาน ทำให้เกิดเลือดคั่ง ซึ่งจะทำให้เป็นโรคริดสีดวงทวารอาการเส้นเลือดดำขอด หรือลำไส้ใหญ่โป่งพองในที่สุด อาการเหล่านี้สร้างความเจ็บปวดทรมานในการขับถ่ายเป็นอย่างยิ่ง  และเป็นสาเหตุสำคัญของมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.qvitz.com

บทความแนะนำ