รักษาสิว

7 สิ่ง ที่รักษาสิวได้ และไม่กลับมาเป็นอีก – ของบางอย่างเราไม่เคยรู้

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 สิ่ง ที่รักษาสิวได้ และไม่กลับมาเป็นอีก – ของบางอย่างเราไม่เคยรู้

คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้ว่าอันนี้นะหรอที่สามารถนำมารักษาสิวได้ เป็นทั้งของกิน ของเหลือจากการกิน และของใกล้ตัวที่ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะทำได้ เพียงแค่ขั้นตอนง่ายๆ ก็ทำได้ที่บ้านแล้ว อยากรู้ไหม ว่าใน 7 สิ่งคืออะไรกันที่จะช่วยรักษาสิวคุณให้หายขาด แล้วยังป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก มาดูกันเลยจ้า

7 สิ่ง ที่รักษาสิวได้ และไม่กลับมาเป็นอีก

1. กระเทียม

nmhh
พืชสมุนไพรไทยในครัวสารที่ใกล้ตัวแถมยังพัดประโยชน์ เป็นหนึ่งในยาที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคอื่นได้อย่างดี การรักษาสิวด้วยกระเทียมนั้นค่อนข้างง่าย แค่ปลอกเปลือกกระเทียมแล้วหั่น นำน้ำที่ออกมาจากส่วนที่หั่นมาทาตรงบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สิวต่างๆจะค่อยๆดีขึ้น

2. เบรคกิ้งโซดา

 

opop

หรือผงฟูหรือโซเดียมไบคาร์บอเนตนั่นเอง มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ และยังช่วยกำจัดรอยสิวได้ด้วยนะคะ คุณสามารถใช้ผงฟูเพื่อช่วยผลัดผิวหน้า โดยการนำผงฟูผสมกับน้ำจากนั้นนำไปแต้มสิวบริเวณที่ติดเชื้อ ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออก ถ้าหากคุณมีผิวที่บอบบางไม่ควรทิ้งไว้นานค่ะ

3. หอมแดง

unbvc

หอมเเดงทำกับข้าวของแม่นี่แหละของดีสิวกลัว เป็นสูตรที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิวซะด้วยนะ เพราะหอมแดงนั้นมีสารเพคตินที่ช่วยในการยับยั้งแบคทีเรีย ทั้งยังช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ด้วย โดยการนำหอมแดงหั่นเป็นแว่น ๆ แล้วก็ขยี้ นำมาทาที่หน้าเว้นรอบดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก หลังทำเสร็จสิวต่างๆจะยุบลง ทั้งยังช่วยลดรอยดำจากสิวด้วยได้ด้วย

4. เปลือกมังคุด

iiii

ราชินีแห่งผลไม้ช่วยในการลดการอักเสบของสิวได้ดีเลย อีกทั้งยังยับยั้งเชื่อแบคทีเรียได้ วิธีทำนำเปลือกมังคุดมาบดผสมกับน้ำเปล่าสะอาดหรือน้ำดื่มจากขวดที่ซื้อมาเลยยิ่งดีแล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก เพียงเท่านี้ปัญหาเรื่องสิวก็จะค่อยๆหมดไปเองจ้า

5. น้ำผึ้ง

opokl

น้ำผึ้งส่วนช่วยในการสมานแผลและลดการอักเสบต่างๆ แถมยังปรับผิวหน้าสดใส เพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วยนะคะ นอกจากจะอร่อยแล้วน้ำผึ้งยังรักษาสิวได้ โดยการนำน้ำผึ้งแต้มที่สิวที่มีการติดเชื้อทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรืออีกวิธีคือ นำน้ำผึ้งมาผสมกับอบเชยจากนั้นพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สิวเสี้ยนจะค่อยๆหายไป รอยดำก็จางลงด้วยค่ะ

6. ยาสีฟัน

klkl

จะมีสารไทรโคลซานมีคุณสมบัติเป็นสารยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว โดยเริ่มจากล้างหน้าก่อนนอนและเช็ดให้แห้งอย่างเบาๆ ใช้ยาสีฟันแต้มที่สิว 30 นาที จึงล้างออก แนะนำคือควรใช้แบบครีมค่ะ ไม่ควรใช้แบบเจล เพราะมักจะมีส่วนผสมอื่นๆ ที่สามารถทำให้ผิวของคุณระคายเคืองได้ค่ะ

7. น้ำยาบ้วนปาก

olk

โอ้โห!!น้ำยาบ้วนปากเนี่ยนะรักษาสิวได้ ใช่แล้วจ้า^^ใครเป็นสิวเยอะๆ เพียงใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปากเพียงเล็กน้อย แล้วนำไปเช็ดที่สิวเบาๆ น้ำยาบ้วนปากช่วยฆ่าเชื้อและลดต้นเหตุของการเกิดสิวได้ ไม่เเนะนำสำหรับคนผิวแห้งเพราะอาจทำให้ผิวหน้าของคุณแย่ลงกว่าเดิมได้ค่ะ

บทความแนะนำ